Obagi số 5Fx và 5Rx khác nhau như thế nào?

Chắc hẳn các bạn đã biết Kem Obagi số 5 là dòng sản phẩm giúp làm trắng da, mờ nám, dưỡng da hiệu quả. Tuy nhiên, trên thị trường có đến hai loại là Kem Obagi số 5Fx và số 5RX. Vậy hai sản phẩm này có giống nhau hay không? Obagi số 5 Fx và 5Rx khác nhau như thế nào? Cùng tìm hiểu chủ đề này với Bác sĩ Nguyễn Ngọc qua bài viết dưới đây nhé!

Obagi số 5Fx và 5Rx khác nhau như thế nào?
Obagi số 5Fx và 5Rx khác nhau như thế nào?

Điểm giống nhau Obagi số 5 Fx và 5Rx

Trước tiên, cùng tìm hiểu với Bác sĩ Nguyễn Ngọc về điểm giống nhau giữa hai sản phẩm kem trị nám Obagi này nhé:

  • Đầu tiên, đây đều là hai sản phẩm chỉ sử dụng vào buổi tối. Và hãng cũng đã lưu ý rất rõ điều này qua việc chỉ ghi dòng chữ “PM” trên bao bì sản phẩm.
  • Cả hai sản phẩm đều được khuyến cáo là nên trộn cùng với một sản phẩm khác của hãng để sử dụng. Thông thường, sản phẩm này sẽ được trộn cùng với Tretinoin để gia tăng hiệu quả trị liệu các vấn đề về sắc tố da.
  • Dù là kem Obagi số 5Fx hay số 5RX thì đều có công dụng trắng da, trị liệu các vấn đề sắc tố da. Ví dụ có thể kể đến như sạm, nám, tàn nhang hay đồi mồi,…
Điểm giống nhau Obagi số 5 Fx và 5Rx 
Điểm giống nhau Obagi số 5 Fx và 5Rx

Điểm khác nhau Obagi số 5 Fx và 5Rx 

Bên cạnh những điểm giống nhau vừa kể trên, thì ngay từ cái tên chúng ta đã có thể thấy sự khác nhau. Vậy cùng Bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu về một số điểm khác nhau giữa Obagi số 5Fx và số 5RX nhé!

Thiết kế bao bì

Bao bì của kem trị nám Obagi số 5RX chỉ ghi dòng chữ “BLENDER” mà không có gì phía sau. Sản phẩm này cũng được hãng ghi thêm thành phần chính là Hydroquinone 4% lên trên bao bì. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được nhãn hàng lưu ý với dòng chữ “Rx only” – cần kê đơn.

Còn bao bì của kem trị nám Obagi số 5Fx sẽ có ghi dòng chữ “BLEND Fx”. Đồng thời, bao bì sản phẩm này cũng không được hãng ghi tên thành phần chính trên đó. 

Điểm khác nhau Obagi số 5 Fx và 5Rx 
Điểm khác nhau về thiết kế sản phẩm

Thành phần

Thành phần cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai sản phẩm này. Theo đó, Kem Obagi số 5RX có thành phần chính là Hydroquinone 4%. Đây là thành phần có công dụng rất mạnh mẽ trong việc trị chứng tăng sắc tố da. 

Khác biệt với kem Obagi số 5RX, Kem Obagi số 5Fx lại không chứa thành phần Hydroquinone. Mà sản phẩm này lại chứa hoạt chất làm sáng da khác là Arbutin. Thành phần này cũng nổi tiếng với công dụng làm sáng da, mờ thâm, nám. Nhưng lại có một ưu điểm đó là độ kích ứng thấp hơn là Hydroquinone.

Công dụng

Hoạt chất hydroquinone 4% giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da và thúc đẩy quá trình tăng sinh tế bào. Kem Obagi số 5RX mang lại hiệu quả cao trong việc làm giảm và ức chế hắc sắc tố Melanin. Do đó có tác dụng mạnh mẽ trong việc giải quyết tình trạng nám đậm, nám mảng, chân sâu,…

Obagi số 5Fx không chứa hydroquinone nên hiệu quả trị thâm kém hơn một chút so với sản phẩm trên. Sản phẩm này phù hợp với những bạn bị nám nhẹ, không sâu. 

Và do thành phần khác nhau nên hai sản phẩm này được các bác sĩ khuyên dùng ở giai đoạn khác nhau. Thông thường, kem trị nám số 5RX thường được bác sĩ kê ở giai đoạn tấn công. Kem trị nám số 5Fx được các bác sĩ khuyên dùng cho giai đoạn duy trì.

Điểm khác nhau Obagi số 5 Fx và 5Rx 
Hoạt chất hydroquinone 4% giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da

Kích ứng trên da

Do chứa Hydroquinone 4% nên kem Obagi số 5RX sẽ có tình trạng bóc tách da, bong tróc, kích ứng, đỏ rát mạnh hơn. Đặc biệt là trong trường hợp các bạn không dưỡng ẩm, hoặc dưỡng ẩm chưa đủ.

Kem Obagi số 5Fx do không chứa Hydroquinone trong thành phần, nên mức độ kích ứng cũng nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, Bác sĩ Nguyễn Ngọc vẫn khuyên các bạn nên dưỡng ẩm thật kỹ để hạn chế tình trạng kích ứng nhé!

Xem thêm bài viết: Obagi số 3RX và 3Fx khác nhau như thế nào?

Thời gian sử dụng

Thời gian sử dụng của hai sản phẩm cũng là một điểm mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc muốn chia sẻ với các bạn. Vì chứa 4% hydroquinone nên Obagi số 5RX chỉ được khuyến cáo dùng liên tục trong 4 tháng. Sau đó, nên giảm liều lượng, hạ liều dùng xuống chứ không nên dùng thời gian quá dài.

Kem Obagi số 5Fx thì có thể sử dụng trong thời gian dài hơn là Obagi số 5RX. Tuy nhiên, Bác sĩ Nguyễn Ngọc cũng khuyên các bạn nên sử dụng sản phẩm này trong khoảng 6 tháng thôi nhé!

Xem thêm bài viết: Trị nám Obagi trong bao lâu thì hiệu quả?

Điểm khác nhau Obagi số 5 Fx và 5Rx 
Thời gian của 2 sản phẩm cũng có sự khác nhau

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin Obagi số 5 Fx và 5Rx khác nhau như thế nào. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *