Klenzit ms bôi toàn mặt được không?

Klenzit MS vốn là một sản phẩm đình đám trong giới làm đẹp với công dụng điều trị mụn “thần kỳ” và được rất nhiều bác sĩ da liễu tin dùng. Chính vì thế, đây dần trở thành sản phẩm được đông đảo các bạn trẻ tìm mua. Với những bạn mới sử dụng, thì cách sử dụng ra sao, liều dùng như thế nào, liệu có bôi được cho toàn mặt hay không luôn là những câu hỏi mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc nhận được nhiều nhất. Vậy ngày hôm nay, cùng Bác sĩ Ngọc giải đáp câu hỏi ” Klenzit ms bôi toàn mặt được không?” thông qua bài viết sau đây nhé!

Klenzit ms bôi toàn mặt được không?
Klenzit ms có bôi toàn mặt được không?

Giới thiệu về kem trị mụn Klenzit MS

Kem trị mụn Klenzit MS là một sản phẩm trong nhóm thuốc dùng để điều trị các bệnh về da. Nó chuyên điều trị tất cả các loại mụn kể cả mụn ẩn, mụn mủ và mụn đầu đen.

  • Thành phần:

Mỗi ống Klenzit MS 15g chứa:

  • Adapalene 0,1% 
  • Nước tinh khiết, natri hydroxit, methyl hydroxybenzoate, disodium edetate, carbomer 940, phenoxyethanol, propylene glycol và poloxamer 407.
  • Nhà sản xuất: Glenmark Pharmaceuticals Ltd tại Ấn Độ.
  • Quy cách đóng gói: Một hộp tuýp 15g nên bạn có thể mang đi bất cứ đâu.
  • Dạng bào chế: Dạng gel bôi ngoài da.
Giới thiệu về kem trị mụn Klenzit MS
Klenzit MS điều trị tất cả các loại mụn kể cả mụn ẩn, mụn mủ và mụn đầu đen

Công dụng của Klenzit MS

Các hoạt chất trong thuốc có tác dụng cân bằng quá trình biệt hóa tế bào và phản ứng viêm. Cơ chế này hoạt động bằng cách liên kết với tế bào axit retinoic, có khả năng kháng viêm và làm sạch mụn trên da nhanh chóng. Vì vậy, Klenzit MS có tác dụng điều trị mụn trứng cá, mụn viêm, mụn ẩn, mụn đầu đen… bằng cơ chế bình thường hóa sừng hóa, làm thông thoáng lỗ chân lông cũng như bạt sừng, bong vảy, tẩy tế bào chết. Ngoài ra, với thành phần chính là Adapalene – Retinoids thế hệ thứ 3 giúp giảm viêm, giảm sưng cũng như hỗ trợ quá trình chống lão hóa da.

Klenzit MS bôi toàn mặt được không?

Klenzit MS bôi toàn mặt được không? Khi bạn bị mụn viêm trên khắp mặt thì cũng có thể bôi Klenzit MS lên toàn mặt được. Nhưng nếu bạn chỉ bị mụn trên một vùng da cụ thể thì chỉ nên bôi lên nốt mụn ở vùng đó để tránh kích ứng và tác dụng phụ không mong muốn. Và lưu ý là không nên bôi vào vùng da quanh mắt và quanh miệng. Ngoài ra, các bạn nên dưỡng ẩm thật kỹ để hạn chế tối đa tình trạng kích ứng. 

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, trước khi sử dụng, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên môn của bác sĩ da liễu để tìm cho mình được cách dùng phù hợp nhất. Bởi mặc dù có bạn có thể thoa toàn mặt được, nhưng cũng có bạn có làn da nhạy cảm, không thể dùng trên toàn bộ khuôn mặt được.

Klenzit MS bôi toàn mặt được không?
Klenzit MS có nên bôi toàn mặt được không?

Xem thêm video tư vấn : KLENZIT C bôi toàn mặt trị mụn an toàn từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Tác dụng phụ khi sử dụng Klenzit MS

Klenzit MS có thể có một số tác dụng phụ như sau:

  • Ngứa
  • Nổi nốt đỏ
  • Khô da
  • Nóng rả
  • Cháy nắng
  • Bong tróc da

Khi các bạn mới sử dụng Klenzit MS sẽ dễ gặp phải các tình trạng trên, tuy nhiên các triệu chứng này sẽ giảm và đỡ dần. Bạn hãy theo dõi tình trạng da của mình, nếu thấy có dấu hiệu rát da, kích ứng khi dùng Klenzit MS  nặng hoặc bất thường hãy liên hệ bác sĩ hay các chuyên gia da liễu tư vấn để xử lý tình trạng bạn gặp phải.

Hướng dẫn cách sử dụng Klenzit MS an toàn chi tiết

Gel trị mụn Klenzit MS là sản phẩm được sử dụng để điều trị mụn trứng cá tại chỗ. Không dùng Klenzit MS cho phụ nữ có thai và cho trẻ em dưới 12 tuổi. Dưới đây sẽ là cách sử dụng Klenzit MS mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc muốn giới thiệu, các bạn có thể tham khảo:

Cách sử dụng:

  • Nên dùng mỗi ngày một lần vào mỗi buổi tối.
  • Thoa một lớp mỏng thuốc lên vùng da bị tổn thương sạch và khô, tránh vùng mắt và môi.
  • Không dùng chung với các loại thuốc bôi khác có thể gây kích ứng.
  • Thời gian đầu mới sử dụng Klenzit MS thì chỉ nên bôi 1 lượng mỏng với tần suất thấp, sau đó khi da đã quen thì mới nên tăng dần.
  • Nên dùng Klenzit MS sau bước dưỡng ẩm để hạn chế tình trạng bị kích ứng
  • Cần lưu ý phải chống nắng thật kỹ 

Hướng dẫn cách sử dụng Klenzit MS

Lưu ý rằng đây chỉ là những hướng dẫn tổng quát, rất chung cho tất cả mọi người. Còn cụ thể ra sao thì còn tùy vào từng tình trạng da của mỗi người, và Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên rằng các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Klenzit ms bôi toàn mặt được không?. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *