BHA có trong trái cây nào? BHA có trong quả vải, mận không?

BHA là một axit hữu cơ thu được từ vỏ cây liễu. Axit này có đặc tính giảm đau và chống viêm. Đồng thời, giúp chống nhiễm trùng lỗ chân lông, làm mềm và sửa chữa các cấu trúc da bị tổn thương. BHA thường được các bác sĩ da liễu sử dụng để điều trị mụn trứng cá và vết thâm nhờ tác dụng tuyệt vời.  Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, BHA được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm. Vậy BHA có trong thực phẩm nào? BHA có trong trái cây nào? BHA có trong quả vải, quả mận không? hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

BHA có trong trái cây nào? Bha có trong quả vải, mận không?
BHA có trong trái cây nào? Bha có trong quả vải, mận không?

BHA có trong trái cây, thực phẩm nào?

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là một số loại trái cây có BHA bác sĩ Ngọc đã tổng hợp mời các bạn thể tham khảo:

1. Rau xanh

Các loại rau lá xanh rất giàu BHA. Thành phần này giúp rau tươi lâu hơn. Các nghiên cứu cho thấy hàm lượng BHA trong các loại rau xanh. Ví dụ như ớt, nấm rơm, cà chua, rau diếp, rau bina, củ cải, bông cải xanh, dưa chuột, khoai lang và đậu Hà Lan. Ngoài ra, một số loại rau như măng tây, bí, đậu, ô liu đen và rau diếp cũng chứa BHA nhưng với lượng nhỏ.

Thêm rau xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn là một cách để có làn da đẹp. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên nấu chín rau xanh và tránh đồ chiên xào nhiều dầu mỡ. Ngoài các thành phần kể trên, rau xanh còn chứa nhiều loại vitamin giúp làn da bạn luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

BHA có trong trái cây, thực phẩm nào?
BHA có nhiều trong rau xanh

2. Trái cây

Trái cây rất giàu chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho da. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng trái cây tươi luôn là phương thuốc tự nhiên an toàn cho làn da đẹp. Ngoài ra, trái cây, đặc biệt là trái chín cũng chứa hàm lượng BHA rất cao. 

BHA được tìm thấy trong các loại trái cây. Ví dụ như quả mâm xôi, trái cây có múi, quả việt quất, dưa, quả mơ, ổi, nho khô, táo xanh và bơ… Ngoài ra cũng có các loại quả chứa một lượng nhỏ BHA có tác dụng trị mụn đầu đen tốt. Ví dụ như bưởi, mận, kiwi, vải, táo đỏ, dưa hấu… Các bạn có thể ăn liền và dùng trong bữa ăn hàng ngày. Nước ép, sinh tố trái cây cũng là thức uống rất tốt cho những bạn gái muốn có làn da trắng hồng, mịn màng.

BHA có trong trái cây, thực phẩm nào?
Trái cây rất giàu chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho da

3. Các loại hạt

Một lượng lớn BHA cũng được tìm thấy trong các loại hạt khác nhau. Ví dụ như các loại đậu, hạt dẻ, hạt thông, hạnh nhân và đậu phộng… . Dùng như ăn vặt các loại hạt giàu BHA là một cách hiệu quả khác để điều trị mụn trứng cá trên da. Khi chọn các loại hạt, hãy chọn các loại hạt có nhiều chất béo không bão hòa và vitamin E. Những loại hạt này tốt cho sức khỏe và không làm bạn béo. Nhưng đừng ăn quá nhiều hạt vì việc này có thể khiến da nhờn có thể tăng lên. Tốt nhất, bạn nên đọc kỹ thông tin về hạt để có sự lựa chọn đúng đắn.

Trái cây rất giàu chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho da
BHA cũng có nhiều trong các loại hạt

Bha có trong quả vải, quả vải không?

Hiện nay trên mạng xã hội có nhiều bạn truyền tai nhau rằng trong mận có BHA giúp đẩy mụn. Vậy BHA có thật sự có trong mận không? Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc, câu trả lời là không các bạn nhé. 

BHA tan trong dầu, có khả năng làm sạch lỗ chân lông, tẩy da chết, trị mụn hiệu quả. Vì thế nên đặc tính của BHA là khi dùng các bạn sẽ thấy hiện tượng đẩy mụn. Còn mận, vải là một loại quả có tính nóng, khi ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị phát ban, nổi mụn nhọt. 

Vì thế, nhiều người tưởng nhầm rằng trong mận có BHA hay BHA có trong quả vải. Ngoài mận ra, một vài quả khác cũng có tính nóng, hàm lượng đường cao cũng gây hiện tượng tương tự. Ví dụ như: mít, xoài, chôm chôm, nhãn, vải,….

Bha có trong quả vải, quả vải không?
Bha có trong quả vải, quả vải không?

Chính vì vậy, để bảo vệ làn da trong mùa hè này, các bạn chỉ nên ăn lượng vừa đủ, tránh ăn các loại hoa quả này ngay sai khi ăn no. Từ đó khiến khó tiêu hóa triệt để và dễ tích tụ trong cơ thể gây ra nổi mụn. 

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc BHA có trong trái cây nào? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *