Arbutin bao nhiêu tuổi dùng được?

Hiện nay trên thị trường làm đẹp có rất nhiều sản phẩm có chứa thành phần  hóa học. Ảnh hưởng đến thương hiệu và hiệu quả chăm sóc da của  chị em phụ nữ. Đặc biệt là  sản phẩm có chứa thành phần arbutin. Hoạt chất này có các công thức chứa các thành phần hóa học giúp bảo vệ da khỏi những tác động tự nhiên và quá trình lão hóa của da theo thời gian. Vậy arbutin bao nhiêu tuổi dùng được? hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của bs Nguyễn Ngọc nhé.

Arbutin bao nhiêu tuổi dùng được?
Arbutin bao nhiêu tuổi dùng được?

Arbutin là gì?

Arbutin là một thành phần nổi tiếng thường được sử dụng trong mỹ phẩm. Là loại hydroquinone chứa phân tử chứa glucose có tác dụng ức chế enzyme sản sinh melanin, làm sáng da và làm mờ vết thâm. Arbutin hiện được chia làm 2 loại alpha arbutin và beta arbutin.

Trong tự nhiên, arbutin được tìm thấy với số lượng lớn trong các loại lá như lá dâu tây và lá việt quất, nhưng số lượng thường rất nhỏ. Arbutin chủ yếu được sản xuất hóa học trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, arbutin được chiết xuất tự nhiên có chứa glucose nên hiệu quả  hơn arbutin được sản xuất trong phòng thí nghiệm. Vì vậy, các nhà đầu tư không ngần ngại đầu tư vào những sản phẩm arbutin có chứa chiết xuất từ ​​thiên nhiên để cải thiện làn da một cách hiệu quả nhất.

Arbutin là gì?
Arbutin là gì?

Arbutin bao nhiêu tuổi dùng được?

Hiện nay chưa có đủ các thông tin hay nghiên cứu về việc có thể dùng arbutin cho trẻ em hay không. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều bác sĩ, chuyên gia khuyến cáo không nên dùng arbutin cho trẻ em dưới 18 tuổi. Và qua nhiều năm kinh nghiệm trong ngành da liễu, thay vì dùng arbutin cho các bạn trẻ, bác sĩ Nguyễn Ngọc thường tư vấn các bạn hoạt chất khác an toàn, lành tính hơn. Do đó, nếu các bạn nhỏ tuổi muốn sử dụng arbutin thì cần hỏi ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia.

Xem thêm: 

Arbutin bao nhiêu tuổi dùng được?
Arbutin bao nhiêu tuổi dùng được?

Hướng dẫn cách dùng Arbutin trẻ nhỏ

Như ở trên bác sĩ Nguyễn Ngọc đã trình bày, chưa có nghiên cứu nào cho thấy arbutin thật sự an toàn cho trẻ hay không. Vậy nên các bạn hãy hỏi bác sĩ, dựa trên tình trạng da mỗi người, bác sĩ sẽ có thể tư vấn có thể sử dụng được hay không. Nếu dùng được thì các bạn hãy dùng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Arbutin bao nhiêu tuổi dùng được? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *