Xăm môi bao lâu thì được dùng sữa rửa mặt?

Chăm sóc và vệ sinh đúng cách sau khi xăm môi là rất quan trọng để giảm thiểu mọi tác động tiêu cực đến quá trình phục hồi. Vậy phun môi có thể dùng sữa rửa mặt được không và xăm môi bao lâu thì được dùng sữa rửa mặt? Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Xăm môi bao lâu thì được dùng sữa rửa mặt?
Xăm môi bao lâu thì được dùng sữa rửa mặt?

Phun môi xong có được rửa mặt không?

Theo nhận định của Bác sĩ Nguyễn Ngọc cũng như các bác sĩ thẩm mỹ khác, dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi này:

Phun môi tuy là phương pháp làm đẹp đơn giản, dễ thực hiện, tuy nhiên vẫn khiến môi bạn bị tổn thương. Điều này là do các đầu kim đưa mực đến lớp hạ bì của da.

Do đó, bác sĩ Ngọc khuyên bạn ngay sau khi phun môi thì hạn chế, không nên rửa mặt hay tiếp xúc với nước.

  • Thứ nhất, nước dùng sinh hoạt hàng ngày có thể chưa đảm bảo đủ độ sạch. Do đó, nếu rửa mặt và dính vào vùng da phun môi thì có khả năng bị nhiễm khuẩn,…
  • Thứ hai, các hoạt chất có trong các sản phẩm rửa mặt có thể không phù hợp với da bị tổn thương. Vì vậy, nếu chẳng may để môi tiếp xúc với những hoạt chất nó thì có thể bị ảnh hưởng.

Vì vậy, trong khoảng thời gian này, nếu muốn rửa mặt bạn nên:

  • Dùng bông tẩy trang thấm nước và lau nhẹ nhàng trên da mặt, tránh vùng môi
  • Có thể dùng nước muối sinh lý, nước lọc để đảm bảo độ sạch
  • Tuy vậy, vẫn nên hạn chế để môi tiếp xúc với nước ngay sau khi phun môi
  • Nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, chuyên gia thực hiện phun môi.
Phun môi xong có được rửa mặt không?
Phun môi xong có được rửa mặt không?

Xăm môi bao lâu thì được rửa mặt?

Thông thường trong khoảng 4-6 tiếng đầu xăm môi bạn nên tránh nước hoàn toàn. Khoảng 7-10 ngày sau khi xăm môi, môi sẽ bong vẩy và lên màu tự nhiên. Trong thời gian này bạn nên kiêng rửa mặt và tránh nước trong quá trình hồi phục sau khi xăm môi.

Xăm môi xong có dùng sữa rửa mặt không?

Như Bác sĩ Nguyễn Ngọc đã đề cập ở trên, sau khi phun, xăm môi, chúng ta nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nước. Vì vậy, ngay sau khi xăm môi, bạn cũng nên hạn chế dùng sữa rửa mặt luôn.

Điều này để đảm bảo quá trình hoàn thiện, hồi phục môi nhanh nhất, hiệu quả nhất. Sau khoảng thời gian cần thiết phải tránh nước, bạn có thể dùng sữa rửa mặt bình thường.

Ngoài ra, các bạn nên lắng nghe, làm theo hướng dẫn của các bác sĩ, chuyên gia thực hiện phun, xăm môi. Họ sẽ là những người hiểu rõ tình trạng của bạn nhất và đưa ra lời tư vấn phù hợp.

Xăm môi xong có dùng sữa rửa mặt không?
Xăm môi xong có dùng sữa rửa mặt không?

Xăm môi bao lâu thì được dùng sữa rửa mặt?

Để trả lời cho câu hỏi này thì còn tùy thuộc vào phương pháp làm đẹp, tình trạng môi của mỗi người,… dưới đây là câu trả lời của Bác sĩ Nguyễn Ngọc, bạn có thể tham khảo:

  • Sau khi phun, xăm môi, bạn nên tránh tiếp xúc với nước hoàn toàn ít nhất trong khoảng 4-6 tiếng sau.
  • Từ 5-6 ngày tiếp theo đó, bạn có thể dùng nước muối sinh lý loãng để rửa mặt, vệ sinh môi. Nếu bạn muốn dùng sữa rửa mặt thì nên chọn loại dịu nhẹ, lành tính, an toàn. Và cũng vẫn nên hạn chế để sữa rửa mặt tiếp xúc với môi nhé!
  • Từ 7-10 ngày sau đó là khoảng thời gian môi trong quá trình bong hoàn toàn. Khi lớp da môi đã bong hoàn toàn, bạn có thể dùng sữa rửa mặt, sinh hoạt hoàn toàn bình thường.

Xem thêm bài viết: Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì?

Xăm môi bao lâu thì được dùng sữa rửa mặt?
Xăm môi bao lâu thì được dùng sữa rửa mặt?

Nên kiêng gì sau khi phun môi?

Nhìn chung, phun, xăm môi là hình thức làm đẹp đơn giản, dễ thực hiện. Tuy vậy, Bác sĩ  Nguyễn Ngọc khuyên bạn nên kiêng những việc này sau khi phun môi nhé!

  • Trong quá trình sau khi xăm môi đến khi da bong hoàn toàn, không nên bóc lớp da đó.
  • Hạn chế đánh son môi trong giai đoạn này, nếu không dùng thì là tốt nhất.
  • Hạn chế các hoạt động có thể gây tổn thương cho môi như cười lớn, va đập, tẩy da chết,…
  • Hạn chế một số món ăn như thịt bò, rau muống, trứng, hải sản, chất kích thích, đồ nếp,…

Hướng dẫn chăm sóc da môi sau khi phun môi

Nếu không thể rửa mặt sau khi phun môi, bạn vẫn có thể giữ cho da mặt thông thoáng và sạch sẽ. Thay vì rửa mặt thông thường, hãy dùng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý hoặc nước tẩy trang và nhẹ nhàng lau lên da.

Nếu không có bông tẩy trang, bạn có thể thay thế bằng khăn xô hoặc bông y tế. Khi sử dụng khăn, hãy vắt thật khô và cuộn lại làm bốn để hạn chế cọ xát vào da, tránh làm ngứa vùng phun xăm, ngăn chặn lớp vảy bong tróc sớm và giúp màu môi lên đẹp.

Hướng dẫn chăm sóc da môi sau khi phun môi

Nhiều người lo ngại rằng cách này không làm sạch da hiệu quả như sữa rửa mặt. Thực tế, nước muối sinh lý và nước tẩy trang không hoạt động mạnh mẽ trên bề mặt da như sữa rửa mặt.

Do đó, sau khi phun môi, bạn nên giảm bớt chu trình dưỡng da và sử dụng mỹ phẩm có kết cấu mỏng nhẹ để tránh tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc. Cách làm này sẽ giúp da bạn luôn sạch sẽ và môi không bị ảnh hưởng bởi nước trong giai đoạn hồi phục.

Hướng dẫn chăm sóc và bảo vệ sau khi phun môi

Sau khi phun môi, bạn cần lưu ý không rửa mặt ngay lập tức. Quy trình chăm sóc môi tại nhà đòi hỏi bạn phải chú ý nhiều đến chế độ ăn uống và sinh hoạt. Không chỉ cần tránh rửa mặt và đánh răng với sữa rửa mặt, bạn cũng nên hạn chế những hành động sau: tránh sử dụng hoặc tiếp xúc với mỹ phẩm làm đẹp khi môi mới phun.

Trong tuần đầu tiên, bạn chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng và tốt nhất là đợi sau khi môi đã ổn định pH khoảng một tuần mới trang điểm. Tránh mím môi khi uống nước, không ăn đồ nóng và hạn chế chạy nhảy hay vận động mạnh. Những hoạt động này có thể tác động trực tiếp hoặc gián tiếp lên môi, ảnh hưởng đến chất liệu mực và kết quả thẩm mỹ.

Hướng dẫn chăm sóc và bảo vệ sau khi phun môi

Không để môi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sau khi phun môi. Luôn đeo khẩu trang và che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài. Ngoài ra, bạn nên hạn chế các hoạt động trong thời tiết nóng bức như xông hơi. Bạn có thể sử dụng Vaseline để giữ độ ẩm trên môi sau khi môi đã bong tróc.

Da môi rất nhạy cảm, vì vậy cần được chăm sóc chu đáo và cẩn thận. Đảm bảo sử dụng thuốc hoặc kem dưỡng ẩm trong tuần đầu tiên sau khi phun môi. Để giúp đôi môi nhanh hồi phục và có màu sắc chính xác, bạn nên chuẩn bị sẵn kem dưỡng và các loại thuốc đã được chỉ định để chăm sóc môi tại nhà. Hãy tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc này một cách nghiêm ngặt.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Xăm môi bao lâu thì được dùng sữa rửa mặt? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *