Uống L-cystine có tăng cân không?

L-cystine là thành phần thường có trong các loại thực phẩm chức năng làm đẹp và tốt cho sức khỏe. Vậy Tác dụng của L-cystine là gì? Liệu dùng uống l-cystine có tăng cân không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Uống L-cystine có tăng cân không?
Uống L-cystine có tăng cân không?

Giới thiệu L-cystine

L-cystine là một axit amin bán thiết yếu, được cơ thể tạo ra từ các axit amin serine và methionine. Hoặc đến từ thực phẩm và chất bổ sung. Cùng với hai axit amin khác (glutamine và glycine), L-cystine cần thiết cho việc sản xuất glutathione. Glutathione là chất chống oxy hóa mạnh nhất hiện nay. Cơ thể chúng ta nói chung cần chất chống oxy hóa để ức chế quá trình oxy hóa, phản ứng hóa học tạo ra các gốc tự do. Các gốc tự do gây hại cho cơ thể bằng cách làm hỏng các tế bào. Kết quả là, nó có liên quan đến các bệnh khác nhau như tiểu đường, bệnh tim, ung thư và lão hóa. Glutathione, chất chống oxy hóa mạnh nhất, rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Các nhà nghiên cứu về tuổi thọ tin rằng mức độ glutathione trong tế bào có thể là chỉ số về tuổi thọ của người. Do đó, rõ ràng là L-cystine có tầm quan trọng không nhỏ đối với sức khỏe của chúng ta.

Giới thiệu L-cystine
Giới thiệu L-cystine

Tác dụng của L-cystine

  • L-cystine trị nám và làm sáng da hiệu quả nhờ khả năng sản sinh pheomelanin và ức chế sự hình thành eumelanin.
  • L-Cystine dưỡng trắng da vượt trội nhờ tham gia sản xuất glutathione (chất chống oxy hóa và làm sáng da số 1 hiện nay).
  • Trị mụn trứng cá hiệu quả bằng cách điều chỉnh sự sản xuất quá mức bã nhờn của tuyến bã nhờn. Đây là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá, loại bỏ hắc tố gây ra vết thâm.
  • Cải thiện tình trạng lão hóa da do tia UV gây ra 
  • Tăng cường khả năng hồi phục của các tế bào sau khi tiếp xúc với tia UV.
  • Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, tăng độ đàn hồi, hồng hào và khỏe mạnh hơn.

Uống L-cystine có tăng cân không?

Sau khi dùng L-cystine có thể bị tăng cân tình trạng này là một trong những biểu hiện của hội chứng Cushing. Đây là tình trạng do sự thừa hormone cortisol trong thời gian dài dẫn đến các ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể. Từ đó dẫn đến các triệu chứng rối loại điển hình như giữ nước, gây tăng cân, rạn da,…

Ngoài ra nguyên nhân còn là do cơ địa và sử dụng sai cách L-cystine. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên tự ý mua L-cystine khi chưa có sự hướng dẫn của người có chuyên môn.

Uống L-cystine có tăng cân không?
Uống L-cystine có tăng cân không?

Hướng dẫn cách tránh tăng cân khi sử dụng L-cystine

Chúng ta đã biết được nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng cân khi dùng L- Cystine là do cơ địa và sử dụng sai cách. Vì vậy, dưới đây là một số những hướng dẫn giúp bạn tránh tăng cân khi sử dụng L-Cystine:

  • Không tự ý sử dụng L-Cystine mà nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia y tế trước. Sử dụng L-Cystine sai cách có thể dẫn đến hội chứng Cushing, khiến bạn tăng cân.
  • Nên lựa chọn các sản phẩm L-Cystine mà trong thành phần có lượng kalo và lượng đường thấp. Điều này cũng giúp làm giảm bớt lượng đường và kalo trong cơ thể, hạn chế tăng cân.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, một lối sống lành mạnh. Chế độ ăn uống nhiều dầu, mỡ, hay thói quen lười vận động có thể khiến bạn tăng cân. Ngoài ra, sức khoẻ của bạn cũng sẽ giảm sút theo thời gian. Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học. Giảm bớt lượng đường, hạn chế thức ăn nhanh, thực phẩm dầu, mỡ,… Đồng thời, bạn cũng nên tăng cường vận động, có lối sống lành mạnh.

Địa chỉ cung cấp L-cystine chính hãng uy tín

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cửa hàng bày bán những sản phẩm L-cystine. Mức giá thành cũng rất đa dạng, từ vừa phải đến đắt đỏ. Nhưng cũng chính vì vậy mà rất khó để phân biệt sản phẩm chính hãng và sản phẩm kém chất lượng.

Để tránh tiền mất tật mang, bạn nên mua tại những cửa hàng phân phối chính hãng, qua người quen có thể tin tưởng được. Bác sĩ Nguyễn Ngọc luôn cung cấp tất cả các sản phẩm chính hãng, phân phối chính hãng, có tem phụ, giấy tờ chứng minh. Trong đó bao gồm cả sản phẩm L-cystine. Tuỳ vào từng đối tượng khách hàng mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ tư vấn những sản phẩm phù hợp và hiệu quả. Vậy nên, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm và sử dụng sản phẩm. Đặc biệt hơn, trong suốt quá trình các bạn sử dụng sản phẩm, Bác sĩ Ngọc vẫn thường xuyên hỏi thăm tình hình. Từ đó, Bác sĩ Ngọc sẽ kịp thời xử trí các tình huống phát sinh. 

Địa chỉ cung cấp L-cystine chính hãng uy tín
Địa chỉ cung cấp L-cystine chính hãng uy tín

Nếu có bất kỳ vấn đề về da nào, các bạn có thể liên hệ với Bác sĩ Nguyễn Ngọc. Bác sĩ Ngọc sẽ thăm khám, tư vấn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của bạn.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn giải đáp được các thắc mắc Uống L-cystine có tăng cân không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *