Uống Omega 3 uống ban đêm, trước khi đi ngủ được không?

Acid béo Omega 3 là một loại chất béo thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong nhiều chức năng của cơ thể. Những chất béo này không được cơ thể tự tổng hợp được và phải được cung cấp thông qua chế độ ăn uống. Một trong những cách phổ biến để bổ sung Omega 3 là thông qua viên uống bổ sung. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc liệu Uống Omega 3 uống ban đêm, trước khi đi ngủ được không?? Các bạn hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

Uống Omega 3 uống ban đêm, trước khi đi ngủ được không?
Uống Omega 3 uống ban đêm, trước khi đi ngủ được không?

Omega 3 là gì?

Omega 3 là một loại axit béo không no, thường được tìm thấy trong các loại cá béo như: cá hồi, cá trích, cá mòi, cá ngừ… Trong Omega 3 có chứa hai thành phần chủ yếu là DHA và EPA, hai thành phần này đóng góp vào rất nhiều vai trò trong cơ thể.

Cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được loại axit béo này và chúng ta cần nạp từ các nguồn từ bên ngoài như các loại thực phẩm và viên uống. Và Omega 3 đóng vai trò quan trọng trong nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm sức khỏe tim mạch, phát triển não bộ, chống viêm và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Công dụng dầu cá

Trong dầu cá có chứa rất nhiều Omega 3 và tạo ra rất nhiều công dụng bảo vệ sức khỏe, đồng thời hỗ trợ điều trị các loại bệnh tự miễn. Dưới đây sẽ là những công dụng mà dầu cá mang lại cho sức khỏe con người:

  • Phòng tránh các loại bệnh ung thư: Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng dầu có có khả năng phòng chống lại các bệnh ung thư. Bởi vì khi cơ thể chúng ta bổ sung đầy đủ dầu cá omega 3 sẽ giúp nuôi dưỡng các tế bào phát triển khỏe mạnh và ngăn chặn sự biến đổi của các tế bào ung thư.
  • Hỗ trợ các vấn đề về tim mạch: Dầu cá sẽ giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch, đồng thời hỗ trợ giảm lượng triglycerid, cholesterol xấu và xơ cứng động mạch mà còn ngăn ngừa loạn nhịp tim.
  • Cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể: Trong dầu cá có chứa DHA và EPA đây là hai thành phần có khả năng cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể vô cùng hiệu quả.
  • Hỗ trợ giảm cân: Nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân, việc sử dụng omega 3 sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Vì khi sử dụng Omega 3 với liều lượng đủ sẽ khiến bạn no lâu hơn và không có quá nhiều cảm giác thèm ăn.
  • Tăng cường thị lực: Dầu cá giúp bổ sung DHA tăng cường sức khỏe võng mạc, khiến mặt trở nên sáng hơn và hạn chế được các bệnh như khô mắt, cận thị.
  • Giúp làm đẹp da, tóc, móng: Dầu cá có khả năng giúp cân bằng nội tiết và sản sinh nhiều collagen khiến cho da, tóc, móng trở nên khỏe mạnh hơn.
  • Hỗ trợ chắc khỏe xương: Dầu cá có khả năng cân bằng các loại chất khoáng trong xương và mô, giúp hạn chế các tình trạng thoái hóa xương.
  • Hỗ trợ tâm thần: Dầu cá có EPA – đầy là thành phần giúp ngăn chặn các vấn đề về căng thẳng, trầm cảm, lo âu và cải thiện tâm trạng.
  • Chống viêm: Dầu cá có hiệu quả ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm trong máu và ở các mô. Ngoài ra dầu cá hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, hội chứng ruột ngắn và các bệnh viêm nhiễm mạn tính khác.
  • Hỗ trợ hệ thần kinh và não bộ: Dầu cá sẽ giúp ta tăng cường trí nhớ, hạn chế tình trạng quên và giúp tập trung hơn. Đồng thời dầu cá omega 3 cũng góp phần làm lưu thông máu và cải thiện các chức năng của não bộ.
  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch: Dầu có còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tự nhiễm khác.

Công dụng dầu cá

Omega 3 uống ban đêm được không?

Dầu có thể uống vào bất cứ thời gian nào trong ngày, tùy thuộc vào giờ giấc sinh hoạt của bạn. Thông thường ta sẽ thấy được khuyên nên sử dụng Omega 3 vào buổi sáng, vì khoảng thời gian này Omega 3 sẽ hấp thu tốt nhất. Tuy nhiên, việc uống Omega 3 vào buổi tối cũng mang lại hiệu quả dễ ngủ hơn cho chúng ta khiến ta hạn chế được tình trạng mất ngủ, khó ngủ và ngủ không ngon giấc. Hãy sử dụng omega 3 trong bữa ăn có nhiều chất béo vì omega 3 có thể hòa tan tốt nhất cùng với chất béo. Nếu bạn đang gặp phải các bệnh lý về dạ dày thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng Omega 3 vào buổi tối.

Omega 3 uống ban đêm được không?

Uống Omega 3 trước khi ngủ?

Có thể uống Omega 3 trước khi đi ngủ, việc uống đầy đủ omega 3 vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ tiết ra nhiều hormone Melatonin hơn có thể cải thiện được chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ sâu giấc hơn, thoải mái khi đi ngủ và làm giảm các nguy cơ ngừng thở khi ngủ. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng omega 3 vì có thể gây việc mất ngủ của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Uống Omega 3 trước khi ngủ?

Cách dùng Omega 3 trước khi đi ngủ và ban đêm hiệu quả

Cách dùng Omega 3 trước khi đi ngủ và ban đêm hiệu quả:

  • Thời điểm sử dụng: Có thể sử dụng trong bữa tối trước và sau ăn hoặc trước khi đi ngủ khoảng 1-2 giờ đồng hồ.
  • Liều lượng: Đối với người trưởng thành bình thường sẽ cần bổ sung khoảng 1-2 viên nang/ ngày, điều này sẽ cung cấp cho bạn từ 500-1000mg EPA và DHA.
  • Cách sử dụng: Hãy uống cùng với nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội.

Lưu ý khi uống Omega 3 đúng cách

Uống Omega tuy rằng vô cùng lành tính và an toàn với hầu hết với tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng không đúng cách có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Để có sử dụng Omega 3 đúng cách thì bạn lưu ý những điều sau:

  • Sử dụng đúng mục đích: Dầu cá chỉ là một loại thực phẩm chức năng, nên sẽ không có công dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Bạn chỉ nên sử dụng dầu cá khi cơ thể bị thiếu từ việc không cung cấp đủ từ các loại thực phẩm hằng ngày.
  • Dùng đúng liều lượng quy định: Mỗi một người sẽ có một liều lượng sử dụng Omega 3 khác nhau. Nếu bạn sử dụng quá nhiều có thể khiến dư thừa làm tích tụ lại gây không tốt cho sức khỏe. Vậy nên, để có thể biết được mình nên cần bổ sung bao nhiêu miligam dầu cá omega 3 bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể nhất.
  • Sử dụng đúng thời điểm: Omega 3 có thể sử dụng vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày. Tuy nhiên, để có thể khiến cho cơ thể hấp thụ omega 3 một cách tốt nhất thì bạn nên sử dụng omega 3 đều đặn vào đúng khoảng thời gian nhất quán để đạt hiệu quả tốt nhất. Buổi tối bạn cũng có thể sử dụng Omega 3, nhưng thời điểm mà omega 3 có thể hấp thụ tốt nhất là vào buổi sáng khi bạn đã ăn no.
  • Lựa chọn loại sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng: Trên thị trường hiện nay không thiếu các sản phẩm omega 3 kém chất lượng. Nên bạn hãy chọn lựa thật kỹ càng để tránh mua phải và sử dụng gây hại cho bản thân.

Lưu ý khi uống Omega 3 đúng cách 

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Omega 3 uống ban đêm, trước khi đi ngủ được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *