Uống omega 3 có bị nổi mụn không?

Omega 3 là một loại axit béo thiết yếu được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm lành mạnh, bao gồm cá béo, hạt chia và quả óc chó. Các axit béo này đóng vai trò quan trọng trong nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm sức khỏe tim mạch, chức năng não và giảm viêm. Tuy nhiên, vấn đề uống omega 3 có bị nổi mụn không? Bài viết này bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ đưa ra câu trả lời giúp các bạn hiểu rõ hơn nhé!

Uống omega 3 có bị nổi mụn không?
Uống omega 3 có bị nổi mụn không?

Giới thiệu về Omega 3

Omega 3 vẫn được biết đến là một loại axit béo không no và vô cùng cần thiết cho cơ thể. Tuy rất quan trọng, nhưng cơ thể lại không thể tự tổng hợp được Omega 3.

Omega 3 là một nhóm axit gồm 3 thành phần quan trọng nhất là ALA – đây là loại axit béo có chủ yếu trong các thực vật và các loại hạt. Còn EPA và DHA đây là hai loại axit béo phổ biến và được nhiều người biết tới nhất, thường có trong các loại thực phẩm như cá béo, dầu cá, sữa, tảo và một số loại thực phẩm khác. Bạn có thể bổ sung thêm Omega 3 bằng việc uống sữa, ăn cá béo, hạt,… hoặc sử dụng dụng thực phẩm chức năng bổ sung omega 3.

Omega 3 mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể như giảm viêm, cải thiện trí nhớ, tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng cường sức khỏe não bộ và làm đẹp da và tóc.

Uống omega 3 có bị nổi mụn không?

Hiện nay với rất nhiều các thông tin nhưng chưa có bất cứ thông tin nào cho thấy uống omega 3 không bị nổi mụn và không gây nóng. Ngược lại, nếu bạn bổ sung omega 3 đúng cách và phù hợp với cơ thể còn có thể giúp làm giảm các triệu chứng mụn, trị mụn viêm, và cải thiện các vết thâm mụn.

Có không ít trường khi bác sĩ Nguyễn Ngọc cho các bạn bị mụn bổ sung thêm Omega 3 thì thấy tình trạng mụn giảm đi đáng kể và đồng thời cũng giảm nguy cơ hình thành mụn mới.

Uống omega 3 có bị nổi mụn không?
Uống omega 3 có bị nổi mụn không?

Omega 3 có công dụng chống viêm, nên sẽ giúp làm giảm sưng viêm do mụn và giảm cảm giác khó chịu. Omega 3 cũng giúp giữ ẩm cho da, tăng cường độ đàn hồi và kích thích sản sinh nhiều tế bào da mới. Nhờ đó, những tổn thương do mụn gây ra sẽ được chữa lành và trả lại một làn da không tì vết.

Nếu bạn kiên trì sử dụng Omega 3 đều đặn hằng ngày bạn sẽ thấy da bạn săn chắc, tươi trẻ và được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra một số nguyên nhân gây nên mụn trứng cá, mụn viêm có thể là do nội tiết tố, nóng gan… điều bạn cần làm là sử dụng thuốc giải độc gan, bổ gan để làm mát gan  và thải độc gan hạn chế tình trạng nóng trong gây nên mụn. Bạn cũng có thể kết hợp thêm omega 369 cho cơ thể nếu thấy cần thiết.

Tác dụng phụ của Omega 3

Tuy rằng Omega 3 lành tính và có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi, nhưng song song với đó thì Omega 3 vẫn có một số tác dụng không mong muốn cho sức khỏe khi sử dụng. Dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ chỉ ra một số tác dụng phụ thường gặp nhất như:

  • Ảnh hưởng đến đường huyết: Khi bạn sử dụng Omega 3 với liều lượng quá cao có thể làm tăng lượng đường trong máu. Nếu bạn sử dụng với liều lượng cao trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc đái tháo đường. Những người mắc bệnh tiểu đường nặng sẽ làm tăng các nguy cơ bị biến chứng tiểu đường.
  • Dễ gây chảy máu: Việc sử dụng Omega 3 quá liều có thể làm vỡ các mạch máu bị suy yếu. Đây chính là nguyên nhân khi sử dụng Omega 3 người dùng thường bị chảy máu chân răng hoặc chảy máu cam. Tuy nhiên, đây chỉ là những tác dụng phụ nhỏ, còn nặng hơn thì có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Chính bởi điều này, khi chuẩn bị phẫu thuật hay đang sử dụng thuốc đông máu cần cân nhắc sử dụng Omega 3.
  • Gây rối loạn tiêu hóa: Có không ít trường hợp khi sử dụng Omega 3 gặp phải các hiện tượng như khó tiêu, chướng bụng, buồn nôn, ợ chua… Nguyên nhân là do Omeg Omega 3 là một loại axit béo không no. Mà chất béo thường khá khó tiêu, nhất là khi sử dụng với liều lượng quá cao.

Tác dụng phụ của Omega 3

Cách sử dụng Omega 3 hiệu quả không bị mụn

Cách sử dụng Omega 3 hiệu quả không bị mụn và an toàn:

  • Chọn nguồn Omega 3 chất lượng

Chọn các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu chứa nhiều Omega 3. Cũng có thể bổ sung bằng viên nang hoặc dầu cá Omega 3. Đảm bảo lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín và nguồn gốc rõ ràng.

  • Dùng liều lượng vừa phải

Liều lượng khuyến cáo cho người trưởng thành khỏe mạnh là 500-1000mg EPA và DHA mỗi ngày. Không dùng quá liều lượng này vì có thể gây tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy và đầy hơi.

  • Kết hợp với chế độ ăn lành mạnh

Ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc. Hạn chế thực phẩm chế biến, đường và chất béo không lành mạnh. Giảm tiêu thụ sữa và các sản phẩm từ sữa.

Cách sử dụng Omega 3 hiệu quả không bị mụn

  • Không dùng chung với thuốc làm loãng máu

Omega 3 có thể tương tác với thuốc làm loãng máu và làm tăng nguy cơ chảy máu.

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng Omega 3 nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu.

  • Theo dõi tình trạng da

Theo dõi tình trạng da để xem có bất kỳ dấu hiệu kích ứng hoặc bùng phát mụn không. Nếu bạn nhận thấy tình trạng da trở nên tệ hơn, hãy ngừng dùng Omega 3 và tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về uống Omega 3 có bị nổi mụn không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *