Uống Omega 3 bao lâu thì dừng?

Omega 3 là một loại axit béo thiết yếu có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm viêm, cải thiện sức khỏe tim mạch và trí não. Tuy nhiên, thời gian lý tưởng để dừng uống omega 3 vẫn là một chủ đề được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ cung cấp thông tin về uống omega 3 bao lâu thì dừng nhé!

Uống Omega 3 bao lâu thì dừng?
Uống Omega 3 bao lâu thì dừng?

Uống omega 3 bao lâu thì dừng?

Theo thông tin từ tổ chức WHO khuyến nghị đối với người trưởng thành bình thường nên bổ sung dầu cá Omega 3 có chứa tổng lượng EPA và DHA khoảng 250-500mg mỗi ngày. Tuy nhiên, đối với những trường hợp còn lại thì vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia có chuyên môn trước khi quyết định sử dụng Omega 3.

Rất nhiều chuyên gia khuyến cáo rằng chỉ nên sử dụng Omega 3 khoảng 2-3 tháng sau đó nghỉ khoảng 1-3 tháng hoặc có thể ít, nhiều hơn. Thời gian nghỉ này còn tùy vào thể trạng sức khỏe của từng người và loại dầu cá Omega 3 mình đang sử dụng. Trong khoảng thời gian nghỉ uống omega 3 nên bổ sung các loại thực phẩm giàu omega 3 như các loại cá béo, các loại hạt… để có một sức khỏe tốt hơn.

Uống omega 3 bao lâu thì dừng?
Uống omega 3 bao lâu thì dừng?

Uống dầu cá thời gian dài có sao không?

Dầu cá là một loại thực phẩm chức năng an toàn, lành tính và có thể sử dụng cho nhiều đối tượng, nhiều trường hợp. Khi sử dụng dầu cá thì vẫn nên dùng ở lượng vừa đủ cho cơ thể và sử dụng đúng thời gian khuyến cáo của bác sĩ, khi đó dầu cá mới phát huy hết tất cả các công dụng.

Hiện nay, có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống dầu cá trong thời gian dài sẽ hiệu quả và an toàn hơn so với việc ăn cá mỗi ngày. Nguyên nhân là do hiện nay lượng cá ít đi và nguồn nước bị ô nhiễm, khiến cho cá và các loại sinh vật dưới nước khác bị nhiễm thủy ngân hoặc một số chất độc khác khi con người ăn vào sẽ vô cùng nguy hiểm.

Tuy nhiên, việc uống dầu cá vẫn không thể thay thế cho việc bạn bổ sung bằng các loại thực phẩm. Nếu bạn sử dụng dầu cá vượt quá khuyến nghị của các chuyên gia hoặc bác sĩ, có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ như hệ miễn dịch bị ức chế, buồn nôn, khó thở, loạn huyết áp tăng, lượng đường trong máu, tăng nguy cơ chảy máu … rất nguy hiểm.

Uống dầu cá thời gian dài có sao không?

Uống omega 3 bao lâu thì có tác dụng?

Tác dụng của omega 3 có thể thay đổi tùy theo từng cá nhân, nhưng nói chung, bạn có thể bắt đầu nhận thấy một số lợi ích trong vòng vài tuần sử dụng thường xuyên. Những cải thiện đáng kể hơn có thể mất đến vài tháng hoặc lâu hơn để thấy rõ. Các lợi ích lâu dài hơn, chẳng hạn như giảm nguy cơ mắc bệnh tim, có thể mất nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thập kỷ sử dụng liên tục. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý rằng tính nhất quán là chìa khóa để đạt được những lợi ích lâu dài nhất từ omega 3.

Uống omega 3 bao lâu thì có tác dụng?

Cách uống dầu cá hiệu quả

Cách uống dầu cá an toàn hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Hãy xác định rõ mình cần bổ sung khoảng bao nhiêu mg dầu cá Omega 3 mỗi ngày. Nếu chưa xác định được bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia.
  • Bước 2: Chọn lựa sản phẩm dầu cá chất lượng, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Trên thị trường hiện nay có không ít sản phẩm kém chất lượng vậy nên hãy luôn chọn lựa sản phẩm uy tín để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm omega 369 nếu thấy cần thiết cho cơ thể.
  • Bước 3: Hãy uống cùng nước đun sôi để nguội hoặc uống cùng nước lọc. Thời gian uống dầu cá hiệu quả nhất là nên uống trong bữa ăn hoặc sau bữa ăn.

Chú ý: Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe hoặc đang sử dụng các loại thuốc như thuốc làm đông máu, huyết áp… trước khi sử bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Uống Omega 3 bao lâu thì dừng? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *