Tranexamic Acid và Hydroquinone có được không?

Tranexamic acid là một loại thuốc chống đông máu, có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông. Nó cũng có thể giúp ngăn chặn sự sản xuất melanin, một sắc tố da khiến da bị sẫm màu. Còn Hydroquinone là một chất làm trắng da, có tác dụng ngăn chặn sự sản xuất melanin. Trong quá trình sử dụng 2 thành phần này có rất nhiều chị em thắc mắc rằng liệu Tranexamic Acid và Hydroquinone có thể kết hợp được không? Hãy cùng tìm câu trả lời cho các câu hỏi này trong bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc các bạn nhé.

Tranexamic Acid và Hydroquinone có được không
Tranexamic Acid và Hydroquinone có được không

Giới thiệu Tranexamic acid 

Tranexamic Axit là một thành phần tổng hợp hòa tan trong nước có nguồn gốc từ axit amin lysine. Đây là một chất chống đông máu có tác dụng ức chế sự chuyển hóa plasminogen thành plasmin, phân tử chịu trách nhiệm phân hủy fibrin. Fibrin là thành phần cơ bản hình thành cục máu đông trong quá trình cầm máu. Trong y học, axit tranexamic là thuốc dùng để cầm máu, ngăn ngừa mất máu hoặc điều trị các vết thương, chảy máu. 

Axit Tranexamic được đưa vào danh mục thuốc thiết yếu của WHO. Và còn được biết đến là nhóm thuốc hiệu quả và an toàn nhất cần thiết trong y học. Trong mỹ phẩm, axit tranexamic thường có ở dạng chiết xuất khác nhau. Chẳng hạn như axit tranexamic và axit M-tranexamic. Tranexamic Acid có tác dụng trị nám, có khả năng làm mờ vết thâm, dưỡng sáng da và thường được sử dụng thông qua 3 đường. Đó là đường uống, đường tiêm trực tiếp vào da và đường bôi ngoài da.

Giới thiệu Tranexamic acid 
Giới thiệu Tranexamic acid

Giới thiệu Hydroquinone

Hydroquinone là chất dùng để làm giảm các vết thâm trên da. Hay còn gọi là tăng sắc tố, nám, đồi mồi và tàn nhang do mang thai, uống thuốc tránh thai, nội tiết tố và chấn thương. 

Hydroquinone có ở dạng kem, lotion, gel, và nhũ tương. Theo nhiều nghiên cứu, hydroquinone an toàn và có thể sử dụng  trên da nhưng vẫn có một số  tác dụng phụ. Theo FDA, hydroquinone an toàn khi sử dụng và bán dưới dạng thuốc không kê đơn với nồng độ 2%.

Tranexamic acid và Hydroquinone có kết hợp được không?

Theo kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì Tranexamic acid và Hydroquinone có thể kết hợp với nhau trong chu trình Skincare. Hai hoạt chất này khi kết hợp với nhau còn làm tăng khả năng làm sáng da, trị nám, tàn nhang và hạn chế được những tác dụng không mong muốn của Hydroquinone.

Tranexamic acid và Hydroquinone có kết hợp được không?
Tranexamic acid và Hydroquinone có kết hợp được không?

Lợi ích khi dùng chung Tranexamic acid và Hydroquinone

Việc sử dụng chung Tranexamic acid và Hydroquinone có thể mang lại những lợi ích sau:

  • Tăng hiệu quả điều trị tăng sắc tố da: 2 sản phẩm đều có tác dụng ngăn chặn sự sản xuất melanin, một sắc tố da khiến da bị sẫm màu. Khi sử dụng chung, hai hoạt chất này có thể hiệp đồng với nhau để mang lại hiệu quả điều trị cao hơn so với khi sử dụng riêng lẻ.
  • Giảm nguy cơ tác dụng phụ của Hydroquinone: Hydroquinone có thể gây ra một số tác dụng phụ, chẳng hạn như khô da, bong tróc, kích ứng da,… Tranexamic acid có thể giúp giảm thiểu các tác dụng phụ này bằng cách giúp Hydroquinone thâm nhập vào da sâu hơn và hiệu quả hơn.
  • Giúp Hydroquinone thâm nhập vào da sâu hơn: Tranexamic acid có thể giúp ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông, từ đó giúp Hydroquinone thâm nhập vào da sâu hơn và hiệu quả hơn.
  • Giảm kích ứng da: Tranexamic acid có thể giúp giảm kích ứng da do Hydroquinone gây ra.
  • Tăng hiệu quả điều trị nám do tăng sinh mạch máu: Tranexamic acid có thể giúp điều trị nám do tăng sinh mạch máu, một loại nám khó điều trị.

Cách dùng Hydroquinone và Tranexamic

Dưới đây là cách dùng Hydroquinone và Tranexamic acid hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo:

  • Khi bắt đầu sử dụng, bạn nên sử dụng 1 sản phẩm trước nếu cảm thấy da ổn rồi sau có thêm sản phẩm còn lại. 
  • Sử dụng các sản phẩm có chứa Tranexamic acid và Hydroquinone cách ngày hoặc sử dụng vào buổi sáng và buổi tối để tránh gây ra hiện tượng kích ứng da.
  • Luôn nhớ chống nắng tốt vào mỗi buổi sáng trước khi ra ngoài với kem chống nắng và che chắn bởi quần áo chống nắng.
  • Hãy tuân thủ theo liệu trình của bác sĩ, không phải ai cũng giống ai nên cần tuân theo sự hướng dẫn, chỉ dẫn chi tiết của bác sĩ.
Cách dùng Hydroquinone và Tranexamic
Cách dùng Hydroquinone và Tranexamic

Lưu ý khi kết hợp Tranexamic acid và Hydroquinone

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là một số lưu ý khi kết hợp Tranexamic acid và Hydroquinone: 

  • Tranexamic acid và Hydroquinone đều là những hoạt chất mạnh, có thể gây ra các tác dụng phụ như kích ứng da, bong tróc, đỏ da,… Do đó, cần tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được tư vấn cụ thể về liều lượng, tần suất sử dụng và cách sử dụng phù hợp với tình trạng da của từng người.
  • Sử dụng các sản phẩm có chứa Tranexamic acid và Hydroquinone theo chỉ định của bác sĩ. Không tự ý sử dụng các sản phẩm có chứa hai hoạt chất này với liều lượng hoặc tần suất cao hơn quy định.
  • Hãy nhớ thoa kem dưỡng ẩm đầy đủ và chống nắng kỹ cho da.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Tranexamic Acid và Hydroquinone có được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *