Toner và kem dưỡng ẩm cái nào quan trọng hơn?

Toner và kem dưỡng ẩm đều là những sản phẩm chăm sóc da mặt quan trọng, có vai trò riêng biệt trong việc bảo vệ và nuôi dưỡng làn da. Toner có tác dụng cân bằng độ pH cho da, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và tế bào chết còn sót lại sau khi rửa mặt. Kem dưỡng ẩm có tác dụng cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da mềm mịn, căng mọng và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Vậy toner và kem dưỡng ẩm cái nào quan trọng hơn? Dưới bài viết này các bạn hãy cùng tìm hiểu và trả lời câu hỏi này cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Toner và kem dưỡng ẩm cái nào quan trọng hơn?
Toner và kem dưỡng ẩm cái nào quan trọng hơn?

Công dụng của kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một bước quan trọng và vô cùng quen thuộc trong chu trình làm đẹp da hằng ngày. Khi chúng ta sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên và đều đặn sẽ mang lại rất nhiều công dụng như sau:

  • Giữ cho không bị khô, bong tróc và nứt nẻ do thời tiết hoặc do da thiếu nước. Tăng độ đàn hồi của da.
  • Cung cấp độ ẩm khiến da mềm mại, ẩm mịn và căng tràn sức sống hơn.
  • Dưỡng ẩm còn được xem là một lớp bảo vệ da, tránh sự tấn công của các yếu tố gây hại từ bên ngoài như ô nhiễm môi trường, các tia UV và các chất độc hại.
  • Giúp làm dịu da, phục hồi da khi da kích ứng hay mẩn đỏ vô cùng hiệu quả
  • Giúp ngăn ngừa nếp nhăn và hỗ trợ chống lão hóa cho làn da.

Công dụng của Toner

Toner/ nước hoa hồng hay còn được gọi là nước cân bằng da, đây cũng là một sản phẩm rất quen thuộc của các tín đồ làm đẹp. Khi bạn sử dụng toner, có thể đem lại rất nhiều công dụng giúp da của bạn được bảo vệ tốt nhất. 

Một số công dụng của toner mà bác sĩ Nguyễn Ngọc muốn kể đến là:

  • Vì toner là bước được sử dụng bước rửa mặt nên nó có len lỏi vào trong lỗ chân lông để làm sạch, lấy sạch bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa còn sót lại trên da mà nước tẩy trang và sữa rửa mặt chưa thể làm sạch hết được.
  • Giúp cân bằng độ pH cho da, giảm tình trạng khô da và mất cân bằng nước.
  • Giảm tình trạng kích ứng, mẩn đỏ và giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của môi trường.
  • Tăng khả năng hấp thu dưỡng chất cho các bước skincare tiếp theo.

Để có thể tối đa được công dụng của toner thì bạn nên chọn những sản phẩm phù hợp với da của mình, nên sử dụng hằng ngày và sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Toner và kem dưỡng ẩm cái nào quan trọng hơn?

Theo kinh nghiệm của mình thì bác sĩ Nguyễn Ngọc nghĩ câu trả lời toner và kem dưỡng ẩm cái nào quan trọng hơn còn phụ thuộc vào nhu cầu và tình trạng da của mỗi người.

  • Nếu bạn có làn da khô, thiếu ẩm, thì kem dưỡng ẩm là sản phẩm cần thiết hơn. Da khô thiếu ẩm sẽ khiến da sần sùi, bong tróc, dễ bị kích ứng. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp da được cấp ẩm đầy đủ, giúp da mềm mịn, căng mọng và ngăn ngừa tình trạng khô da.
  • Nếu bạn có làn da dầu, thì toner là sản phẩm cần thiết hơn. Da dầu thường tiết nhiều dầu thừa, khiến lỗ chân lông to, dễ bị mụn. Toner sẽ giúp da cân bằng độ pH, loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa tình trạng mụn.
  • Nếu bạn có làn da hỗn hợp, thì bạn cần sử dụng cả toner và kem dưỡng ẩm. Da hỗn hợp thường có vùng chữ T (trán, mũi, cằm) là da dầu, vùng chữ U (má, hai bên má) là da khô. Bạn có thể lựa chọn loại toner có kết cấu mỏng, nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông và loại kem dưỡng ẩm có kết cấu phù hợp với vùng da khô.

Nhìn chung, toner và kem dưỡng ẩm đều là những sản phẩm chăm sóc da mặt quan trọng, không thể thiếu trong chu trình dưỡng da hàng ngày. Việc sử dụng toner và kem dưỡng ẩm đúng cách sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, tươi trẻ và rạng rỡ hơn.

Toner và kem dưỡng ẩm cái nào quan trọng hơn?
Toner và kem dưỡng ẩm cái nào quan trọng hơn?

Toner và kem dưỡng ẩm có gì khác nhau?

Toner và kem dưỡng ẩm là hai sản phẩm chăm sóc da cơ bản, được sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn nhầm lẫn giữa hai sản phẩm này. Dưới đây là một số điểm khác nhau giữa kem toner và kem dưỡng ẩm:

  • Kem toner là một sản phẩm chăm sóc da có tác dụng cân bằng độ pH cho da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết còn sót lại sau khi rửa mặt. Toner thường có kết cấu dạng nước, nhẹ nhàng thẩm thấu qua da, không gây nhờn rít và thường được sử dụng sau bước rửa mặt trong chu trình skincare.
  • Kem dưỡng ẩm là một sản phẩm chăm sóc da có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mịn, căng bóng. Kem dưỡng ẩm thường có kết cấu dạng kem, gel hoặc lotion, dễ dàng thẩm thấu qua da. Kem dưỡng ẩm thường là bước cuối cùng trong một chu trình chăm sóc da.
Toner và kem dưỡng ẩm có gì khác nhau?
Toner và kem dưỡng ẩm có gì khác nhau?

Nên dùng Toner hay kem dưỡng ẩm?

Có thể thấy rằng, việc dùng đồng thời cả hai sản phẩm toner và kem dưỡng ẩm sẽ mang lại hiệu quả gấp đôi trong chu trình skincare của bạn.

Toner sẽ giúp cấp nước tối đa cho da, cân bằng độ ẩm tự nhiên và tạo điều kiện để cho kem dưỡng ẩm thấm sâu vào da và phát huy tác dụng một cách tối đa nhất. Đồng thời, kem dưỡng ẩm giúp khóa lại độ ẩm trong da, làm giảm khả năng bốc hơi nước ra ngoài môi trường. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ trở nên ẩm mướt, mềm mịn, căng mọng và đầy sức sống dù trải qua cả một ngày dài.

Có thể bỏ Toner hay kem dưỡng ẩm trong chu trình Skincare không?

Có thể bỏ toner hay kem dưỡng ẩm trong chu trình Skincare nhưng việc bỏ đi hay thêm vào còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Tuy nhiên để có thể chăm sóc da một cách tốt nhất thì bác sĩ Nguyễn Ngọc vẫn khuyến khích nên sử dụng đồng thời cả hai sản phẩm.

Có thể bỏ Toner hay kem dưỡng ẩm trong chu trình Skincare không?
Có thể bỏ Toner hay kem dưỡng ẩm trong chu trình Skincare không?

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về việc toner và kem dưỡng ẩm cái nào quan trọng hơn? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *