Top 7 sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 nam nữ an toàn

Tuổi dậy thì thường bắt đầu vào khoảng 14 tuổi. Lúc này, trong cơ thể xảy ra nhiều thay đổi về hormone giới tính dẫn đến những thay đổi về da như nổi mụn. Vì vậy, các bạn sẽ cần đến sữa rửa mặt để làm sạch da. Trong bài viết này, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giới thiệu tới các bạn top 7 sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 dành cho nam nữ an toàn.

Top 7 sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 nam nữ an toàn
Top 7 sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 nam nữ an toàn

14 tuổi có nên dùng sữa rửa mặt?

Ở độ tuổi này, các sợi bã nhờn bắt đầu xuất hiện trên da. Chúng kết hợp với vi khuẩn và bụi bẩn, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn trứng cá. Vì vậy, cần phải làm sạch da để tránh mụn trứng cá, dẫn đến ngoại hình kém sắc, mất tự tin.

Nếu bạn chỉ rửa mặt bằng nước, nước chỉ có thể làm sạch bề mặt da và không thể làm sạch sâu vào lỗ chân lông. Vì vậy, cần cho các bé sử dụng sữa rửa mặt phù hợp và rửa mặt thật kỹ để làm sạch da triệt để. Từ đó loại bỏ vi khuẩn và hạn chế mụn.

14 tuổi có nên dùng sữa rửa mặt?
14 tuổi có nên dùng sữa rửa mặt?

Cách lựa chọn sữa rửa mặt cho trẻ 14 tuổi

Dưới đây là cách lựa chọn sữa rửa mặt cho trẻ em 12 tuổi, 13 tuổi, 14 tuổi các bạn có thể tham khảo:

  • Thành phần dịu nhẹ, an toàn và không độc hại 

Ở độ tuổi này, da vẫn còn mỏng và dễ bị kích ứng. Vì vậy, bạn nên ưu tiên lựa chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, an toàn, không độc hại. Đồng thời chứa các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như cây trà, nha đam, trà xanh, rau má… Tránh lựa chọn những sản phẩm có chứa hóa chất axit salicylic (BHA) và axit glycolic (AHA) vì có thể gây kích ứng da.

  • Khả năng làm sạch và kiểm soát dầu tuyệt vời 

Ở độ tuổi này, lượng dầu tích tụ trên da rất nhiều. Vì vậy, khi mua sữa rửa mặt, bạn nên chọn sản phẩm kiểm soát hàm lượng dầu và làm sạch da kỹ càng. Chẳng hạn như sữa rửa mặt dành cho da dầu, giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da, giữ cho da sạch sẽ và ngăn ngừa mụn.

Cách lựa chọn sữa rửa mặt cho trẻ 14 tuổi
Khả năng làm sạch và kiểm soát dầu tuyệt vời 
  • Khả năng dưỡng ẩm 

Điều rất quan trọng là giữ ẩm cho làn da của bạn. Khi làn da của bạn được cung cấp đủ nước sẽ trở nên khỏe mạnh hơn, hạn chế lượng bã nhờn. Từ đó làm tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá.

  • Không dùng sản phẩm chứa các hạt Scrub 

Hạt Scrub là những hạt nhỏ li ti được sử dụng để loại bỏ tế bào da chết vật lý khi bạn chà sản phẩm lên da. Tuy nhiên, ở độ tuổi này không nên sử dụng các sản phẩm có chứa hạt tẩy tế bào chết. Các hạt tẩy tế bào chết có thể làm tổn thương hoặc thậm chí để lại sẹo trên vùng da dễ bị mụn trứng cá.

Xen thêm bài viết:

Top 7 sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 cho da dầu mụn tốt

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là top 7 sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 cho da dầu mụn tốt mình thường khuyến nghị cho nhiều bạn trẻ: 

1. Sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel

La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel For Oily Sensitive Skin là dòng sữa rửa mặt đặc biệt dành cho da dầu, da mụn và nhạy cảm. Sản phẩm này đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp La Roche-Posay. Kết cấu dạng gel tạo bọt nhẹ nhàng giúp loại bỏ bụi bẩn và tạp chất một cách hiệu quả. Sản phẩm sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 này giúp loại bỏ dầu thừa trên da, mang lại làn da sạch, mịn, sáng và tươi mát. Công thức của sản phẩm an toàn, không độc hại, giảm thiểu kích ứng cho làn da nhạy cảm.

Thành phần

Aqua / Water, Sodium Laureth Sulfate, Peg-8, Coco-Betaine, Hexylene Glycol, Sodium Chloride, Peg-120 Methyl Glucose Dioleate, Zinc Pca, Sodium Hydroxide, Citric Acid, Sodium Benzoate, Phenoxyethanol, Caprylyl Glycol, Parfum / Fragrance,…

sữa rửa mặt dành cho tuổi 14
Sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel

Công dụng

  • Có tác dụng giúp làm dịu da và giảm kích ứng cho da. 
  • Giúp điều chỉnh lượng dầu tiết ra trên da, kiểm soát hiệu quả độ bóng dầu và bã nhờn dư thừa, đồng thời giảm sự hình thành mụn đầu đen. 
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ da mà không gây khô hay khó chịu. 
  • Nhẹ nhàng loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và chất ô nhiễm khỏi da, mang lại cho bạn cảm giác tươi mát và sảng khoái sau khi rửa mặt.

Giá tiền: Khoảng 595.000 VNĐ

2. Sữa rửa mặt mụn Neutrogena Oil-Free Acne Wash

Sữa rửa mặt mụn Neutrogena Oil-Free Acne Wash là dòng sữa rửa mặt nổi tiếng nhất của thương hiệu mỹ phẩm Neutrogena. Sản phẩm được các bác sĩ da liễu khuyên dùng cho làn da dễ bị mụn. Sản phẩm sữa rửa mặt cho nữ 14 tuổi này kết hợp cả việc làm sạch da và giảm mụn trứng cá trong một bước dễ dàng.

Thành phần

Water, Sodium C14-16 Olefin Sulfonate, Cocamidopropyl Betaine, Sodium Chloride, PEG-80 Sorbitan Laurate, C12-15 Alkyl Lactate, Benzalkonium Chloride, Disodium EDTA, Fragrance, Cocamidopropyl PG-Dimonium Chloride Phosphate, Propylene Glycol, Aloe Barbadensis Leaf Extract, Anthemis Nobilis Flower Extract, Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract, Sodium Hydroxide, Citric Acid, Yellow 5, Red 40,…

14 tuổi có nên dùng sữa rửa mặt
Sữa rửa mặt mụn Neutrogena Oil-Free Acne Wash

Công dụng

  • Các hoạt chất thẩm thấu vào lỗ chân lông và loại bỏ mụn trứng cá, mụn đầu đen một cách hiệu quả, ngăn ngừa mụn mới hình thành. 
  • Giúp loại bỏ và điều tiết bã nhờn dư thừa, làm sạch sâu và thông thoáng lỗ chân lông. Đồng thời có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm giúp làm dịu những nốt mụn đỏ, sưng tấy.
  • Sản phẩm sữa rửa mặt cho nữ 14 tuổi này còn làm sạch da nhẹ nhàng và hiệu quả mà không gây khô hoặc kích ứng quá mức.

Giá tiền: Khoảng 246.000 VNĐ

3. Sữa rửa mặt Dr. Morita Anti-Acne Face Wash

Sữa rửa mặt Dr. Morita Anti-Acne Face Wash là dòng sữa rửa mặt đến từ thương hiệu mỹ phẩm Đài Loan Dr. Morita. Sản phẩm có chứa axit hyaluronic tự nhiên và các chiết xuất tự nhiên giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn. Dầu thừa có thể làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp da bạn sạch sẽ, khô ráo và sẵn sàng cho bước chăm sóc da tiếp theo tối ưu hơn.

Thành phần

Water, Stearic Acid, Palmitic Acid, Glycerin, Potassium Hydroxide, Myristic Acid, Olive Oil PEG-7 Esters, Glycol Distearate, Phenoxyethanol, Lauryl Glucoside, Potassium Laureth Phosphate, Fragrance, Potassium Lauryl Phosphate, Methylparaben, Propylparaben, O-Cymen-5-Ol, Salicylic Acid, Dipropylene Glycol, Menthol, Ethylhexylglycerin, Propylene Glycol, Butylene Glycol, PEG-60 Almond Glycerids, Caprylyl Glycol, Sodium Hyaluronate, Melaleuca Alternifolia Leaf (Tea Tree) Extract, Carbomer, Nasturtium Officinale Extract, Citrus Limon (Lemon) Fruit Extract, Nordihydroguaiaretic Acid, Oleanolic Acid, Arctium Lappa Root Extract, Salvia Officinalis (Sage) Leaf Extract, Hedera Helix (Ivy) Extract, Saponaria Officinalis Extract, Hydrolyzed Collagen,…

Sữa rửa mặt cho nữ 14 tuổi
Sữa rửa mặt Dr. Morita Anti-Acne Face Wash

Công dụng

  • Hỗ trợ làm sạch sâu da khỏi bụi bẩn, bã nhờn và tạp chất. Đồng thời điều chỉnh sản xuất bã nhờn để giữ cho da ẩm, mịn màng và khô ráo.
  • Lớp bọt mịn thấm sâu vào lỗ chân lông, sau khi sử dụng bạn sẽ không có cảm giác bị khô.
  • Nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết, ngăn ngừa mụn, hòa tan dầu và làm sạch lỗ chân lông.
  • Sản phẩm sữa rửa mặt dành cho trẻ 14 tuổi này còn có đặc tính kháng khuẩn và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá viêm nhẹ.
  • Cân bằng độ ẩm sau khi làm sạch và bảo vệ hàng rào sinh học của da.

Giá tiền: Khoảng 250.000 VNĐ

4. Sữa rửa mặt Rosette Face Wash Pasta Acne Clear

Sữa rửa mặt Rosette Face Wash Pasta Acne Clear là sữa rửa mặt đến từ thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản “Rosette”. Sản phẩm được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như đất sét và bùn biển… Có khả năng làm sạch triệt để sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ hiệu quả bụi bẩn và bã nhờn. Sản phẩm sữa rửa mặt cho trẻ em 14 tuổi này đáp ứng mọi nhu cầu và mục đích cho mọi làn da. Ví dụ: thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, làm trắng, se khít và dưỡng ẩm cho da.

Thành phần

Water, Potassium Myristate, Stearic Acid, Glycerin, Potassium Stearate, Dipropylene Glycol, Tanakura Clay, Potassium Laurate, Lauramidopropyl Betaine, Talc, Kaolin, Sodium Trehalose Octenylsuccinate, Rosa Multiflora Fruit Extract, Glycyrrhetinic Acid, Alcohol,…

sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 nam
Sữa rửa mặt Rosette Face Wash Pasta Acne Clear

Công dụng

  • Giúp làm sạch bụi bẩn, dầu và tế bào da chết, giảm sưng tấy và làm dịu cơ bắp mệt mỏi.
  • Hỗ trợ cung cấp các khoáng chất cần thiết và giải độc cho da, giảm mụn trứng cá và mụn đầu đen cứng đầu.
  • Chống viêm, giảm bong tróc da, đảo ngược tổn thương và giảm mụn trứng cá.
  • Sản phẩm sữa rửa mặt cho trẻ em 14 tuổi này còn bổ sung độ ẩm giúp da luôn mềm mại, mịn màng và ngậm nước.

Giá tiền: Khoảng 160.000 VNĐ

5. Gel rửa mặt Normaderm Phytosolution Intensive Purifying

Gel rửa mặt Normaderm Phytosolution Intensive Purifying là sữa rửa mặt dạng gel đến từ thương hiệu mỹ phẩm Vichy. Với công thức chứa nước khoáng Vichy và các hoạt chất như oxit kẽm, đồng, axit salicylic và men vi sinh bifidobacteria. Sản phẩm sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 này giúp làm sạch sâu da, se khít lỗ chân lông và kiểm soát dầu hiệu quả mà không làm khô da. Sản phẩm này hoàn hảo cho làn da nhờn, dễ nổi mụn và nhạy cảm. Để có được làn da sạch sẽ, thông thoáng mà không lo bị mụn hay thu nhỏ lỗ chân lông.

Thành phần

Aqua / Water, Sodium Laureth Sulfate, Peg-8, Coco-Betaine, Hexylene Glycol, Sodium Chloride, Peg-120 Methyl Glucose Dioleate, Ci 19140 / Yellow 5, Ci 42053 / Green 3, Glycolic Acid, Triethanolamine, Salicylic Acid, Sodium Benzoate, Sodium Hydroxide, Dipotassium Glycyrrhizate, Caprylyl Glycol, Capryloyl Salicylic Acid, Citric Acid, Parfum / Fragrance,…

sữa rửa mặt dành cho trẻ 14 tuổi
Gel rửa mặt Normaderm Phytosolution Intensive Purifying

Công dụng

  • Có đặc tính chống viêm và giảm vi khuẩn gây mụn.
  • Điều chỉnh sản xuất bã nhờn, giảm bóng nhờn và hỗ trợ làm lành da.
  • Giúp tẩy tế bào chết và làm sạch da
  • Phục hồi và tăng cường khả năng tự bảo vệ của da.

Giá tiền: Khoảng 140.000 VNĐ

6. Sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 Benew Aloe Foam Cleansing 

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm Benew Aloe Foam Cleansing là sữa rửa mặt có nguồn gốc từ lô hội. Giúp nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn sâu bên trong lỗ chân lông và cung cấp nhiều dưỡng chất cho da.

Thành phần

Chiết xuất trà xanh, Chiết xuất lô hội, Chiết xuất từ ốc sên, Chiết xuất từ gạo, Chiết xuất mật ong,…

sữa rửa mặt dành cho trẻ 14 tuổi
Sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 Benew Aloe Foam Cleansing 

Công dụng

  • Giúp làm sáng, tái tạo và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài.
  • Ngăn ngừa lão hóa da và loại bỏ cặn bẩn trên da.
  • Giúp giữ ẩm cho làn da của bạn và giữ cho nó sáng bóng và khỏe mạnh.
  • Có tác dụng làm sáng và mịn da, se khít lỗ chân lông và tăng độ ẩm.

Giá tiền: Khoảng 100.000 VNĐ

7. Sữa rửa mặt Clear Face Antibacterial Cleansing Foam 

Sữa rửa mặt Clear Face Antibacterial Cleansing Foam có tác dụng làm sạch da, giúp da chống lại vi khuẩn. Đồng thời ngăn ngừa mụn và mang lại làn da thông thoáng, sạch mụn. Ngoài ra, sản phẩm sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 này có giá trị pH cân bằng 5,5 giúp duy trì lớp phủ axit tự nhiên của da, giúp da khỏe mạnh hơn.

Thành phần

Aqua, Cocamidopropyl Betainamide MEA Chloride, Cocotrimonium Methosulfate, Sodium Lactate, Panthenol, Parfum, Phenoxyethanol,…

sữa rửa mặt cho trẻ em 14 tuổi
Sữa rửa mặt Clear Face Antibacterial Cleansing Foam

Công dụng

  • Tạo thành lớp bọt mịn màng nhẹ nhàng thấm vào từng lỗ chân lông, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và lớp trang điểm còn sót lại.
  • Có đặc tính kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn mủ, mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn trứng cá. 
  • Loại bỏ bã nhờn dư thừa trên da và kiểm soát sự tiết bã nhờn quá mức.
  • Sản phẩm sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 giúp kích thích quá trình tái tạo da nhanh hơn, làm khô nhanh các vết sưng viêm do mụn gây ra, giúp loại bỏ mụn trứng cá.

Giá tiền: Khoảng 365.000 VNĐ

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Top 7 sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 dành cho nam nữ an toàn. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *