Review The Ordinary Lactic Acid 5% + HA và cách sử dụng

Nếu muốn làn da hấp thụ nhiều dưỡng chất từ ​​các sản phẩm dưỡng da, đừng bao giờ bỏ qua bước tẩy da chết. Hiện nay rất nhiều beauty blogger đánh giá cao công dụng tuyệt vời của các sản phẩm peel da hóa học. Trong đó, The Ordinary Lactic Acid 5 + HA Serum được biết đến nhiều nhất. Trong bài viết hôm nay bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giúp bạn tìm hiểu và review The Ordinary Lactic Acid 5% + HA và cách sử dụng nhé.

Review The Ordinary Lactic Acid 5% + HA tinh chất làm đẹp
Review The Ordinary Lactic Acid 5% + HA tinh chất làm đẹp

Review The Ordinary Lactic Acid 5% + HA

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các thông tin cơ bản và review sản phẩm The Ordinary Lactic Acid 5 + HA Serum:

Nguồn gốc

Serum The Ordinary Lactic Acid 5 + HA là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn dược mỹ phẩm danh tiếng Canada DECIEM. Ngày nay, tất cả các sản phẩm chăm sóc da của The Ordinary tiếp tục gây chú ý trong cộng đồng làm đẹp nhờ công dụng và giá cả phải chăng.

Mặc dù The Ordinary không quảng cáo rầm rộ như nhiều thương hiệu khác nhưng các sản phẩm của hãng hiện nay luôn nằm trong danh sách bán chạy nhất. Trong đó, The Ordinary Lactic Acid 5% + HA Serum là sản phẩm tạo được tiếng vang và thành công nhất của hãng.

Thành phần

Dưới đây là các thành phần có trong sản phẩm Serum The Ordinary Lactic Acid 5 + HA:

  • Axit Lactic: Hoạt chất chính mang đến cho da khả năng tẩy tế bào chết và kích thích sản sinh tế bào mới. Làm sáng và đều màu da và làm mờ các vết thâm cũ. Ngoài ra, hoạt chất này còn có khả năng ngậm nước và cải thiện độ ẩm cho da rất tốt.
  • Sodium Hyaluronate: HA giúp da hấp thụ và giữ lại lượng nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó. Hoạt chất này rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da bong tróc và chảy xệ.
  • Propanediol: Hoạt chất làm mềm da và chống mất nước từ sâu bên trong.
  • Glycerin và Pentylene Glycol: Khóa ẩm và cấp ẩm cho da.
  • Chiết xuất từ ​​​​trái cây và lá Lanceolata Tasmanian: Làm dịu và chống oxy hóa cho làn da.
  • Sản phẩm không chứa paraben, dầu khoáng và các chất hại gây kích ứng da nên vô cùng an toàn.
Review The Ordinary Lactic Acid 5% + HA
Thành phần bao gồm Axit Lactic, Sodium Hyaluronate, Propanediol.

Thiết kế bao bì

Từ trước đến nay, tất cả các sản phẩm mang thương hiệu The Ordinary luôn dựa trên tiêu chí “đơn giản hóa bao bì và tối ưu hóa chất lượng sản phẩm”. Vậy nên The Ordinary Lactic Acid 5 Serum cũng không ngoại lệ.

Thiết kế bao bì của sản phẩm là một thiết kế tương đối đơn giản dựa trên màu trắng. Công ty in thông tin sản phẩm hoàn toàn bằng màu đen trên chai và hộp giấy để người dùng có thể kiểm tra thành phần của sản phẩm.

Ngoài ra, chai thủy tinh của The Ordinary Lactic Acid 5% + HA Serum có màu trắng và thiết kế dạng vòi bơm tiện lợi, đảm bảo vệ sinh tối ưu trong quá trình sử dụng.

Kết cấu, mùi hương

The Ordinary Lactic Acid 5% + HA Serum có kết cấu khá lỏng và có màu hồng nhạt tương đối thú vị. Bởi vì có kết cấu rất mỏng nhẹ nên khi thoa lên da thấm rất nhanh mà không gây cảm giác vón cục hay bết dính. Khi dùng các bạn sẽ cảm thấy thấy da sạch hơn và dễ chịu hơn.

The Ordinary Lactic Acid Bacteria 5% + HA Serum có mùi thơm hơi chua. Tất cả các hoạt chất của công ty đều là thuần chay nên hoàn toàn không được thêm hương liệu. Tuy nhiên, mùi chua này khá nhẹ nên ngay cả những người nhạy cảm với mùi cũng có thể yên tâm sử dụng.

Công dụng

Serum Ordinary Lactic Acid 5% + HA có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn:

  • Tẩy tế bào chết sâu kích thích tăng sinh tế bào mới.
  • Giúp da trở nên rạng rỡ hơn và các vết thâm cũ mờ đi.
  • Giúp trị mụn cho da và làm mờ sẹo mụn.
  • Giảm nếp nhăn và mang lại cho làn da sự săn chắc và rạng rỡ.
  • Giúp giữ ẩm cho da, giúp da mềm mại và dẻo dai.
  • Sản phẩm này có thể kích thích sản xuất collagen, giúp da trở nên đàn hồi hơn và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
Công dụng The Ordinary Lactic Acid 5% + HA
Công dụng giúp tẩy tế bào chết sâu kích thích tăng sinh tế bào mới

Cảm nhận thực tế khi sử dụng

Sản phẩm The Ordinary Lactic Acid 5% + HA đã quá nổi tiếng và rất có tiếng trong nhiều topic về làm đẹp. Khi mới bắt đầu sử dụng thì thấy sản phẩm thẩm thấu vào da khá nhanh, vì sản phẩm có kết cấu tương đối lỏng.

Bởi sản phẩm này là AHA/BHA, vậy nên khi mới bôi lên trên bề mặt da sẽ hơi có cảm giác châm chích và nóng da nhẹ (tình trạng này chỉ xảy ra với những bạn có làn da yếu và nhạy cảm).

Tuy nhiên, chỉ cần sau khoảng 20 phút thì cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất, nhưng những ngày sử dụng sau đó thì sẽ gần như không còn gặp phải tình trạng này.

Ưu nhược điểm của The Ordinary Lactic Acid 5% + HA

Ưu điểm:

  • Sản phẩm thấm rất nhanh và có thể dễ dàng kết hợp với các sản phẩm khác.
  • Thiết kế bơm hợp vệ sinh và có thể dễ dàng điều chỉnh liều lượng sản phẩm.
  • Sản phẩm dịu nhẹ và không độc hại nên là sự lựa chọn tốt cho những người mới bắt đầu sử dụng AHA/BHA.
  • Giá cả cũng phải chăng nên phù hợp với túi tiền của sinh viên.

Nhược điểm:

  • Hiện tượng nắp bị kênh xảy ra ở một số lô sản phẩm.
  • Do hàm lượng axit lactic trong sản phẩm thấp nên cần sử dụng lâu dài mới thấy được tác dụng của sản phẩm.

Hướng dẫn sử dụng The Ordinary Lactic Acid 5% + HA

Dựa trên kinh nghiệm của bs Nguyễn Ngọc, dưới đây là cách sử dụng The Ordinary Lactic Acid 5% + HA các bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Rửa sạch da mặt của bạn bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Thoa toner sẽ cân bằng độ ẩm trên da của bạn.
  • Bước 3: Thoa The Ordinary Lactic Acid 5% + HA lên da mặt và để tinh chất khô trên mặt (3-5 phút).
  • Bước 4: Bước tiếp theo là lớp serum, essence, cream, v.v…

Nếu bạn mới chỉ bắt đầu sử dụng AHA/BHA thì chỉ nên sử dụng 1-2 lần/tuần để tránh tình trạng kích ứng trên da và khi đã quen có thể tăng tần suất sử dụng lên. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng serum The Ordinary Lactic Acid 5% + HA da của bạn sẽ nhạy cảm hơn với môi trường bên ngoài, đặc biệt là với ánh nắng mặt trời.

Do vậy, hãy luôn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF>30 và che chắn cẩn thận khi ra ngoài. Và nên bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp để tránh bị oxy hoá sản phẩm.

Hướng dẫn sử dụng The Ordinary Lactic Acid 5% + HA
Sử dụng sản phẩm qua 4 bước cơ bản

Lưu ý khi sử dụng

Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm:

  • Nếu bạn chưa quen với AHA/BHA, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với tần suất thấp khoảng một hoặc hai lần một tuần. Nếu da không bị kích ứng, hãy tăng nồng độ và tần suất bôi.
  • Sử dụng AHA khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng nên việc sử dụng kem chống nắng là bắt buộc. Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm vào ban đêm và hạn chế sử dụng vào ban ngày.
  • Mặc dù không có nghiên cứu chứng minh, nhưng nhiều người dùng cảm thấy không nên kết hợp AHA với vitamin C và retinol. Nếu muốn kết hợp các chất này thì nên bôi mỗi chất cách nhau 20-30 phút.
  • Bảo quản sản phẩm The Ordinary Lactic Acid 5% + HA ở nơi khô mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Mua The Ordinary Lactic Acid 5% + HA ở đâu chính hãng

The Ordinary Lactic Acid 5% + HA hiện nay được phân phối đa dạng trên thị trường. Tuy nhiên cũng có nhiều hàng giả, vì vậy để đảm bảo mua được hàng chính hãng, các bạn cần tìm mua The Ordinary Lactic Acid 5% + HA ở những những nơi uy tín, đáng tin cậy.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc đã có nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn hỗ trợ chăm sóc da cho hàng chục nghìn khách hàng. Không chỉ The Ordinary Lactic Acid 5% + HA, tất cả các sản phẩm mỹ phẩm bs Nguyễn Ngọc phân phối đều có đầy đủ tem nhãn, giấy tờ chứng minh xuất xứ,…

Vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn mua và sử dụng sản phẩm The Ordinary Lactic Acid 5% + HA cũng như các mỹ phẩm khác phân phối chính hãng bởi bác sĩ Nguyễn Ngọc.

Mua The Ordinary Lactic Acid 5% + HA ở đâu chính hãng
Mua The Ordinary 5% Lactic Acid  + HA chính hãng tại bác sĩ Nguyễn Ngọc

Review The Ordinary Lactic Acid 5% + HA từ khách hàng đã qua sử dụng

Dưới đây là một số review từ khách hàng sử dụng The Ordinary Lactic Acid 5% + HA:

  • “Lúc đầu mình tính mua 10%, mà thôi do mới dùng nên mua nhẹ thôi, ai ngờ nó nhẹ thiệt, nhẹ như lông hồng ko thấy cảm giác hay tác dụng gì trên da luôn, kết cấu lỏng, thấm nhanh, mùi thơm thoang thoảng mùi sữa, có màu hồng nhẹ”

Review The Ordinary Lactic Acid 5% + HA từ khách hàng đã qua sử dụng

  • “Hiệu quả sản phẩm rõ rệt luôn, tối dùng sáng dậy rửa mặt xong da láng mịn cực kì, 30ml mình dùng hơn 6 tháng”
  • “Sản phẩm lỏng dễ thấm, mình xài được 2 lần thấy texture để lại trên da mịn màng và không bết dính, rất đã, lần đầu dùng aha nên cũng lo, sản phẩm dành cho những bạn mới tập dùng aha là thích hợp nha, mình không thấy bị châm chích j lun”

Review The Ordinary Lactic Acid 5% + HA từ khách hàng đã qua sử dụng

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về việc Review The Ordinary Lactic Acid 5% + HA tinh chất làm đẹp. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Một số câu hỏi thường gặp

The Ordinary Lactic Acid 5 + HA dùng hàng ngày được không?

Nếu da bạn đã quen với AHA/BHA thì dùng The Ordinary Lactic Acid 5% + HA Serum hàng ngày cũng được. Nếu bạn chưa quen với AHA/BHA, hãy sử dụng 1-2 lần/tuần và tăng dần tần suất khi da thích ứng.

Phân biệt The Ordinary Lactic Acid 5 + HA thật giả?

Hiện nay trên thị trường có xuất hiện nhiều sản phẩm The Ordinary Lactic Acid 5 + HA giả. Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng các bạn có thể phân biệt bằng cách sau:

  • Vỏ hộp: sản phẩm thật có vỏ hộp màu trắng kem, chữ in rõ nét còn hàng giả thì là màu trắng tinh, in đậm, lem nhem.
  • Màu sắc: Hàng thật có màu hồng nhạt, không tươi, không tím còn hàng giả thì có màu hồng đậm.
  • Về kết cấu: Hàng thật có dạng khá lỏng nhẹ thẩm thấu nhanh, hàng giả có thể bị vón cục, nhờn rút.

The Ordinary Lactic Acid 5 + HA có trị mụn ẩn không?

The Ordinary Lactic Acid 5 + HA Serum hoàn toàn có thể giúp trị mụn ẩn hiệu quả bởi 2 thành phần Lactic Acid và HA.

The Ordinary Lactic Acid 5 + HA có đẩy mụn không?

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc thì The Ordinary Lactic Acid 5 + HA Serum có gây ra tình trạng đẩy mụn ẩn. 2 thành phần chính có trong sản phẩm là AHA và BHA đều có tác dụng đẩy mụn.

The Ordinary Lactic Acid 5 + HA kết hợp với Vitamin c như nào?

Thành phần acid lactic có trong The Ordinary Lactic Acid 5 + HA Serum và vitamin C đều là các thành phần chống lão hóa. Mặc dù 2 hoạt chất này hoạt động theo các cách khác nhau nhưng không gây trở ngại cho nhau khi sử dụng cùng nhau.

Vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể kết hợp sử dụng The Ordinary Lactic Acid 5 + HA Serum với vitamin C.

The Ordinary Lactic Acid 5 + HA kết hợp với Niacinamide như nào?

Niacinamide dễ dàng liên kết với axit lactic. Niacinamide có thể phục hồi độ ẩm cho hàng rào bảo vệ da và nên được sử dụng sau khi sử dụng axit lactic. Việc sử dụng niacinamide cũng hạn chế các vấn đề kích ứng da có thể xảy ra trên da.

Vì thế bạn hoàn toàn có thể kết hợp The Ordinary Lactic Acid 5 + HA Serum với Niacinamide.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *