Kết hợp Retinol và Hydroquinone có được không?

Retinol và hydroquinone được mệnh danh là “sự kết hợp thần thánh” và thường được đưa vào trong các sản phẩm chăm sóc da. Sự kết hợp này có thể cải thiện đáng kể làn da của bạn. Vậy cụ thể lợi ích khi kết hợp retinol và hydroquinone là gì? Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Kết hợp Retinol và Hydroquinone có được không?
Kết hợp Retinol và Hydroquinone có được không?

Giới thiệu Retinol

Retinol là một hoạt chất dạng của retinoid và thuộc về một nhóm các dẫn xuất từ Vitamin A. Retinol hiện nay được sử dụng như một phương pháp điều trị tại chỗ và có thể bôi trực tiếp lên da. Khi retinol vào cơ thể, hoạt chất này sẽ được chuyển hóa thành axit retinoic. 

Khi thoa lên da, retinol sẽ vô hiệu hóa các gốc tự do trong da gây tổn thương tế bào collagen. Collagen là một dạng protein đặc biệt rất quan trọng cho làn da căng mọng và đàn hồi. Đặc biệt sau tuổi 25, làn da của bạn bắt đầu có dấu hiệu lão hóa khi cơ thể tự nhiên sản xuất ít collagen hơn. Điều này chủ yếu là do hàng rào bảo vệ da (collagen, Elastin, mỡ) bị phá vỡ. Điều này khiến da trở nên giống như nám, chảy xệ nhiều hơn và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. 

Retinol là một trong những hoạt chất có tác dụng kích thích sản sinh nhiều collagen hơn, xóa mờ nếp nhăn, vết chân chim. Đồng thời làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn mới. Vì vậy, retinol có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn trứng cá, làm sạch lỗ chân lông, kiểm soát tuyến bã nhờn. Ngoài ra còn có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, làm mờ sẹo và sẹo mụn, giúp chống lão hóa da.

Giới thiệu Hydroquinone

Khi nhắc đến các chất mang lại vẻ trắng sáng và đều màu cho làn da, chúng ta không thể không nhắc đến hydroquinone. Hydroquinone rất hiệu quả trong việc làm trắng da và điều trị các dạng tăng sắc tố da khác nhau. Hydroquinone được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ công nhận là an toàn và hiệu quả vào năm 1982. Khi sử dụng hydroquinone nồng độ cao, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa hoặc bác sĩ da liễu để tránh gây hại cho da. Nếu bạn không hiểu đầy đủ về hydroquinone, đừng bao giờ tự mình sử dụng. 

Hydroquinone làm sáng da bằng cách hạn chế và giảm số lượng tế bào hắc tố sản xuất melanin trên da. Melanin quyết định màu da của bạn sáng hay tối. Tế bào hắc tố (có chứa enzyme tyrosinase) là những tế bào hắc tố sản xuất melanin. Dưới tác động của ánh nắng, melanin gây ra các vết đồi mồi, nám, tàn nhang trên da khiến da trở nên xỉn màu, không khỏe mạnh. 

Lúc này, hydroquinone trên da có thể giúp da kiểm soát và ức chế sự gia tăng hắc tố melanin. Đồng thời cải thiện sắc tố, làm đều màu da, giúp da sáng bóng, mịn màng, sáng hồng mà không bị xỉn màu. Trung bình phải mất khoảng 4 đến 6 tuần để tác dụng của hydroquinone xuất hiện. Ngoài ra, nếu sử dụng thường xuyên, có thể mất đến vài tháng để thuốc phát huy tác dụng tối ưu.

 Nếu bạn không thấy cải thiện trong vòng 3 tháng sử dụng, hãy tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ da liễu để điều trị an toàn và hiệu quả. Không nên sử dụng Hydroquinone trong thời gian dài, đặc biệt khi sử dụng ở nồng độ cao. Bởi vì có thể gây rối loạn đổi màu da và gây tác dụng phụ khiến màu sẫm hơn và yếu hơn.

Kết hợp Retinol và Hydroquinone có được không?

Cả retinol và hydroquinone đều là những chất rất phổ biến trong ngành da liễu và được sử dụng phổ biến trong chăm sóc và điều trị da. Retinol rất hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá và lão hóa da. Trong khi hydroquinone là chất lý tưởng để điều trị nám da. Vì vậy, theo bs Nguyễn Ngọc các bạn có thể kết hợp Retinol và Hydroquinone  trong routine skincare của mình để nâng cao hiệu quả dưỡng da.

Kết hợp Retinol và Hydroquinone có được không?
Kết hợp Retinol và Hydroquinone có được không?

Lợi ích kết hợp Retinol và Hydroquinone

Retinol và Hydroquinone là hai hoạt chất có những công dụng tuyệt vời trên da. Tuy nhiên, khi sử dụng kết hợp 2 chất này, nhiều người gặp phải tình trạng da bị bong tróc, khô, tấy đỏ và kích ứng. Nếu biết cách kết hợp đúng đắn bộ đôi này mới có thể giúp giải quyết những vấn đề khó khăn nhất. Cụ thể như mụn, nám, tăng sắc tố và lão hóa da, mang lại làn da trắng sáng mịn màng đến bất ngờ. 

Sau khi sử dụng chúng kết hợp, làn da sẽ có được vẻ ngoài rất tuyệt vời. Làn da của bạn sẽ khỏe mạnh hơn, trắng sáng hơn, mịn màng hơn, đều màu hơn và các vết thâm, tàn nhang sẽ mờ đi rõ rệt. Retinol và hydroquinone đều có hiệu quả trong điều trị tăng sắc tố. Khi được sử dụng kết hợp, chúng bổ sung hoàn hảo cho nhau và cải thiện việc điều trị da. 

Khi hydroquinone ức chế sản xuất melanin, retinol sẽ phân tán và loại bỏ các hạt sắc tố melanin còn sót lại ở lớp sâu nhất của biểu bì. Từ đó giúp giải quyết triệt để các vấn đề rối loạn sắc tố. Retinol cho phép hydroquinone thẩm thấu sâu vào da, loại bỏ tế bào sắc tố một cách hiệu quả và ngăn ngừa hydroquinone bị oxy hóa.

Lợi ích kết hợp Retinol và Hydroquinone
Lợi ích kết hợp Retinol và Hydroquinone

Cách kết hợp Retinol và Hydroquinone

Khi sử dụng kết hợp hai hoạt chất này, phải chú ý theo thứ tự thoa của các hoạt chất chăm sóc da. Đầu tiên là chất lỏng, sau đó là đặc, đầu tiên là pH thấp, sau đó là pH cao. Cả hydroquinone và retinol có trong các sản phẩm thường ở dạng đặc. Vì vậy khi sử dụng chúng, hãy cân nhắc kết hợp theo routine chăm sóc da hàng ngày của bạn. hoặc sử dụng  chúng cùng nhau theo các bước dưới đây. Các bạn có thể sử dụng 2 hoạt chất này ở các bước sau như serum, kem trị mụn.

Lưu ý khi Hydroquinone chung với Retinol 

Một số lưu ý khi sử dụng chung Hydroquinone với Retinol:

  • Nếu bạn sử dụng hai chất này cùng nhau thì giữa các lần sử dụng sẽ phải cách nhau một khoảng thời gian. Nên bôi hai chất này cách nhau 5 đến 10 phút để tránh gây kích ứng da.
  • Tốt nhất nên tìm lời khuyên từ bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia về da khi sử dụng 2 chất này.
  • Đặc biệt, không nên sử dụng hydroquinone quá 4 tháng vì có thể gây vàng da (hiệu ứng da xuất hiện các đốm trắng lốm đốm xanh tím do mất sắc tố).
  • Nếu sử dụng, tránh kết hợp với các sản phẩm có chứa benzoyl peroxide để tránh sự đổi màu da ngay lập tức. Đặc biệt, hãy nhớ sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và thực hiện các biện pháp bảo vệ vật lý. Ví dụ như kem chống nắng, mũ, dù che nắng và kính râm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Các bạn hãy cẩn thận không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Kết hợp Retinol và Hydroquinone có được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *