Uống Omega 3 và vitamin C cùng lúc được không?

Uống bổ sung thực phẩm chức năng đã trở thành xu hướng phổ biến để duy trì sức khỏe. Omega 3 và vitamin C là hai chất bổ sung được sử dụng rộng rãi, mỗi chất đều mang lại những lợi ích khác nhau. Tuy nhiên, một câu hỏi thường được đặt ra là liệu có thể uống Omega3 và vitamin C cùng lúc hay không? Bài viết này các bạn hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc thảo luận về khả năng tương tác giữa Omega-3 và vitamin C, đồng thời giải thích thời điểm thích hợp để uống chúng để có hiệu quả tối ưu nhé!

Uống Omega 3 và vitamin C cùng lúc được không?
Uống Omega 3 và vitamin C cùng lúc được không?

Giới thiệu về Omega 3

Omega 3 là một loại axit béo đóng vai trò vô cùng quan trọng cho não bộ và thị lực. Cơ thể chúng ta không tự tổng hợp loại axit béo nay, mà chỉ có thể tiếp nhận từ bên ngoài bằng cách bổ sung từ các loại thực phẩm như dầu cá, cá béo, các loại hạt… Trong omega 3 có 3 loại axit béo phổ biến nhất là EPA – axit eicosapentaenoic, DHA – axit docosahexaenoic và ALA – axit alpha linolenic. ALA thông thường sẽ tìm thấy trong thực vật, còn EPA và DHA sẽ thường được tìm thấy trong thực phẩm từ động vật hoặc từ tảo.

Giới thiệu về Omega 3

Giới thiệu về vitamin C

Vitamin C hay còn được gọi là Axit ascorbic có tác dụng vô cùng quan trọng trong xương, các mô liên kết, cơ bắp và các mạch máu. Vitamin C có thể hỗ trợ cơ thể hấp thụ sắt dễ dàng hơn, góp phần sản xuất nhiều hồng cầu cho cơ thể.

Cũng giống với Omega 3, thì vitamin C cơ thể cũng không thể tự tổng hợp được. Mà thông thường sẽ được bổ sung từ bên ngoài. Một số loại trái cây và rau củ chứa nhiều vitamin C như: cam, quýt, bưởi, ổi, xoài, rau ngót, súp lơ,…

Uống Omega 3 và vitamin C cùng lúc được không?

Hiện nay cũng chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh rằng việc bổ sung Omega 3 và Vitamin C cùng lúc gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy nên, bạn có thể cân nhắc để sử dụng hai loại chất này và thời gian sử dụng hiệu quả ở phần tiếp.

Uống Omega 3 và vitamin C cùng lúc được không?
Uống Omega 3 và vitamin C cùng lúc được không?

Cách sử dụng Omega 3 và Vitamin C hiệu quả

Cách sử dụng Omega 3 và Vitamin C hiệu quả:

Dầu cá Omega 3

Omega 3 không quá khắt khe về mặt giờ giấc, bạn có thể dụng Omega 3 bất cứ lúc nào. Nhưng hãy tìm ra một thời gian phù hợp với bản thân và bổ sung omega 3 đúng giờ và đều đặn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đối với những bạn không biết nên sử dụng vào thời gian nào, thì có thể dùng Omega 3 vào buổi sáng cùng bữa ăn hay sau bữa ăn là dễ dàng nhất. Bổ sung Omega 3 vào buổi sáng vừa dễ dàng mà còn cung cấp đủ liều lượng cho bạn nguyên một ngày dài. Khi bổ sung vào thời gian này sẽ khiến cho omega 3 dễ dàng hấp thu vào cơ thể và hạn chế các tác dụng phụ ảnh hưởng đến cơ thể hơn.

Liều lượng Omega 3 bổ sung hằng ngày đối với người trưởng thành là khoảng 1.100 – 1.500mg/ngày, đây chỉ là liều lượng tham khảo. Với mỗi đối tượng thì liều lượng bổ sung sẽ khác nhau, nên hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể đưa ra liều lượng phù hợp với bản thân mình nhất. Và hãy chọn lựa sản phẩm uy tín, chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để sử dụng.

Vitamin C

Vitamin có rất nhiều lợi ích cho cơ thể như làm đẹp da, chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng loại thành phần này quá mức vì có thể gây các tác dụng phụ cho cơ thể.

Thời điểm mà vitamin C hấp thụ tốt nhất là dùng sau bữa ăn. Vitamin C chỉ có thể tồn tại ở máu trong vài giờ nên nếu bạn sử dụng một lượng quá lớn có thể khiến cho không tan hết được. Vậy nên, hãy chia nhỏ liều lượng tương ứng với các bữa ăn trong ngày. Và cũng không nên sử dụng Vitamin C liều lượng quá cao sẽ khiến viêm loét dạ dày, tá tràng, tiêu chảy, viêm bàng quang, thậm chí là gout… Nên bổ sung vitamin C từ các loại thực phẩm như cam, rau xanh…

Ngoài ra, nếu bạn có đang sử dụng các loại thuốc kháng sinh và chất kích thích thì nên hạn chế sử dụng Vitamin C, vì có thể sẽ gây ra phản ứng tương tác thuốc.

Liều lượng Vitamin C để bổ sung cho người trưởng thành khỏe mạnh là 50-60mg/ ngày. Đây chỉ là liều lượng tham khảo nếu bạn chưa biết mình cần bổ sung với liều lượng bao nhiêu, thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Và hãy chọn lựa những sản phẩm có uy tín, chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Uống Omega 3 và vitamin C cùng lúc được không?

Lưu ý khi mua và dùng vitamin C và Omega 3

Để có thể chọn lựa và sử dụng Vitamin C và Omega 3 an toàn, hiệu quả thì nên lưu ý những điều sau:

  • Cả Vitamin C và Omega 3 là những thực phẩm bổ sung nên sẽ không có công dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Omega có thể gây ra phản ứng mạnh với Vitamin D khi sử dụng với liều lượng cao.
  • Có thể kết hợp Vitamin C và Vitamin E hoặc canxi để nâng cao hiệu quả.
  • Hãy tìm những nơi bán sản phẩm Vitamin và Omega 3 uy tín, có nguồn gốc xuất rõ ràng. Vì trên thị trường hiện nay có không ít các sản phẩm kém chất lượng, nếu bạn sử dụng phải những sản phẩm này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe ít nhiều.
  • Bạn cũng nên chú ý đến thời điểm uống sao cho phù hợp và hợp lý.
  • Nên sử dụng đều đặn mỗi ngày để đạt được hiệu quả như mong đợi.
  • Nếu có bất cứ biểu hiện kích ứng, buồn nôn, khó thở… hãy nhanh chóng tìm đến bác sĩ để được giải quyết kịp thời.
  • Và luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia để được tư vấn rõ nhất.
  • Giữ một chế độ ăn uống và tập luyện ổn định để có một lối sống lành mạnh.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Uống Omega 3 và Vitamin C cùng lúc được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *