Omega 3 uống chung với canxi được không?

Axit béo omega 3 và canxi là những chất dinh dưỡng thiết yếu đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Omega 3 là một loại axit béo không bão hòa đa, có nhiều trong cá béo, hạt chia và quả óc chó. Canxi là một khoáng chất thiết yếu, có nhiều trong các sản phẩm từ sữa, cải xoăn và đậu phụ. Vậy Omega 3 uống chung với canxi được không? Bài viết này của bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này qua bài viết dưới đây.

Omega 3 uống chung với canxi được không?
Omega 3 uống chung với canxi được không?

Vai trò của Omega 3

Omega 3 là một loại axit béo no vô cùng cần thiết cho cơ thể. Thông thường Omega 3 sẽ gồm 3 loại chủ yếu là EPA, DHA và DPA. Omega mang lại rất nhiều lợi ích và vai trò cho sức khỏe, đồng thời ngăn ngừa các loại bệnh lý trong cơ thể chúng ta như:

  • Ngăn chặn các tác nhân gây ra các loại bệnh như đột quỵ, xơ vữa động mạch và nhồi máu cơ tim (các bệnh về tim mach). Đồng thời còn làm giảm các triệu chứng của bệnh về xương khớp, thấp khớp và hỗ trợ điều trị các loại bệnh tâm lý, trầm cảm.
  • Omega 3 cũng có tác dụng vô cùng hiệu quả đối với những người mắc chứng cao huyết áp.
  • Omega 3 có thể làm giảm lượng mỡ trong gan và chứng viêm với người bị gan nhiễm mỡ nếu bạn bổ sung đủ lượng omega 3.
  • Đối với những bạn mắc bệnh đông máu, việc sử dụng omega 3 có thể ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng của loại bệnh này. bởi Omega 3 giúp giữ các huyết cầu không kết khối và liên kết lại với nhau.
  • Trong Omega 3 có chứa DHA – đây là một thành phần dinh dưỡng quan trong cho não bộ và võng mạc. Nên việc cung cấp Omega 3 cho người già và trẻ nhỏ vô cùng quan trọng và cần thiết trong việc phát triển thần kinh và thị lực.
  • Omega 3 cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, alzheimer, rối loạn thần kinh, viêm loét đại tràng và bệnh vảy nến.
  • Omega 3 còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, khiến ta ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Bên cạnh đó, Omega 3 còn được ứng dụng rất nhiều trong việc làm đẹp da, kiểm soát lượng dầu thừa, cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa dày sừng nang lông và lão hóa da, mụn.

Vai trò của Omega 3

Vai trò của canxi

Canxi là một loại khoáng chất có vai trò gần như quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta. Canxi chủ yếu tồn tại 99% ở xương răng và móng, còn 1% còn lợi thì ở trong máu.

Vai trò của canxi đối với cơ thể con người:

Người lớn

  • Canxi giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa và phục hồi các bệnh loãng xương, nứt gãy xương nhanh chóng và làm giảm các hiện tượng đau nhức khi vận động.
  • Canxi cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với hệ thần kinh, nếu người già bị thiếu hụt canxi thì có thể dẫn tới suy giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh, đau đầu hoặc tinh thần không ổn định…

Trẻ em

  • Khi bổ sung đầy đủ canxi cho trẻ sẽ khiến trẻ cao lớn, có hệ miễn dịch ổn định và giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Những trẻ thiếu canxi có thể sẽ nhẹ cân, còi xương, răng dễ sâu, mọc không đều…
  • Canxi cũng rất quan trọng với hệ thần kinh của trẻ, nếu trẻ bị thiếu canxi sẽ hay quấy khóc, dễ nổi cáu và hay giật mình khi đi ngủ.

Omega 3 uống chung với canxi được không?

Sau khi bạn đã hiểu được hết những vai trò của omega 3 và canxi ở phần bên trên. Theo các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ Nguyễn Ngọc thì có thể uống Omega 3 và canxi cùng nhau. Hai loại khoáng chất này không gây hại cho cơ thể và không gây ra tình trạng tương tác thuốc với nhau. Vậy nên việc uống Omega 3 và canxi sẽ không quá ảnh hưởng và gây ra các tác dụng phụ.

Omega 3 uống chung với canxi được không? 

Hướng dẫn cách uống Omega 3 và canxi hiệu quả

Dưới đây là cách uống Omega 3 và canxi an toàn và hiệu quả:

  • Uống canxi:

Thời điểm lý tưởng để bổ sung canxi cho cơ thể với tất cả các đối tượng là vào buổi sáng, nhất là đối với các mẹ bầu và trẻ nhỏ phải cực kỳ chú trọng đến vấn đề này. Khi cho trẻ uống canxi thì mẹ nên để bé uống sau khi ăn sáng khoảng 1-2 tiếng. Vì thời gian buổi sáng khi bé phải vận động nhiều là thời điểm có thể hấp thụ canxi tốt nhất. Và tuyệt đối không sử dụng canxi sau 15h chiều trở đi, vì có thể gây lắng đọng canxi dẫn đến bị sỏi thận.

Các mẹ bầu, trong thai kỳ cũng nên cân bằng chế độ ăn uống trong thời gian này. Các mẹ có thể bổ sung bằng loại sữa canxi hoặc một số loại viên uống canxi nhưng cần phải có chỉ chỉ định từ bác sĩ.

Ngoài việc bổ sung các loại viên uống canxi thì cũng nên tắm nắng, vận động ngoài trời. Đồng thời bổ sung thật nhiều các loại trái cây, rau củ và thịt, cá để cung đầy đủ các loại Vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

  • Uống Omega 3

Thời điểm uống Omega 3 hiệu quả và có thể hấp thụ tốt nhất là trong hoặc sau bữa ăn có nhiều chất béo, vì omega 3 có thể hòa tan tốt trong chất béo. Dầu cá omega 3 được khuyến khích uống vào buổi sáng trước khi uống canxi khoảng 1-2 tiếng.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ thì có thể sử dụng Omega 3 trong bữa tối, khi nồng độ omega 3 trong máu tăng có thể khiến bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Omega 3 không quá khắt khe về thời gian uống như canxi, chúng ta có thể sử dụng omega 3 vào các thời điểm khác nhau và theo chế độ sinh hoạt hằng ngày của bạn.

Hướng dẫn cách uống Omega 3 và canxi hiệu quả

Tuy nhiên, để omega 3 phát huy tốt nhất thì bạn nên nhất quán thời điểm uống trong ngày.

Tóm lại theo bác sĩ Nguyễn Ngọc: Uống omega 3 và canxi hoàn toàn có thể, nếu mà cơ thể bạn đang cần bổ sung 2 thành phần này trong ngày. Ngoài việc uống đúng cách thì bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và sử dụng đúng cho từng đối tượng để an toàn hơn.

Lưu ý khi dùng omega và canxi an toàn

Để có thể sử dụng Omega 3 và canxi an toàn bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Hãy chọn liều lượng Omega 3 và canxi phù hợp với từng độ tuổi. Nếu không biết mình cần bổ sung bao nhiêu thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia.
  • Omega 3 có thể gây tương tác thuốc chống loãng máu, còn canxi sẽ tương tác với thuốc kháng sinh và thuốc lợi tiểu. Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc trên thì không nên sử dụng Omega 3 và Canxi.
  • Liều lượng Omega-3 thông thường cho người trưởng thành là 250-500mg EPA và DHA mỗi ngày.
  • Liều lượng Canxi thông thường cho người trưởng thành là 1000-1200mg mỗi ngày.
  • Nên tránh sử dụng canxi với liều lượng quá cao với vitamin D và sắt.
  • Hãy kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh khi sử dụng Omega 3 và Canxi.
  • Hãy tìm những sản phẩm Omega 3 và Canxi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáng tin cậy để sử dụng và luôn sử dụng đúng với hướng dẫn sử dụng trên bao bì.
  • Nếu bạn gặp các trường hợp buồn nôn, phát ban, ngứa ngáy… thì hãy ngưng sử dụng sản phẩm và trực tiếp thăm khám bác sĩ.

Lưu ý khi dùng omega và canxi an toàn

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Omega 3 uống chung với Canxi được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *