Omega 3 đắp mặt được không?

Omega 3 chắc chắn đã quá quen thuộc với rất nhiều chị em, đây là một loại hoạt chất được các tín đồ làm đẹp tìm kiếm và quan tâm rất nhiều bởi vô vàn tác dụng cho làn da. Nhưng vẫn có một số thắc mắc không biết Omega 3 đắp mặt được không? Trong bài viết này của bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giúp cho chị em nhé!

Omega 3 đắp mặt được không?
Omega 3 đắp mặt được không?

Omega 3 đắp mặt được không?

Omega 3 là một loại axit béo no, nên rất tốt cho cơ thể và có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả. Vì vậy có thể sử dụng Omega 3 để đắp mặt sau khi bạn đã dùng thử tại vùng cổ tay và để yên trong 15 phút.

Nếu phát hiện ra các biểu hiện da bị ngứa, mẩn đỏ thì bạn nên ngừng dùng sản phẩm để dưỡng da nhé.

Omega 3 đắp mặt được không?
Omega 3 đắp mặt được không?

Công dụng Omega 3 đắp mặt

Dưới đây là một số công dụng khi sử dụng Omega 3 đắp mặt :

Bảo vệ tác hại của ánh nắng mặt trời

Omega 3 sẽ giúp da của chúng ta được bảo vệ và có thể chống chọi với các tia cực tím có hại trong ánh nắng mặt trời như UVA, UVB.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung DHA, EPA – đây là hai thành phần thường tìm thấy trong Omega 3 chuỗi dài có thể giảm độ nhạy cảm của da đối với tia cực tím của ánh nắng mặt trời.

Cụ thể hơn, trong một nghiên cứu nhỏ  những người tham gia tiêu thụ khoảng 4g EPA trong 3 tháng thì thấy rằng khả năng chống cháy nắng đã tăng lên tới 136%. Trong một nghiên cứu khác, thì những người tham gia đã sử dụng dầu cá mòi có chứa EPA và DHA cho da. Sau một khoảng thời gian khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì thấy được kết quả tình trạng tổn thương và đỏ da đã giảm 25% so với những người không sử dụng.

Hạn chế tình trạng da khô, mẩn ngứa

Omega 3 cũng có tác dụng hạn chế khô da, giúp giữ ẩm cho da và cải thiện các tình trạng bị đỏ, mẩn ngứa hoặc các tình trạng da da bị rối loạn như viêm da dị ứng, vảy nến. Bởi vì, Omega 3 sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ da, giúp da giữ được độ ẩm và tránh ảnh hưởng. Bên cạnh đó, sử dụng omega 3 cũng sẽ làm giảm các tính trạng viêm da dị ứng của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Trị thâm, giảm thâm

Omega-3 là một loại axit béo thiết yếu có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc giảm thâm. Omega-3 có thể giúp giảm viêm và cải thiện lưu thông máu, giúp làm mờ các vết thâm và giúp da đều màu hơn. Ngoài ra, omega-3 còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp ngăn ngừa hình thành các vết thâm mới.

Công dụng Omega 3 đắp mặt?

Omega 3 có lợi gì cho da?

Ngoài những công dụng bên trên, Omega 3 cũng đem tới những lợi ích khác cho da như:

  • Đẩy nhanh quá trình phục hồi, lành vết thương trên da nhanh chóng và hiệu quả.
  • Omega – 3 có thể giúp bạn ngăn ngừa hoặc làm giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá, bởi tính kháng viêm vô cùng mạnh mẽ.
  • Làm giảm nguy cơ bị ung thư da và các vấn đề khác của da như lão hóa như: lão hóa, có nếp nhăn.

Hướng dẫn sử dụng Omega 3 hiệu quả

Như đã nói trên thì bạn có thể biết rằng Omega 3 có tác dụng dưỡng da mặt, chống oxy hóa mạnh mẽ và ức chế hoạt động của các gốc tự do. Dưới đây là cách sử dụng Omega 3 để đắp mặt đúng cách và hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo:

  • Đầu tiên trước khi sử dụng Omega 3 để đắp mặt thì bạn nên làm sạch mặt bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt.
  • Hãy lựa chọn những viên nang Omega 3 có chất lượng tốt, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Tiếp đến bạn có thể cắt một đầu nhỏ lẩy sản phẩm và bôi lên mặt, hãy bôi nhẹ nhàng lên da đặc biệt là những vùng da có nếp nhăn.
  • Sau khi thoa xong hãy để sản phẩm trên da khoảng 20p, sau đó hãy rửa mặt lại bằng nước sạch và skincare như bình thường.

Hướng dẫn sử dụng Omega 3 hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng Omega 3 an toàn

Mặc dù Omega 3 rất an toàn và lành tính đối với làn da. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những lưu ý khi sử dụng Omega 3 để an toàn và hiệu quả:

  • Thử trên một vùng da nhỏ trước: Đầu tiên bạn chỉ nên sử dụng trên một vùng nhỏ trên da xem thử có bị kích ứng hay không, sau đó mới bôi cho toàn mặt.
  • Chọn lựa sản phẩm Omega 3 có chất lượng tốt và uy tín: Trên thị trường hiện nay có không ít các loại dầu cá Omega 3 là hàng nhái, kém chất lượng. Chẳng may bạn sử dụng phải những sản phẩm này có thể dẫn tới nguy hại cho sức khỏe. Vậy nên, hãy chọn lựa sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và mua tại những cơ sở kinh doanh uy tín.
  • Không nên sử dụng omega 3 đắp mắt quá nhiều: Một tuần bạn chỉ nên sử dụng 2-3 lần Omega 3 để đắp mặt, bởi vì nếu bạn sử dụng omega 3 để đắp mặt mỗi ngày có thể sẽ bị bít tắc lỗ chân lông.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng: Nếu da bạn đang bị tổn thương hay bị mụn thì khoan hãy sử dụng, và nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể sử dụng hiệu quả và an toàn nhất.

Lưu ý khi sử dụng Omega 3 an toàn

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Omega 3 có đắp mặt được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *