Omega 3 đàn ông uống được không?

Axit béo Omega-3 là một chất dinh dưỡng thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe tổng thể của cả nam giới và phụ nữ. Tuy nhiên, nhu cầu và cách sử dụng Omega 3 đàn ông uống được không?. Bài viết này của bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giúp bạn tìm hiểu qua bài viết sau!

Omega 3 đàn ông uống được không?
Omega 3 đàn ông uống được không?

Omega 3 đàn ông uống được không?

Omega-3 là một nhóm axit béo gồm EPA và DHA  thiết yếu quan trọng đối với sức khỏe của cả nam và nữ. Omega-3 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, ung thư và các bệnh mãn tính khác. Vậy nên, Omega 3 đàn ông có thể sử dụng được giúp tăng cường sinh lý cải thiện sức khỏe.

Omega 3 đàn ông uống được không?
Omega 3 đàn ông uống được không?

Công dụng Omega 3 đối với đàn ông

Công dụng của Omega 3 đối với đàn ông:

  • Tốt cho sức khỏe tim mạch: Omega 3 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách giảm viêm, hạ huyết áp và cải thiện mức cholesterol.
  • Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt: Một số nghiên cứu cho thấy Omega 3 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
  • Cải thiện chức năng não: Omega 3 đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và chức năng của não. Bởi vì có thể giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung và khả năng học tập.
  • Giảm viêm: Omega 3 có đặc tính chống viêm, có thể giúp giảm viêm trong cơ thể. Đây là điều có thể có lợi cho tình trạng viêm xương khớp, hen suyễn và các bệnh viêm khác.
  • Cải thiện sức khỏe tinh thần: Omega 3 có thể giúp cải thiện tâm trạng và giảm nguy cơ trầm cảm và lo lắng.
  • Tăng cường sức khỏe sinh sản: Omega 3 thiết yếu cho sản xuất tinh trùng khỏe mạnh và di động.
  • Giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng: Omega 3 có thể giúp bảo vệ mắt khỏi thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi, một bệnh có thể gây mất thị lực.

Hướng dẫn cách dùng Omega 3 cho đàn ông

Dưới đây sẽ là cách sử dụng Omega 3 cho đàn ông hiệu quả, các bạn có thể tham khảo liều lượng và thời điểm uống như sau:

Liều Lượng

  • Đối với nam giới trưởng thành nên bổ sung 3000mg hỗn hợp DHA và EPA mỗi ngày.
  • Nam giới có tiền sử mắc các bệnh như tim mạch nên bổ sung 1100 – 2200 mg omega 3 trên ngày.
  • Nam giới đang mắc các bệnh rối loạn lo âu, trầm cảm nên bổ sung khoảng 200 – 2200mg omega 3 mỗi ngày. Và đặc biệt, nên bổ sung EPA nhiều hơn DHA bởi vì điều này có thể giúp cải thiện tâm trạng.
  • Nam giới mắc bệnh ung thư thì nên bổ sung khoảng 3000mg omega 3 mỗi ngày.

Hướng dẫn cách dùng Omega 3 cho đàn ông

Thời điểm

Thời điểm uống Omega 3 để cơ thể dễ dàng hấp thụ nhất là vào buổi sáng. Bạn nên uống Omega 3 trong hoặc sau bữa ăn bởi vì Omega 3 sẽ hấp thụ tối đa trong bữa ăn có chất béo. Bạn cũng có thể chọn thời gian uống phù hợp với thói quen sinh hoạt hằng ngày của bản thân, nhưng nên uống đúng giờ và đều đặn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng Omega 3 cho nam giới

Dưới đây sẽ là một số lưu ý khi sử dụng Omega 3 cho nam giới:

  • Có thể bổ sung Omega 3 qua các loại thực phẩm như: Cá hồi, cá mòi, dầu hạt cải, dầu cá, quả óc chó, rau màu xanh đậm… Ngoài các loại thực phẩm thì bạn có thể bổ sung thêm từ các loại viên uống dầu cá Omega 3.
  • Không dùng quá liều lượng khuyến cáo: Liều lượng omega 3 khuyến cáo cho nam giới là 1,6 gam mỗi ngày. Việc sử dụng quá nhiều omega 3 có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, đầy hơi và ợ hơi.
  • Không dùng omega 3 nếu bạn bị dị ứng với cá: Omega 3 được chiết xuất từ cá, vì vậy nếu bạn bị dị ứng với cá, bạn không nên sử dụng sản phẩm này.
  • Thận trọng khi sử dụng omega 3 nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu: Omega 3 có thể làm tăng nguy cơ chảy máu ở những người đang dùng thuốc làm loãng máu như warfarin.
  • Thận trọng khi sử dụng omega 3 nếu bạn bị bệnh gan hoặc thận: Omega 3 có thể làm tăng nồng độ cholesterol trong máu ở những người bị bệnh gan hoặc thận.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ: Nếu bạn chưa rõ là mình nên bổ sung loại Omega 3 nào và liều lượng là bao nhiêu có thể hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể nhất.

Lưu ý khi sử dụng Omega 3 cho nam giới

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Omega 3 đàn ông có uống được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *