Omega 3 có tác dụng gì cho tóc? Có giúp mọc tóc không?

Từ lâu, người ta đã tin rằng Omega 3 có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc, nhưng chính xác thì loại dưỡng chất này có tác dụng gì đối với mái tóc và liệu nó có thực sự giúp mọc tóc hay không, vẫn là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ cùng các bạn giải đáp và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi Omega 3 có tác dụng gì cho tóc? Có giúp mọc tóc không nhé!

Omega 3 có tác dụng gì cho tóc? Có giúp mọc tóc không?
Omega 3 có tác dụng gì cho tóc? Có giúp mọc tóc không?

Công dụng của Omega 3

Nếu bạn vẫn chưa biết cụ thể công dụng của omega 3 là gì, thì có thể tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn:

  • Phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch: Omega 3 có tác dụng là làm giảm mỡ máu có trong cơ thể và phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến tim mạch. Những người có các loại bệnh lý như huyết áp cao, rối loạn đông máu, xơ vữa động mạch… cũng nên bổ sung omega 3.
  • Hỗ trợ bạn ngủ ngon giấc hơn: Một trong những nguyên khiến bạn khó ngủ, ngủ không sâu giấc có thể là do thiếu Omega 3. Khi cơ thể được bổ sung omega 3 sẽ sản xuất ít hormone melatonin hơn, bởi vậy việc bổ sung omega 3 cũng là một biện pháp hiệu quả đối với các bạn hay gặp tình trạng mất ngủ.
  • Làm đẹp da: Omega 3 cũng sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên cải thiện hơn rất nhiều. Bởi vì, trong Omega 3 có chứa DHA và EPA mà đây là hai thành phần rất tốt cho da. Khi sử dụng thường xuyên và đều đặn DHA và EPA không những giúp da bạn khỏe mạnh, đẹp hơn mà còn ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ lão hóa.
  • Hỗ trợ phát triển não bộ và tăng thị lực: DHA là thành phần chính của não bộ và võng mạc, vậy nên DHA rất cần thiết và quan trong cho hệ thần kinh và cải thiện thị lực, nhất là trong phòng ngừa thoái hóa điểm vàng. Omega 3 cũng giúp cải thiện một số bệnh về thần kinh và chống lại một số bệnh tự miễn khác.
  • Giảm và ngăn ngừa các loại bệnh khác: Ngoài những công dụng trên thì omega 3 cũng giúp cơ thể giảm nguy mắc các bệnh như ung thư, giảm mỡ trong gan, thấp khớp, viêm khớp, loét dạ dày và đại tràng, bệnh vảy nến…

Omega 3 có tác dụng gì cho tóc?

Ngoài các công dụng trên thì chế độ ăn giàu cá và dầu cá cung cấp nhiều omega 3 cũng giúp thúc đẩy quá trình phát triển của tóc và có thể ngăn ngừa rụng tóc. Dưới đây là một số tác dụng của omega 3 cho tóc:

  • Việc bạn sử dụng omega 3, uống omega 3 thường xuyên cung cấp protein và dưỡng chất cần thiết cho nang tóc, da.
  • Ngăn ngừa tình trạng viêm nang tóc đây được coi là nguyên nhân trực tiếp gây ra rụng tóc.
  • Thúc đẩy nhanh quá trình tuần hoàn da đầu và kích thích mọc tóc.
  • Bảo vệ tóc khỏi những như tổn, vì omega 3 sẽ tạo ra một lớp bảo vệ cho tóc khỏi các tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, tia UV và hóa chất.
Omega 3 có tác dụng gì cho tóc?
Omega 3 có tác dụng gì cho tóc?

Cách bổ sung Omega 3 tốt cho tóc

Một trong những cách giúp bạn bổ sung omega 3 dễ dàng là bổ sung dầu cá là thêm nhiều các loại cá béo vào chế độ ăn uống như: cá hồi, cá trích, cá thu… Nếu lượng Omega 3 bạn nạp từ cá và các loại thực phẩm khác không đủ, thì việc sử dụng thực phẩm chức năng là một biện pháp bổ sung Omega 3 rất hiệu quả cho cơ thể. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bạn hãy tham khảo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng.

Khi bổ sung thực phẩm chức năng từ dầu cá có thể gây ra một số tương tác tiêu cực với các loại thuốc như: thuốc huyết áp, thuốc chống đông máu, thuốc tránh thai,… Vì vậy, khi bổ sung dầu cá hay bất kỳ loại thuốc nào hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Cách bổ sung Omega 3 tốt cho tóc

Bạn nên sử dụng Omega 3 thường xuyên và đều đặn hằng ngày sẽ giúp kích thích mọc tóc, thúc đẩy sức mạnh của tóc và nuôi dưỡng tóc hiệu quả. Hãy chọn lựa những sản phẩm lâu đời, có uy tín và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Omega 3 có tác dụng gì cho tóc? Có giúp mọc tóc không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *