Có thể kết hợp Niacinamide với Adapalene được không?

Trong những năm gần đây, xu hướng làm đẹp mà chị em hướng tới là sử dụng kết hợp các hoạt chất vào trong chu trình skincare của mình. Hai hoạt chất Niacinamide và Adapalene cũng nằm trong đó, cả hai hoạt chất này khi sử dụng riêng đều có những công dụng riêng biệt trên da. Vậy câu hỏi đặt ra là có thể kết hợp Niacinamide và Adapalene được không? Trong bài viết dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn nhé!

Giới thiệu về Niacinamide

Niacinamide hay còn được biết đến là một dạng phức hợp của Vitamin B3. Đây là một thành phần chăm sóc da phổ biến và được đánh giá rất cao vì mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Ngoài ra, Vitamin B3 còn một dạng phức hợp khác nữa là Axit Nicotinic.

Vitamin B3 là một nguồn dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể của con người, đặc biệt là đối với làn da. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta lại không thể tự tích chữ được loại vitamin này nên chúng ta cần phải nạp Niacinamide hoặc Axit Nicotinic hàng ngày thông qua các loại thực phẩm tự nhiên, thực phẩm chức năng hoặc các loại mỹ phẩm chăm sóc da.

Giới thiệu về Niacinamide 

Niacinamide có thể giúp cải thiện độ đàn hồi trên da, làm sáng da, làm mờ các vết thâm do mụn, nám, tàn nhang và mang lại một làn da đều màu, rạng rỡ hơn. Ngoài ra, Niacinamide còn có các công dụng khác như kiểm soát dầu nhờn trên da, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm mụn và hạn chế sự hình thành của các loại mụn đầu đen, mụn cám trên da hiệu quả.

Đặc biệt, Niacinamide cũng được biết đến là một hoạt chất giúp tăng cường hàng rào bảo vệ của da, giảm thiểu các kích ứng và viêm nhiễm trên da. Hoạt chất Niacinamide có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Nếu sử dụng đều đặn, Niacinamide giúp da khỏe mạnh, mịn màng và trẻ trung hơn.

Giới thiệu về Adapalene

Adapalene là một hoạt chất thuộc thế hệ 3 của nhóm retinoids, nổi bật với khả năng kháng viêm vượt trội. Được chỉ định chủ yếu để điều trị mụn, Adapalene được biết đến với tính dung nạp tốt và ít gây kích ứng hơn so với các thế hệ retinoids khác.

Hoạt chất này được các chuyên gia da liễu của Galderma, tại Pháp phát hiện vào những năm 1980 và đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt vào năm 1996 để điều trị mụn trứng cá.

Hoạt chất Adapalene biết đến với khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và ngăn ngừa sự hình thành mụn Giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Giới thiệu về Adapalene

Ngoài ra, Adapalene còn hỗ trợ làm mờ các vết thâm, sẹo mụn, và cải thiện kết cấu da, mang lại làn da mịn màng và đều màu hơn. Với đặc tính chống viêm, Adapalene cũng giúp giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm và sưng đỏ do mụn gây ra, làm dịu da và ngăn ngừa mụn tái phát.

Có thể kết hợp Niacinamide và Adapalene không?

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì có thể kết hợp Niacinamide và Adapalene với nhau. Khi kết hợp hai thành phần này có thể giúp điều trị các vấn đề trên da như mụn, nám, tàn nhang…

Cụ thể, Niacinamide có tác dụng làm dịu và cải thiện hàng rào bảo vệ da, trong khi Adapalene là một loại retinoid giúp điều trị mụn và cải thiện kết cấu da.

Có thể kết hợp Niacinamide và Adapalene không?
Có thể kết hợp Niacinamide và Adapalene không?

Tác dụng khi kết hợp Niacinamide và Adapalene

Khi kết hợp Niacinamide và Adapalene Vào trong chu trình chăm sóc da, bạn có thể đạt được những tác dụng sau:

  • Cải thiện các vấn đề về mụn: Adapalene điều trị mụn hiệu quả bằng cách làm thông thoáng lỗ chân lông, trong khi Niacinamide hỗ trợ giảm viêm và cải thiện tình trạng mụn.
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ của da: Niacinamide cải thiện hàng rào bảo vệ da, giúp da chống lại các tác động bên ngoài và làm da khỏe mạnh hơn.
  • Làm giảm kích thước lỗ chân lông: Niacinamide có thể làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông, giúp da trông mịn màng hơn.
  • Cải thiện kết cấu da: Adapalene thúc đẩy tái tạo da, làm mềm da và cải thiện kết cấu da. Trong khi đó, Niacinamide giúp làm sáng da và cải thiện màu sắc của da.
  • Chống lão hoá: Kết hợp Adapalene với Niacinamide có thể giúp cải thiện các nếp nhăn mới và chống oxy hoá trên da.
  • Dưỡng ẩm tốt hơn: Niacinamide giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm giảm cảm giác khô ráp và giữ cho da mềm mại hơn, bù đắp cho tác dụng làm khô của Adapalene.

Tác dụng khi kết hợp Niacinamide và Adapalene

Cách kết hợp Niacinamide và Adapalene

Dưới đây là những cách kết hợp Niacinamide với Adapalene:

Sử dụng từng sản phẩm một cách từ từ:

Bắt đầu bằng việc sử dụng Adapalene, Niacinamide vài lần một tuần để da làm quen. Sau khi da đã thích nghi, bạn có thể kết hợp Niacinamide và Adapalene vào quy trình chăm sóc da.

Trình tự các bước chăm sóc da: Làm sạch da -> Toner/ Nước hoa hồng -> Niacinamide -> Đợi 10 – 15 phút -> Adapalene -> Dưỡng ẩm -> Kem chống nắng (ban ngày)

Dùng vào các thời điểm khác nhau:

Để giảm nguy cơ kích ứng, sử dụng Niacinamide vào buổi sáng và Adapalene vào buổi tối giúp hạn chế sự tương tác có thể gây kích ứng giữa hai sản phẩm.

Trình tự các bước chăm sóc da:

  • Buổi sáng: Làm sạch da -> Toner/ Nước hoa hồng -> Niacinamide -> Dưỡng ẩm -> Kem chống nắng.
  • Buổi tối: Làm sạch da -> Toner/ Nước hoa hồng -> Adapalene -> Dưỡng ẩm.

Sử dụng vào các ngày khác nhau:

Nếu bạn gặp phải kích ứng, bạn có thể sử dụng Niacinamide và Adapalene vào các ngày khác nhau trong tuần, ví dụ, Niacinamide vào các ngày chẵn và Adapalene vào các ngày lẻ.

Trình tự các bước chăm sóc da: Làm sạch da -> Toner/ Nước hoa hồng -> Niacinamide (ngày chẵn) -> Adapalene (ngày lẻ)-> Dưỡng ẩm -> Kem chống nắng (ban ngày)

Cách kết hợp Niacinamide và Adapalene

Những lưu ý khi kết hợp Niacinamide và Adapalene

Những lưu ý khi kết hợp Niacinamide và Adapalene an toàn hiệu quả:

  • Thử nghiệm từng sản phẩm riêng lẻ trước để xác định cách da phản ứng trước khi kết hợp cả hai thành phần với nhau.
  • Nếu mới bắt đầu sử dụng hãy dùng Niacinamide vào buổi sáng và Adapalene vào buổi tối để giảm nguy cơ kích ứng.
  • Quan sát các dấu hiệu kích ứng như đỏ, khô hay bong tróc. Nếu có phản ứng mạnh, giảm tần suất sử dụng hoặc dừng một sản phẩm.
  • Adapalene có thể làm da khô, vì vậy hãy dùng kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm và làm dịu da.
  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày có chỉ số SPF>30, vì Adapalene có thể làm da nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời.
  • Tránh kết hợp với các sản phẩm chứa thành phần có thể gây kích ứng cao, như các loại axit mạnh hoặc retinoids khác.
  • Hãy tham khảo bác sĩ da liễu để được tư vấn cụ thể nhất.

Những lưu ý khi kết hợp Niacinamide và Adapalene

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Có thể kết hợp Niacinamide Và Adapalene được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *