Kết hợp Niacinamide và Hydroquinone có được không?

Những cái tên như là: Azelaic acid, Retinol, AHA, BHA Obagi, Vitamin C, Alpha Arbutin… đều là những cái tên nổi tiếng và vô cùng quen thuộc hiện nay trong giới Skincare khoa học. Nhưng vẫn còn hai cái tên nổi tiếng không kém là Niacinamide và Hydroquinone, đây là hai thành phần dưỡng da vô cùng hiệu quả. Cả hai thành phần này có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da, bao gồm làm sáng da, chống oxy hóa, và tăng cường hàng rào bảo vệ da… Vậy Kết hợp Niacinamide và Hydroquinone có được không? Bài viết hôm nay bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi này nhé.

Kết hợp Niacinamide và Hydroquinone có được không?
Kết hợp Niacinamide và Hydroquinone có được không?

Giới thiệu Niacinamide

Niacinamide (hay còn được gọi là Nicotinamide) được biết đến là một dạng dưỡng chất được dẫn xuất của Vitamin B3 và có thể tan trong nước. Trong tự nhiên, Niacinamide có mặt trong các loại hạt, rau, củ, quả,… Niacinamide có khả năng làm sáng da, chống oxy hóa, kiểm soát dầu thừa, se khít lỗ chân lông, giảm nếp nhăn…

Và hơn thế nữa, Niacinamide còn giúp bổ sung thêm ceramide, tăng sinh collagen. Từ đó làm chậm quá trình lão hóa của da, giúp da săn chắc, khỏe từ sâu bên trong. Sử dụng sản phẩm chứa Niacinamide kiên trì bạn sẽ cảm thấy da mình sẽ trở nên cải thiện hơn trông thấy. 

Kết hợp Niacinamide và Hydroquinone có được không?

Giới thiệu Hydroquinone

Hydroquinone (quinone) là một hoạt chất được sử dụng để làm sáng những phần da sậm màu, bị tăng sắc tố, nám, tàn nhang hay đồi mồi. Những tình trạng này xảy ra có thể là do bạn từng trải qua quá trình mang thai, dùng thuốc tránh thai và sử dụng nội tiết hoặc bị tình trạng chấn thương trên da. Với cơ chế ức chế hoạt động của enzyme tyrosinase, enzyme chịu trách nhiệm sản xuất melanin, sắc tố tự nhiên của da. Hydroquinone có thể ở dạng kem, lotion hoặc là nhũ tương. 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt chất này khá an toàn và có thể sử dụng trên da, tuy nhiên vẫn có một ít tác dụng phụ xảy ra. Theo FDA khi sử dụng hydroquinone thì nồng độ có thể dùng trên da và bán như một loại thuốc được kê đơn là khoảng 2%. Vậy nên, trong quá trình sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa hydroquinone các bạn cần đảm bảo sử dụng đúng liều lượng và tốt hơn hết là nên tham khảo bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bạn nhé.

Kết hợp Hydroquinone và Niacinamide có được không?

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng với 5% Niacinamide có thể tương đương với 2% Hydroquinone. Cả Niacinamide và Hydroquinone đều là những thành phần an toàn để sử dụng trên da và có tác dụng giúp làm sáng các vùng da bị nám, đồi mồi…

Bạn có thể dùng chung 2 sản phẩm nên thường xuyên chăm sóc da cổ và body để tránh bị lạc tone với da mặt. Chính vì các bạn có thể kết hợp hydroquinone và niacinamide với nhau giúp nâng cao hiệu quả làm sáng da vượt trội

Nhưng bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng Hydroquinone vì đây là dưỡng chất khá mạnh có thể gây một số tác dụng phụ như kích ứng kích da, khô da, bong tróc, đỏ da, vậy không nên sử dụng 2 dưỡng chất này cho người mới dùng treatmen vì khá hardcore.

Kết hợp Hydroquinone và Niacinamide có được không?
Kết hợp Hydroquinone và Niacinamide có được không?

Lợi ích Niacinamide và Hydroquinone

  • Làm sáng da: Niacinamide có thể giúp làm sáng da, giảm thâm nám, sạm da. Hydroquinone là một thành phần làm trắng da hiệu quả, có thể giúp làm sáng da, giảm thâm nám, sạm da. Hydroquinone có thể mang lại hiệu quả rõ rệt trong thời gian ngắn, thường là trong vòng vài tuần đến vài tháng.
  • Chống oxy hóa: Niacinamide có khả năng chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do.
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ da: Niacinamide có thể giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh và ít bị kích ứng.
  • Giảm mụn trứng cá: Niacinamide có thể giúp giảm mụn trứng cá, mụn đỏ, và kích ứng da.
  • Giảm nếp nhăn: Niacinamide có thể giúp giảm nếp nhăn, giúp da săn chắc và tươi trẻ.
  • Giảm viêm và kích ứng da: Hydroquinone có thể giúp giảm viêm và kích ứng da, do đó có thể giúp làm dịu các vết thâm do mụn trứng cá và các vấn đề da liễu khác.

Cách dùng chung Niacinamide và Hydroquinone

Dưới đây là cách dùng Niacinamide và Hydroquinone mà các bạn có thể tham khảo:

  • Bắt đầu với nồng độ thấp: Cả Niacinamide và hydroquinone đều có thể gây kích ứng da, vì vậy cần bắt đầu với nồng độ thấp, chẳng hạn như 2%, và tăng dần theo thời gian.
  • Khi mới bắt đầu sử dụng, các bạn nên dùng 1 sản phẩm trước sau rồi mới thêm sản phẩm còn lại.
  • Sử dụng các sản phẩm có kết cấu phù hợp: Niacinamide có dạng lỏng, trong khi hydroquinone có dạng lỏng, kem, hoặc gel. Nên sử dụng các sản phẩm có kết cấu phù hợp với loại da của bạn.
  • Hãy tuân thủ theo liệu trình của bác sĩ, không phải ai cũng giống ai nên cần tuân theo sự hướng dẫn, chỉ dẫn chi tiết của bác sĩ.
Cách dùng chung Niacinamide và Hydroquinone
Cách dùng chung Niacinamide và Hydroquinone

Lưu ý khi dùng Hydroquinone và Niacinamide

Một số lưu ý khi dùng hydroquinone kết hợp với niacinamide:

  • Vì 2 hoạt chất này đều dễ gây kích ứng, vì vậy các bạn cần làm quen 1 hoạt chất trước để đỡ kích ứng da.
  • Hãy nhớ thoa kem dưỡng và cấp ẩm, chống nắng thật tốt.
  • Cần sử dụng theo hướng dẫn và dưới sự giám sát của các bác sĩ, chuyên gia da liễu.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Kết hợp Niacinamide và Hydroquinone có được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *