Nên bôi kem mắt trước hay sau kem dưỡng da, Serum, kem chống nắng

Kem dưỡng mắt và kem dưỡng da là hai loại mỹ phẩm bạn cần có để chăm sóc và bảo vệ làn da của mình. Tuy nhiên, nhiều chị em băn khoăn không biết nên bôi kem mắt trước hay sau kem dưỡng da. Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu trong bài viết ngay dưới đây nhé!

Nên bôi kem mắt trước hay sau kem dưỡng da?
Nên bôi kem mắt trước hay sau kem dưỡng da?

Nên bôi kem mắt trước hay sau kem dưỡng da?

Thoa kem mắt trước hay kem dưỡng da trước? Khi chăm sóc da mặt, việc thoa kem mắt và kem dưỡng da là 2 bước vô cùng quan trọng.

Dựa trên kinh nghiệm lâu năm của bác sĩ Nguyễn Ngọc để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên thoa kem dưỡng mắt trước khi thoa kem dưỡng da và kem chống nắng.

Nguyên nhân là kem dưỡng mắt có công dụng riêng, được thiết kế để dưỡng ẩm và chống lão hóa cho vùng da mắt, và có thành phần và độ dày hơn kem dưỡng da thông thường.

Bằng cách thoa kem mắt trước, kem có thể được hấp thụ vào da mắt hiệu quả hơn và thoa sau có thể làm giảm hiệu quả của kem dưỡng mắt.

Nên bôi kem mắt trước hay sau kem dưỡng da?
Nên bôi kem mắt trước hay sau kem dưỡng da?

Thoa kem mắt trước hay sau serum?

Thực tế, thứ tự sử dụng sản phẩm chăm sóc da có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của chúng. Khi sử dụng kem mắt và serum, một số chuyên gia khuyến nghị sử dụng serum trước và sau đó là kem mắt.

Lý do là serum thường có công thức dạng lỏng, có thể thẩm thấu vào da nhanh chóng và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da.

Sau khi sử dụng serum, bạn có thể sử dụng kem mắt để dưỡng cho những vùng da nhạy cảm và cần được chăm sóc đặc biệt.

Tuy nhiên, mỗi người có thể có trải nghiệm khác nhau, vì vậy nếu bạn thấy rằng việc sử dụng kem mắt trước sau đó là serum hoặc ngược lại mang lại kết quả tốt hơn cho làn da của mình thì bạn vẫn có thể tiếp tục theo phương pháp đó.

Quan trọng nhất là luôn thử nghiệm và điều chỉnh chăm sóc da của bạn để phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn.

Bôi kem mắt trước hay sau kem dưỡng ẩm?

Khi áp dụng kem mắt và kem dưỡng ẩm, thường thì bạn nên bôi kem mắt trước sau đó là kem dưỡng ẩm. Lý do là kem mắt thường có thành phần dày đặc hơn và được thiết kế đặc biệt để dành riêng cho khu vực mắt nhạy cảm.

Việc áp dụng kem mắt trước sẽ giúp chất dưỡng thấm sâu vào da mắt một cách hiệu quả hơn. Kem dưỡng ẩm giúp khóa độ ẩm và dưỡng chất vào da, cung cấp độ ẩm cần thiết và tạo lớp bảo vệ cho làn da.

Bôi kem mắt trước hay sau kem chống nắng

Thông thường kem mắt sẽ có kết cấu mỏng nhẹ hơn kem chống nắng. Chính vì vậy, bạn nên bôi kem mắt trước khi sử dụng kem chống nắng. Nếu bạn sử dụng kem chống nắng trước kem mắt sẽ tạo ra một lớp rào cản khiến kem mắt khó thấm vào da.

Nên đợi ít nhất 30 giây sau khi thoa kem mắt trước khi thoa kem chống nắng để kem mắt có thời gian thẩm thấu vào da.

Bôi kem mắt sau bước nào?

Bạn nên bôi kem mắt sau khi đã sử dụng serum và trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Giúp tập trung các thành phần chăm sóc da cụ thể cho khu vực mắt nhạy cảm, trước khi dùng kem dưỡng ẩm để khóa độ ẩm và dưỡng chất vào da.

Thứ tự sử dụng các sản phẩm chăm sóc da trong một chu trình skincare:

  • Bước 1: Làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt
  • Bước 2: Thoa Toner/ Nước hoa hồng
  • Bước 3: Thoa Serum
  • Bước 4: Thoa kem mắt
  • Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm
  • Bước 6: Sử dụng kem chống nắng (buổi sáng)

Hướng dẫn cách sử dụng kem mắt kết hợp với kem dưỡng

Dưới đây là cách hiệu quả để sử dụng kem mắt và kem dưỡng da:

Bước 1: Làm sạch da mặt của bạn với sữa rửa mặt và nước tẩy trang

Rửa mặt là bước rất quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da. Tuy nhiên, tẩy trang thông thường không làm sạch da. Do đó, hãy luôn sử dụng sữa rửa mặt sau đó.

Bước 2: Cân bằng độ ẩm cho da

Sau khi rửa mặt, tiếp tục thoa toner để cân bằng độ pH và cấp ẩm tức thì cho da. Đây là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh và dễ dàng hơn.

Bước 3: Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là bước cần thiết cho da khô, da nhạy cảm. Tuy nhiên, không đắp mặt nạ quá 3 lần/tuần. Việc này không những không mang lại làn da đẹp mịn màng mỗi ngày mà còn có thể gây phản tác dụng.

Bước 4: Sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm đặc trị

Nếu bạn có những khuyết điểm trên da cần điều trị, chẳng hạn như mụn hoặc sẹo, bạn có thể sử dụng các sản phẩm đặc trị ở bước này.

Bước 5: Bổ sung tinh chất dưỡng da.

Sau khi hoàn thành các bước đặc trị, bước tiếp theo là thoa serum để củng cố dưỡng chất tốt và tái tạo da.

Bước 6: Thoa kem dưỡng mắt

Lấy một lượng kem thích hợp lên ngón tay và chấm từng chấm lên vùng da quanh mắt. Hãy massage hướng lên trên để da mắt không bị trùng xuống nhé. Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và nhạy cảm, vì vậy hãy nhẹ nhàng nhất có thể, không cần dùng lực hay chà xát quá mạnh.

Bước 7: Thoa kem dưỡng da

Lấy kem ra ngón tay, thoa đều giữa các ngón tay để làm ấm và chảy lỏng bớt kem dưỡng da. Nhẹ nhàng thoa kem lên mặt và dùng ngón tay ấn nhẹ vào da để kem hấp thụ.

Xem thêm video hướng dẫn chăm sóc da từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

Lưu ý sử dụng kem dưỡng và kem mắt

Một số lưu ý khi sử dụng kem mắt và kem dưỡng da:

  • Vỗ nhẹ để kem thấm vào mắt, tránh chà xát: Bởi vì chà xát lâu ngày có thể kéo da bạn, gây ra nếp nhăn và các loại tổn thương khác.
  • Tránh thoa kem dưỡng mắt quá gần mi dưới của bạn.
  • Kem mắt sẽ lan rộng một chút khi bạn mở và nhắm mắt, vì vậy, hãy để lại một khoảng trống dưới hàng mi của bạn để
  • kem không dính vào mắt bạn.
  • Nếu muốn kem dưỡng mắt phát huy hết tác dụng, bạn nên thoa kem lên da ẩm. Đó là do bôi kem lên da ẩm có thể giúp khóa ẩm, giữ cho da mềm mại và ẩm mượt hơn.
  • Sau khi thoa kem mắt, đợi khoảng 90 giây trước khi thoa kem che khuyết điểm hoặc các sản phẩm chăm sóc da khác để kem có thời gian thẩm thấu hoàn toàn.
  • Sử dụng kem chống nắng: Bạn nên thoa kem chống nắng một cách thường xuyên. Kem chống nắng ngăn ngừa da khỏi lão hóa và nám, đồng thời chống lại tác hại nguy hiểm của tia UV.
  • Không thoa quá nhiều kem lên da, thoa vừa đủ để da luôn ẩm: Sử dụng quá nhiều kem dưỡng da có thể gây tác dụng ngược, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và lão hóa da sớm.
  • Thoa đều lên mặt: Nếu bạn thoa từ giữa mặt ra các cạnh, bạn sẽ vô tình để lại quá nhiều kem ở viền bên ngoài da mặt. Từ đó, các lỗ chân lông ở chân lông bị bít tắc gây ra mụn. Do đó, kem nên được thoa đều trên vùng da cần chăm sóc để tránh làm nổi mụn và mất cân đối trên từng vùng da.
  • Thay đổi kem theo mùa và khí hậu: Điều quan trọng là luân phiên kem dưỡng da của bạn theo mùa và khí hậu. Nếu sống ở vùng khí hậu nhiệt đới ẩm như Việt Nam, bạn nên dùng kem có kết cấu nhẹ và ngược lại. Ngoài ra, không nên sử dụng kem dưỡng da mùa hè vào mùa đông vì sản phẩm không cung cấp đủ độ ẩm và nhiệt độ lạnh có thể khiến da khô và nứt nẻ.
  • Thời gian sử dụng: Nên sử dụng đều đặn sáng và tối để đảm bảo cung cấp đầy đủ độ ẩm và dưỡng chất thiết yếu cho da nguyên một ngày dài.
  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp: Xác định nhu cầu và loại da của bạn để chọn kem dưỡng và kem mắt phù hợp. Ví dụ, da khô cần kem dưỡng ẩm cao, da nhạy cảm cần kem dịu nhẹ, da lão hóa cần kem chống lão hóa, v.v.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Mỗi sản phẩm có thể có cách sử dụng và liều lượng khác nhau, hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất và tránh kích ứng.
  • Kiểm tra dị ứng: Thoa một lượng nhỏ kem lên vùng da sau tai hoặc khuỷu tay, đợi 24 giờ để theo dõi kích ứng. Nếu không có phản ứng gì, bạn có thể sử dụng kem trên da mặt.
Lưu ý sử dụng kem dưỡng và kem mắt
Lưu ý sử dụng kem dưỡng và kem mắt

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc nên bôi kem mắt trước hay sau kem dưỡng da? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *