Nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày?

Kem dưỡng ẩm là một sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu trong tất cả các chu trình chăm sóc da, giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da ẩm mượt, khỏe mạnh và rạng rỡ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc không biết nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày? Bài viết này bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giải đáp chi tiết và trả lời những câu hỏi thường gặp khi bôi kem dưỡng ẩm nhé!

Nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày?
Nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày?

Nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày?

Mỗi ngày bạn chỉ nên bôi kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để cấp ẩm cho làn da. Bởi vì các loại kem dưỡng thông thường có tác dụng tối đa trong vòng 8 tiếng.

Để đạt hiệu quả dưỡng ẩm thì tần suất bôi kem phải hợp lý, bôi quá nhiều lần hay sử dụng quá nhiều kem để thoa lên mặt trong ngày. Bởi làn da của bạn chỉ có thể hấp thụ đủ lượng dưỡng chất mà da cần, nếu bạn bôi nhiều quá còn phản tác dụng gây ra bít tắc lỗ chân lông, bí da và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Dưỡng ẩm là bước cơ bản trong các chu trình skincare, nhưng nó lại rất quan trọng. Sử dụng kem dưỡng ẩm để giúp nuôi dưỡng, cấp ẩm và duy trì một làn da khỏe mạnh, mịn màng, căng bóng. 

Nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày?
Nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày?

Hướng dẫn cách thoa kem dưỡng ẩm đúng cách trong ngày

Dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ quy trình hướng dẫn cách sử dụng kem dưỡng ẩm, để các bạn hiểu rõ hơn nhé:

Thời điểm

Như đã nói trên thì bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm 2 lần trong ngày vào mỗi sáng và tối.

  • Buổi sáng: Khi bạn vừa mới rửa mặt da sẽ có tình trạng bị căng rít, khó chịu vì lúc này da đã được làm sạch nhưng đồng thời cũng mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Hoặc khi các bạn sử dụng sữa rửa mặt có nồng độ pH cao (>6,2) cũng sẽ gây ra tình trạng này. Việc các bạn sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cấp ẩm, cấp nước kịp thời và đồng thời bảo vệ da khỏi các yếu tố ảnh hưởng khác.
  • Buổi tối: Buổi tối là thời gian mà da sẽ ở trong trạng thái tái tạo và phục hồi. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm vào lúc này sẽ giúp da hấp thu các dưỡng chất tốt nhất và mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Lưu ý: Để cho kem dưỡng được hấp thụ vào da một cách tốt nhất, thì bạn hãy vệ sinh da mặt sạch sẽ nhé.

Liệu lượng

Liều lượng sử dụng kem dưỡng ẩm rất quan trọng, các bạn lấy một lượng ít thì không dưỡng đủ ẩm cho da. Còn nếu lấy nhiều thì da không hấp thụ hết có thể gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn. Liều lượng kem dưỡng ẩm được khuyến khích sử dụng mỗi lần khoảng ¼ muồng cafe hoặc 1 đốt ngón tay trỏ.

Hướng dẫn cách thoa kem dưỡng ẩm đúng cách trong ngày?
Hướng dẫn cách thoa kem dưỡng ẩm đúng cách trong ngày

Thứ tự

Dưới đây là thứ tự sử dụng kem dưỡng ẩm trong chu trình chăm sóc da mà các bạn có thể tham khảo:

  • Rửa mặt -> Sử dụng toner -> Dùng serum dưỡng -> Bôi kem dưỡng ẩm -> Bôi kem chống nắng

Lưu ý khi bôi kem dưỡng ẩm mỗi ngày

Ngoài thời điểm, liều lượng và trình tự sử dụng, dưới đây là 1 số lưu ý để làn da được chăm sóc một cách tốt nhất.

Lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp với làn da: Mỗi loại da sẽ phù hợp với một dạng kết cấu kem. Do vậy, bạn nên xác định được loại da của mình để chọn được kem dưỡng ẩm phù hợp. 

Ví dụ:

  • Da dầu, hỗn hợp thiên dầu nên ưu tiên kem dưỡng dạng gel, sẽ giúp thẩm thấu tốt hơn.
  • Da thường, da khô nên chọn kem dưỡng dạng kem sẽ giúp cấp ẩm tốt hơn.
Lưu ý khi bôi kem dưỡng ẩm mỗi ngày
Lưu ý khi bôi kem dưỡng ẩm mỗi ngày

Rửa sạch tay trước khi bắt đầu chu trình skincare: Bàn tay người tiếp xúc với nhiều vật dụng nên có nhiều vi khuẩn. Nếu không loại bỏ các vi khuẩn đó thì bạn sẽ vô tình đưa cả vi khuẩn, chất bẩn lên mặt, tăng nguy cơ gây mụn.

Làm ấm kem dưỡng trước khi sử dụng: Bạn nên xoa đều kem dưỡng ẩm trên các ngón tay trước khi thoa lên mặt để làm ấm kem, giúp da dễ hấp thụ hơn.

Không quên tẩy trang mỗi ngày: Dù bạn không trang điểm, bạn cũng nên tẩy trang để loại bỏ phần kem chống nắng, bụi bẩn, mồ hôi, dầu,… . Điều này sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa nguy cơ gây mụn đồng thời giúp kem dưỡng thẩm thấu vào da tốt hơn.

Thoa kem dưỡng theo chiều hướng lên: Dùng các đầu ngón tay massage mặt theo chiều hướng lên để giúp dưỡng chất thẩm thấu và tránh làm chảy xệ da.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về vấn đề nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 ngày? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

Một ngày bôi kem dưỡng ẩm 2 lần có sao không?

Nếu bạn sử dụng kem dưỡng 2 lần/ngày nhưng tình trạng da vẫn khô thì có thể bôi thêm. Tuy nhiên bạn cần phải làm sạch da mặt trước mỗi lần bôi và sử dụng với liều lượng phù hợp, tránh lạm dụng vì có thể bít tắc lỗ chân lông làm nổi mụn.

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay chống nắng trước?

Việc thoa kem dưỡng ẩm trước hay kem chống nắng trước đều không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Điều quan trọng là bạn cần chọn đúng loại kem và bôi lên da đúng cách để đảm bảo hiệu quả dưỡng ẩm và chống nắng cho làn da.

Nên bôi kem dưỡng ẩm mấy lần 1 tuần?

Việc bôi kem dưỡng ẩm phải thực hiện hằng ngày và sẽ không tính được số lần bôi theo tuần. Tối thiểu 1 ngày các bạn nên bôi kem dưỡng 1 lần/ ngày, vậy 1 tuần tối thiểu sẽ sử dụng kem dưỡng ẩm 7 lần/tuần.

Rửa mặt sau bao lâu thì bôi kem dưỡng ẩm?

Bạn có thể bôi ngay lập tức sau khi mình vừa lau khô mặt, nếu các bạn có sử dụng toner/ nước hoa hồng, dùng serum,… thì kem dưỡng ẩm sẽ được sử dụng vào bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *