Mặt nạ ngủ khác kem dưỡng ẩm như nào?

Mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm là hai sản phẩm chăm sóc da được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn nhầm lẫn, không phân biệt được điểm giống hay khác giữa hai sản phẩm này. Vậy mặt nạ ngủ khác kem dưỡng ẩm như nào? Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu và trả lời ngay bây giờ nhé!

Mặt nạ ngủ khác kem dưỡng ẩm như nào?
Mặt nạ ngủ khác kem dưỡng ẩm như nào?

Mặt nạ ngủ là gì?

Mặt nạ ngủ hay còn được gọi là Sleeping mask (có xuất xứ từ Hàn Quốc). Như tên gọi thì đây là một loại mặt nạ dưỡng ẩm chỉ sử dụng vào đêm, ở cuối mỗi chu trình dưỡng da. Kết cấu của mặt nạ ngủ thường khá cô đặc, nhiều dưỡng chất, sẽ tạo thành một màng dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng, phục hồi và bảo vệ da ngay cả khi bạn đang chìm trong giấc ngủ. 

Kem dưỡng ẩm là gì?

Kem dưỡng ẩm có lẽ là một sản phẩm vô cùng quen thuộc với tất cả chúng ta, kem dưỡng ẩm có thể sử dụng cho cả ban ngày và ban đêm để tăng hiệu quả cấp ẩm và làm mềm da.

Ngoài khả năng giúp cấp ẩm, làm mềm thì kem dưỡng ẩm còn giúp da trở nên đều màu, đẩy lùi thâm sạm và ngăn ngừa những tác nhân xấu bên ngoài làm ảnh hưởng đến da gây lên mụn… 

Kem dưỡng ẩm khi lựa chọn để sử dụng thì bạn nên tìm hiểu rõ tình trạng da mình ra sao và nên xác định mình thuộc type da nào. Bởi vì kem dưỡng ẩm được chia thành rất nhiều loại phù hợp với từng loại da như da khô, da dầu, da hỗn hợp…

Có nên dùng mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm?

Theo kinh nghiệm sử dụng của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì có nên dùng mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm . Mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm đều có những lợi ích riêng đối với da. Mặt nạ ngủ cung cấp độ ẩm chuyên sâu cho da, giúp da mềm mịn, căng bóng. Kem dưỡng ẩm cũng cung cấp độ ẩm cho da, nhưng ngoài ra còn có thể cải thiện các vấn đề về da như xỉn màu, thâm sạm, da mụn, da lão hóa.

Có nên dùng mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm?
Có nên dùng mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm?

Mặt nạ ngủ khác kem dưỡng ẩm như nào?

Dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giúp các bạn phân biệt và so sánh mặt nạ ngủ khác kem dưỡng ẩm như thế nào nhé:

Công dụng

  • Mặt nạ ngủ: Mặt nạ ngủ thông thường sẽ chứa các loại dưỡng chất dịu nhẹ để bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da và khiến da làn da được thư giãn vào ban đêm. Trong khi ta ngủ mặt nạ ngủ sẽ phát huy hết công dụng và giúp nuôi dưỡng khiến làn da của bạn ẩm mượt, mịn màng vào sáng ngày hôm sau. Mặt nạ ngủ phù hợp nhất với các làn da khô và da thiếu nước cần được cấp ẩm sâu.
  • Kem dưỡng ẩm: Kem dưỡng ẩm có công dụng chính là cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, khiến da săn chắc, khỏe mạnh, giảm nếp nhăn, thâm sạm và giúp se khít lỗ chân lông, đồng thời cũng hạn chế các tác nhân gây nên mụn.
Mặt nạ ngủ khác kem dưỡng ẩm như nào?
Mặt nạ ngủ khác kem dưỡng ẩm như nào?

Kết cấu

  • Mặt nạ ngủ: Mặt nạ ngủ thường có kết cấu dạng gel hoặc kem, đôi khi cũng có dạng thạch với kết cấu này giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh vào da, không gây bí da và mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng.
  • Kem dưỡng ẩm: Còn đối với kem dưỡng ẩm lại rất đa dạng về kết cấu như dạng cream, dạng gel, dạng lotion và dạng sữa…

Cách dùng

  • Mặt nạ ngủ: thông thường chỉ chỉ sử dụng vào ban đêm và chỉ nên dùng 2-3/tuần.
  • Kem dưỡng ẩm: được sử dụng vào cả ban và ban đêm. Lúc nào da cũng cần phải đủ ẩm nên kem dưỡng ẩm sẽ được dụng cả ngày.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm

Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm:

  • Dù bạn sử dụng kem dưỡng hay mặt nạ ngủ thì bạn đừng quên rửa mặt khi thức dậy vào sáng ngày hôm sau. 
  • Khi dùng mặt nạ ngủ hay kem dưỡng ẩm thì chỉ lấy một lượng đủ để thoa lên trên da, tránh lấy nhiều gây lãng phí, da không thẩm thấu hết được và gây phản tác dụng trên da.
  • Những ngày bạn sử dụng mặt nạ ngủ thì không cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm trước đó.
  • Với những bạn có làn da dầu, da không thẩm thấu tốt, hay bị lên mụn thì hãy cân nhắc khi dùng mặt nạ ngủ vì dưỡng chất trong mặt nạ ngủ khá nhiều, có thể làm bí bách cho da. 
  • Nếu bạn đang có bất cứ tình trạng nào về da thì tốt hơn hết nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.
Lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm
Lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về mặt nạ ngủ khác kem dưỡng ẩm như nào? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *