Cách kết hợp BHA và Tretinoin hiệu quả cho mọi làn da

Bạn đã từng nghe đến những công dụng mà BHA và Tretinoin mang lại cho làn da giúp da đẹp hơn khó tin, thế nhưng khi sử dụng thì lại tưởng chừng như vỡ mộng. Tại sao lại có sự khác biệt so với những review như vậy? Cùng tham khảo cách kết hợp BHA và Tretinoin trong skincare routine nhé!

BHA có kết hợp với Tretinoin được không?

Cả bha và tretinoin đều là hai thành phần tuyệt vời cho nhiều loại da chính vì vậy nhiều chuyên da khuyến khích nên sử dụng BHA kết hợp với Tretinoin với nhau. Cả đều có thành phần được bào chế tinh tế, hợp lý bổ sung và tăng thêm hoạt tính cho nhau mà không làm cho da phải xử lý quá mức. Sự kết hợp hoàn hảo này phù hợp với những loại da bị mụn, bị lão hóa, cải thiện những bí tắc trên da. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết sự kết hợp của BHA và Tretinoin dưới đây nhé.

BHA có kết hợp với Tretinoin được không?
BHA có kết hợp với Tretinoin được không?

Những làn da nào thì có thể kết hợp BHA và Tretinoin?

Những làn da như thế nào thì có thể sử dụng kết hợp BHA và Tretinoin? Nói như vậy không phải vì sản phẩm kén chọn làn da mà vì mức độ kích ứng cao có thể một số làn da nên cân nhắc và được bác sĩ có chuyên môn hướng dẫn. Vậy làn da như thế nào thì phù hợp:

  • Làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu và muốn cải thiện về những bít tắc trên da hay những làn da có kích thước lỗ chân lông to. Sự kết hợp 2 sản phẩm này giúp tăng hiệu quả bạt sừng bong vảy, tẩy tế bào chết tốt hơn và giải phóng đưa bít tắc – cồi mụn ra ngoài nhanh hơn, đồng thời giúp kiềm dầu bã nhờn tốt hơn.
  • Làn da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, khi độ tuổi tăng dần thì quá trình thay mới tế bào và sự tăng sinh collagen diễn ra kém hơn và không đồng đều. Do vậy, nếu kết hợp được BHA và Tretinoin tốt sẽ giúp chống lão hóa cho da nhờ việc thúc đẩy sự thay mới – kích thích tế bào mới phát triển, tăng sinh collagen và hạn chế việc mất collagen tự nhiên. 
  • Với những trường hợp mụn, đặc biệt là mụn ẩn cũng sẽ giúp cải thiện tốt hơn. Tùy tình trạng da, mức độ mụn bạn cũng có thể kết hợp thêm các thành phần giảm viêm như Clindamycin, Benzoyl Peroxide, Azelaic acid,…

Cách kết hợp BHA và Tretinoinnhư hiệu quả

Cách kết hợp BHA và Tretinoinnhư hiệu quả

Sự kết hợp các sản phẩm nếu thực hiện tốt sẽ giúp làm tăng hiệu quả giúp cải thiện tình trạng da tốt, tuy nhiên nếu không biết cách dùng phù hợp thì hậu quả có thể còn khiến da gặp tổn thương và xử lý những tổn thương gây ra khó khăn hơn.

Kết hợp BHA và Tretinoin cho làn da khỏe

  • Tháng đầu sử dụng: dù bạn có nền da khỏe nhưng vì cả BHA và Tretinoin đều là hai sản phẩm có mức độ khả năng kích ứng cao nên khi mới bắt đầu cũng hãy giãn cách liều dùng để an toàn hơn nhé. Bạn có thể bắt đầu với BHA nồng độ 1-2% (hoặc thậm chí là cao hơn 2% nhưng không nên vì có nhiều nguy cơ kích ứng cao), tần xuất 1 – 2 lần/ tuần. Cùng lúc có thể bổ sung Tretinoin từ 0.5% với tần suất 2-3 lần/ tuần khác ngày với việc dùng BHA.
  • Sau khoảng một tháng sử dụng nếu như thấy đáp ứng da tốt bạn có thể điều chỉnh cách sử dụng đều đặn hơn. Lúc này bạn có thể dùng BHA và Tretinoin cách ngày trong cả tuần, tuy nhiên cũng không nên chủ quan vì da vẫn có nguy cơ kích ứng. Khi mới điều chỉnh dùng hằng ngày hãy bắt đầu với BHA dưới 2% và dùng cách ngày với Tretinoin. 
  • Sau thời gian sử dụng kết hợp hai sản phẩm đủ dài để bạn xác nhận việc sử dụng an toàn bạn có thể dùng kết hợp cả 2 cùng ngày, trong đó BHA sáng và Tretinoin tối. Tuy nhiên vẫn có một số lưu ý với trường hợp này, đó là BHA chỉ nên dùng mức 1% và không chứa cồn, chống nắng kĩ, dưỡng ẩm tốt.
 Kết hợp BHA và Tretinoin cho làn da khỏe
Kết hợp BHA và Tretinoin cho làn da khỏe

Kết hợp BHA và Tretinoin cho nền da yếu – nhạy cảm

Ngược lại với trường hợp da khỏe, những làn da yếu, nhạy cảm hơn thì cần cẩn thận hơn khi sử dụng các loại treatment, đặc biệt là những sản phẩm có nguy cơ kích ứng cao như BHA và Tretinoin. Với những làn da này bạn hãy dùng từng sản phẩm một chứ không bắt đầu với cả hai cùng lúc. 

Bạn có thể bắt đầu với BHA hoặc Tretinoin trước một đến hai tháng và cũng dùng với tần suất nhỏ rồi tăng dần để da làm quen. Sau đó nếu giảm dần các dấu hiệu kích ứng, da ổ định thì hãy bổ sung từng chút một sản phẩm còn lại với tần suất thưa, không cùng ngày và nồng độ thấp. Với BHA chỉ nên sử dụng 1-2%; Tretinoin bắt đầu từ 0.025%, thậm chí với những làn da yếu, nhạy cảm với Tretinoin thì hãy đổi sang những retinoids nhẹ hơn như Retinaldehyde hay retinol từ 0.5% và cũng hãy dưỡng ẩm thật tốt.

 Kết hợp BHA và Tretinoin cho nền da yếu – nhạy cảm
Kết hợp BHA và Tretinoin cho nền da yếu – nhạy cảm

Hãy lưu ý những đáp ứng của da để có sự điều chỉnh phù hợp quá trình sử dụng BHA, Tretinoin hay cả Retinol,… hay cả khi thêm bớt hoặc thay đổi các sản phẩm khác trong routine skincare.

Vậy là qua những chia sẻ hôm nay bác sĩ Nguyễn Ngọc mong rằng các bạn đã biết da của mình có thể kết hợp 2 hoạt chất này với nhau không và cách kết hợp BHA và Tretinoin với nhau cho từng nền da cụ thể như thế nào rồi. Hy vọng là bài viết hữu ích cho các bạn và nếu các bạn vẫn còn thắc mắc thì có thể gửi tin nhắn hoặc qua hotline mình sẽ hỗ trợ giải đáp cho các bạn nhé !

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *