Kem dưỡng ẩm có bắt nắng không?

Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng trong chu trình làm đẹp mà đã được rất nhiều các tín đồ làm đẹp công nhận. Dưỡng ẩm sẽ tạo tiền đề để có một làn da khỏe, mịn màng, căng bóng và dễ hấp thụ các dưỡng chất. Bên cạnh những lợi ích to lớn của việc bôi kem dưỡng ẩm, vẫn có rất nhiều người quan ngại rằng liệu kem dưỡng ẩm có bắt nắng không? Bài viết dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ trả lời để các bạn hiểu rõ hơn nhé!

Kem dưỡng ẩm có bắt nắng không?
Kem dưỡng ẩm có bắt nắng không?

Tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm

Có rất nhiều bạn khi nghe đến khái niệm dưỡng da bằng kem dưỡng ẩm, thì thường nghĩ đến nó chỉ được sử dụng cho da khô. Vì da khô là da đang gặp tình trạng thiếu nước, độ ẩm bị thiếu hụt dẫn đến việc da trở nên bong tróc, khô cằn và thiếu sức sống.

Nhưng ngoài da khô cần dưỡng ẩm ra, thì tất cả các loại da khác đều cần được dưỡng ẩm. 

Ví dụ như làn da dầu, mụn rất cần phải dưỡng ẩm vì nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc da ngày càng nổi nhiều mụn hơn là do da đang bị mất cân bằng độ ẩm. Vậy nên, việc đầu tiên cần làm là phải cấp ẩm đầy đủ cho da.

Tuy trên da đã có sẵn lớp màng lipit để giữ độ ẩm cho da. Nhưng lớp màng này khá mỏng và khi tiếp xúc với nhiều khói bụi, ánh sáng, môi trường ô nhiễm, nhiều vi khuẩn, hay là hóa mỹ phẩm và tuổi tác, sẽ dẫn đến việc lớp màng này ngày càng mỏng hơn. Cơ chế giữ ẩm cho da tự nhiên cũng bị bào mòn thậm chí bị phá vỡ. 

Tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm
Tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm

Nên vì thế ngay cả da thường thì chúng ta vẫn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm, giúp bảo vệ da và phục hồi lớp màng tự nhiên giữ ẩm của da.

Hơn thế nữa, dù mùa đông hay mùa hè thì da vẫn cần phải dưỡng ẩm đủ để có thể bù lại lượng nước bị mất, giúp da giảm bớt dầu nhờn và không bị khô căng khó chịu. Việc dưỡng ẩm cho da đều đặn sẽ khiến da trở nên khỏe mạnh và có sức sống hơn.

Kem dưỡng ẩm có ăn nắng không?

Bản chất của kem dưỡng ẩm chỉ là cung cấp nước và độ ẩm cho da chứ không có tác dụng chống nắng. Nên khi sử dụng kem dưỡng ẩm bạn cần dùng chung với kem chống nắng để bảo vệ da một cách tối ưu nhất. 

Hiện nay các sản phẩm kem dưỡng ẩm trên thị trường hiện nay cũng sẽ có một số loại có những tinh chất khác giúp da mịn màng, tươi tắn và hỗ trợ phục hồi da tự nhiên. Vì thế, khi lớp da non mới vừa mới tạo ra sẽ rất dễ bị bắt nắng và bị các yếu tố môi trường như tia UV làm tổn thương.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng những loại kem dưỡng ẩm không chất lượng, thành phần kem dưỡng có quá nhiều hóa chất thì cũng sẽ dẫn đến tình trạng da ăn nắng.

Cho nên dù bạn có sử dụng kem dưỡng ẩm hay không thì bạn đều phải dùng kem chống nắng để làn da không bắt nắng và dẫn đến đen sạm. 

Kem dưỡng ẩm có ăn nắng không?
Kem dưỡng ẩm có ăn nắng không?

Cách lựa dùng kem dưỡng ẩm không bị bắt nắng

Lựa chọn sản phẩm hợp da

Việc lựa chọn sản phẩm hợp da rất quan trọng. Nếu bạn đang mới bắt đầu sử dụng dưỡng ẩm, thì nên chọn những loại kem có thành phần tự nhiên dịu nhẹ, lành tính và phù hợp loại da của bạn để có thể đem lại hiệu quả cho làn da.

Kết hợp với kem chống nắng

Khi chọn kem dưỡng ẩm có kết hợp với thành phần chống nắng, nên chọn sản phẩm có chỉ số SPF 15+ trở lên để da không bị bắt nắng. Hơn thế nữa việc dùng kem dưỡng ẩm kết hợp thành phần chống nắng sẽ tiện lợi và đơn giản khi sử dụng. Tránh tình trạng bôi quá nhiều lớp kem lên da làm bít tắc các lỗ chân lông. 

Tuy nhiên, nếu bạn phải ra ngoài và tiếp xúc với ánh nắng nhiều thì vẫn nên sử dụng kem chống nắng chuyên dụng thì mới bảo vệ an toàn tối đa cho làn da.

 Bạn hãy sử dụng đúng cách và kiên trì, chắc chắn bạn sẽ có một làn da tươi trẻ và giàu sức sống.

Cách sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách

Bước 1: Hãy rửa tay thật sạch trước khi dưỡng da để đảm bảo không mang vi khuẩn tiếp xúc với da gây viêm da và gây mụn.

Bước 2: Làm sạch da mặt bằng cách tẩy trang, sữa rửa mặt, thỉnh thoảng cũng cần xông hơi, tẩy tế bào chết (2-3 lần/tuần) để da được sạch, thông thoáng và khiến da mềm mại. Dùng khăn mềm thấm nhẹ nhàng vừa khô nước trên da. Đây là một bước rất quan trọng, vì da có sạch, hết bụi bẩn thì các dưỡng chất khi ta thoa lên da mới thẩm thấu tối đa được.

Bước 3: Bạn nên sử dụng 1 lớp toner để cân bằng da và làm sạch tận sâu lỗ chân lông.

Bước 4: Lấy một lượng kem dưỡng vừa đủ (tầm một hạt đậu) ra ngón tay sử dụng đầu ngón tay và lòng bàn tay xoa đều để làm ấm kem lên.

Bước 5: Sử dụng các ngón tay có kem dưỡng ẩm vỗ vỗ một cách nhẹ nhàng và lên massage từ trong ra ngoài đều đặn khắp da mặt, da cổ để da thẩm thấu được dưỡng chất, đồng thời giúp căng cơ mặt và không bị chảy xệ.

Cách lựa dùng kem dưỡng ẩm không bị bắt nắng
Cách lựa dùng kem dưỡng ẩm không bị bắt nắng

Kem dưỡng ẩm có chống nắng không?

Trên thực tế, kem dưỡng ẩm không có khả năng chống nắng nhưng sử dụng dưỡng ẩm vẫn là bước vô cùng cần thiết để bảo vệ da tốt hơn. Cụ thể là các chất chống oxy hóa có trong kem dưỡng ẩm sẽ giúp chống lại các gốc tự do từ đó giúp bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng xấu từ môi trường như tia UV, ánh sáng mặt trời, khói bụi và ô nhiễm. 

Hơn nữa kem dưỡng ẩm còn giúp da chúng ta phục hồi tổn thương mà những tác hại của ánh nắng mặt trời gây ra. Vậy nên, mặc dù kem dưỡng ẩm không mang lại hiệu quả về chống nắng nhưng những lợi ích to lớn mà nó mang lại cũng thể bỏ qua.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về vấn đề Kem dưỡng ẩm có bắt nắng không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *