Hydroquinone nên kết hợp với gì?

Hydroquinone là một thành phần dưỡng da rất phổ biến trong thế giới làm đẹp ngày nay. Dù là cái tên quen thuộc thường được sử dụng cho các sản phẩm trị thâm, trị nám nhưng vẫn còn  nhiều tranh cãi và quan ngại về hoạt chất này. Có nhiều bạn đặt câu hỏi cho bác sĩ Nguyễn Ngọc rằng trong routine skincare hằng ngày, hydroquinone nên kết hợp với gì? Bài viết hôm nay bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giúp các bạn giải đáp những câu hỏi này nhé.

Hydroquinone nên kết hợp với gì?
Hydroquinone nên kết hợp với gì?

Hydroquinone nên kết hợp với gì?

Hydroquinone nên kết hợp với Tretinoin gì?

Tretinoin thúc đẩy sản xuất collagen ở lớp hạ bì và tích cực loại bỏ các tế bào da chết ở lớp biểu bì. Đồng thời kích thích sản sinh collagen cải thiện sắc tố da và loại bỏ hoàn toàn nám, đồi mồi, đốm  mụn.

Như vậy bạn có thể thấy sự tương đồng giữa tretinoin và hydroquinone trong  điều trị tăng sắc tố. Mặc dù cơ chế hoạt động của chúng khác nhau nhưng hai thành phần này vẫn phối hợp nhịp nhàng với nhau để đạt được hiệu quả cải thiện làn da tối đa.

Hydroquinone làm giảm khả năng sản xuất melanin. Tretinoin còn có khả năng loại bỏ các hắc tố melanin không cần thiết nằm sâu trong lớp hạ bì. Điều này sẽ cải thiện đáng kể sự thay đổi sắc tố da. Tretinoin thẩm thấu sâu vào bên trong và nhanh chóng đẩy các tế bào sừng hóa lên  trên và  ra ngoài, loại bỏ các tế bào hắc tố xấu đi cùng với chúng. Đồng thời, tăng cường lớp bảo vệ và ngăn chặn quá trình oxy hóa hydroquinone.

Hydroquinone nên kết hợp với Tretinoin gì?
Hydroquinone nên kết hợp với Tretinoin gì?

Hydroquinone nên kết hợp với Retinol

Hydroquinone là thành phần tuyệt vời có tác dụng làm mờ vết nám và làm sáng da hiệu quả. Vì vậy, khi kết hợp với retinol, khả năng hấp thụ và thẩm thấu sâu của hydroquinone vào da tăng lên. 

Nếu muốn sử dụng kết hợp hai hoạt chất này, bạn nên tuân theo trình tự thoa các thành phần chăm sóc da lỏng trước đặc sau, pH thấp trước sau đó là pH cao. Vì vậy, tùy  vào sản phẩm đã chọn mà bạn có thể thiết lập thứ tự sử dụng phù hợp.

Hydroquinone nên kết hợp với Retinol
Hydroquinone nên kết hợp với Retinol

Hydroquinone nên kết hợp với Vitamin C

Vitamin C ở dạng nguyên chất L-AA là chất chống oxy hóa, kích thích tăng trưởng collagen, làm sáng và trẻ hóa làn da đồng thời ngăn ngừa lão hóa da do yếu tố môi trường. 

Hydroquinone tích cực chống lại các nhược điểm trên da, trong khi vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa hiệu quả. Và khi kết hợp với kem chống nắng sẽ làm sáng da và tạo thành lớp bảo vệ hoàn hảo. Bảo vệ da  toàn diện là một trong những yếu tố quyết định để điều trị nám thành công. 

Sự kết hợp này phù hợp cho những người muốn điều trị nám nhẹ và lão hóa da, giảm nếp nhăn và da bị tổn thương do ánh nắng, đồng thời cải thiện khả năng chống lão hóa của da.

Hydroquinone nên kết hợp với Vitamin C
Hydroquinone nên kết hợp với Vitamin C

Hydroquinone nên kết hợp với Niacinamide?

Nếu các bạn có tìm hiểu thì thấy 5% niacinamide tương đương với 2% hydroquinone. Niacinamide an toàn, dễ sử dụng và có tác dụng tốt trong việc làm sáng và giảm các đốm đồi mồi như hydroquinone cũng như nhiều vùng da khác. 

Vì vậy, việc bạn có muốn sử dụng hai sản phẩm này cùng nhau hay không là tùy thuộc vào bạn. Hai sản phẩm này có tác dụng khá giống nhau và có thể có hiệu quả trắng ra hơn rất tốt.

Hydroquinone nên kết hợp với Niacinamide?
Hydroquinone nên kết hợp với Niacinamide?

Hydroquinone Obagi kết hợp với BHA

Công dụng của BHA bao gồm loại bỏ tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm viêm, ngăn ngừa mụn trứng cá, thu nhỏ lỗ chân lông, làm đều màu da và cải thiện kết cấu da. Sự kết hợp giữa BHA và Hydroquinone  là sự kết hợp hoàn hảo giúp cải thiện làn da của bạn từ trong ra ngoài. BHA giúp  loại bỏ  tế bào chết bên trong và bên ngoài bề mặt da, hình thành lớp da mới đầy sức sống. 

Kết hợp hydroquinone thấm sâu vào  tế bào và ức chế các hoạt chất gây nám da. Ngoài ra, BHA còn làm giảm cảm giác bong tróc, ngứa và nổi mụn ở một số làn da nhạy cảm khi  sử dụng hydroquinone lần đầu tiên. Với những lợi ích này, hai hoạt chất này bổ sung cho nhau và phát huy hiệu quả tác dụng riêng.

Hydroquinone Obagi kết hợp với BHA
Hydroquinone Obagi kết hợp với BHA

Hydroquinone không dùng chung với sản phẩm nào?

Dựa trên kinh nghiệm của bs Nguyễn Ngọc, dưới đây là một số sản phẩm không nên dùng chung với Hydroquinone:

  • Sản phẩm có chứa benzoyl peroxide: Khi kết hợp với hydroquinone, benzoyl peroxide có thể gây ra tác dụng phụ như kích ứng, đỏ da. 
  • Các sản phẩm có chứa axit hoặc chất tẩy da chết: Các sản phẩm có chứa axit hoặc chất tẩy da chết, chẳng hạn như axit glycolic, axit salicylic nên thận trọng khi sử dụng  kết hợp với hydroquinone. Việc kết hợp những thứ này có thể gây ra sự nhạy cảm và kích ứng da. 
  • Sản phẩm chứa  chất chống oxy hóa mạnh: Chất chống oxy hóa mạnh như vitamin C có thể gây ra tác dụng không mong muốn và chỉ sử dụng kết hợp với hydroquinone theo chỉ dẫn của chuyên gia.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Hydroquinone nên kết hợp với gì? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *