Glycolic acid là AHA hay BHA?

Trong giới làm đẹp khoa học hiện nay, có lẽ bạn sẽ không quá xa lạ với hoạt chất Glycolic acid. Nhưng vẫn còn không ít bạn không biết đến hoạt chất này, và thắc mắc rằng không biết Glycolic acid là AHA hay BHA? Trong bài viết dưới đây các bạn hãy cùng trả lời với bác sĩ Nguyễn Ngọc, đồng thời đi tìm hiểu thêm về công dụng và cách sử dụng hoạt chất này nhé!

Glycolic acid là AHA hay BHA?
Glycolic acid là AHA hay BHA?

Giới thiệu về Glycolic Acid

Glycolic acid là một thành phần nổi trội thuộc nhóm Alpha Hydroxy Acid (AHA), đây là một nhóm axit gốc nước. Hiện nay mặc dù có rất nhiều loại AHA khác nhau như axit lactic, malic, citric và tartaric, nhưng chỉ có axit glycolic là hiệu quả nhất trên da và đã được nghiên cứu, kiểm chứng.

Glycolic acid được chiết xuất tự nhiên từ đường mía, nhưng hiệu quả nhất khi được tổng hợp trong phòng thí nghiệm. Nơi mà có thể xác định được hiệu lực, nồng độ của hoạt chất này để tối ưu hóa trong việc chăm sóc da.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng Glycolic acid là một trong những thành phần chăm sóc da tốt nhất mà bạn có thể sử dụng.

Glycolic acid có khả năng nới lỏng các tế bào da, giúp bóc tách lớp tế bào chết trên bề mặt da, loại bỏ chúng theo cơ chế tự nhiên và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, sợi nguyên bào trên da. Từ đó mang lại độ đàn hồi hơn cho da, khiến da tươi sáng, mịn màng và giảm thiểu các nếp nhăn một cách rõ rệt hơn.

Giới thiệu về glycolic acid

Glycolic Acid là AHA hay BHA?

Sau khi các bạn đọc phần giới thiệu về Glycolic acid của bác sĩ Nguyễn Ngọc bên trên thì Glycolic acid là một AHA. Đây là một trong những AHA được sử dụng nhiều có đặc tính kháng khuẩn cao có thể giúp ngừa mụn hiệu quả.

Glycolic acid là AHA hay BHA?
Glycolic acid là AHA hay BHA?

Công dụng Glycolic Acid

Để có thể hiểu rõ hơn về Glycolic acid dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ chỉ ra một một công dụng của hoạt chất này trên da:

  • Cải thiện kết cấu da: Glycolic acid có thể giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da, giúp da mịn màng và đều màu hơn.
  • Tăng cường độ ẩm cho da: Glycolic acid có khả năng loại bỏ những tế bào chết của lớp biểu bì trên da nên có thể giúp cải thiện cấu trúc của da, từ đó khiến da trở nên tươi trẻ, tăng khả năng giữ ẩm và mịn màng.
  • Làm sáng da: Glycolic acid giúp loại bỏ các tế bào da chết chứa melanin, sắc tố da chịu trách nhiệm cho màu da. Điều này có thể giúp làm sáng da và mờ thâm nám.
  • Mờ thâm nám: Vì cơ chế là lấy đi tế bào chết trên da, nên Glycolic acid đồng thời cũng giúp loại bỏ các vết thâm nám và tàn nhang trên da.
  • Điều trị mụn trứng cá: Glycolic acid có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ vi khuẩn gây mụn.
  • Chống lão hóa: Glycolic acid giúp kích thích sản xuất collagen, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn từ đó sẽ làm chậm quá trình lão hóa của da.

Công dụng Glycolic acid 

Hướng dẫn sử dụng Glycolic Acid hiệu quả

Glycolic acid mang lại rất nhiều hiệu quả tích cực trên làn da nên thường sẽ được sử dụng trong rất nhiều loại mỹ phẩm trong chu trình chăm sóc da. Tuy nhiên, để có thể đạt được kết quả như mong muốn thì bạn cần biết cách sử dụng hoạt chất này đúng cách cũng như cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Làm sạch da kỹ lưỡng trước khi sử dụng Glycolic acid:

Đây là bước đầu tiên quan trọng để đảm bảo rằng các thành phần của Glycolic acid có thể thẩm thấu sâu vào da mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu thừa trên da.

  • Sử dụng toner:

Sau bước làm sạch, sử dụng toner để cân bằng độ pH da và giúp các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo hấp thụ tốt hơn.

  • Thoa Glycolic acid lên da:

Thoa Glycolic acid lên da sau bước toner, tránh vùng da quanh mắt và môi. Hãy massage nhẹ nhàng để sản phẩm thẩm thấu hết vào bên trong da.

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm:

Sau khi sử dụng Glycolic acid, thoa kem dưỡng ẩm để giữ cho làn da ngậm nước và giảm thiểu tình trạng kích ứng trên da. Và nên sử dụng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, không chứa các thành phần gây kích ứng da.

  • Sử dụng kem chống nắng vào ban ngày:

Glycolic acid có thể làm tăng độ nhạy cảm làn da của bạn với ánh nắng mặt trời, vì vậy hãy luôn sử dụng kem chống nắng phổ rộng với lượng đủ và có chỉ số chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

  • Lựa chọn nồng độ Glycolic acid phù hợp:

Nồng độ Glycolic acid nên được lựa chọn dựa theo loại da và tình trạng da hiện tại. Làn da nhạy cảm nên bắt đầu với nồng độ thấp hơn (5-10%) và tăng dần theo thời gian nếu da có thể dung nạp tốt. Đối với những làn da bình thường có thể sử dụng nồng độ Glycolic acid cao hơn (15-20%).

  • Bắt đầu từ từ và tăng dần tần suất sử dụng:

Để tránh tình trạng kích ứng da, nên bắt đầu sử dụng Glycolic acid 1-2 lần/tuần. Sau khi da đã quen với sản phẩm, có thể tăng dần tần suất sử dụng lên 3-4 lần/tuần.

  • Theo dõi tình trạng của da:

Trong quá trình sử dụng Glycolic acid, hãy theo dõi tình trạng da của bạn. Nếu da xuất hiện các dấu hiệu kích ứng như đỏ, ngứa hãy ngưng sử dụng sản phẩm và tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được đưa ra lời khuyên tốt nhất.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Glycolic acid là AHA hay BHA? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *