Glycolic acid kết hợp với gì?

Trong lĩnh vực làm đẹp, có lẽ hoạt chất Glycolic acid đã quá quen thuộc với tất cả các chị em. Đây là một thành phần làm đẹp với những công dụng vô cùng tuyệt vời, nhưng vẫn còn rất nhiều bạn không biết Glycolic acid kết hợp với gì? để có thể nâng cao hiệu quả? Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu qua bài viết sau nhé

Glycolic acid kết hợp với gì?
Glycolic acid kết hợp với gì?

Glycolic Acid kết hợp Vitamin C

Glycolic acid và Vitamin C là hai thành phần thường được kết hợp trong các sản phẩm chăm sóc da. Chúng hoạt động hiệu quả cùng nhau để làm sáng, đều màu và cải thiện kết cấu da.

Khi kết hợp với nhau, glycolic acid và vitamin C hoạt động hiệu quả gấp đôi trong việc cải thiện làn da. Glycolic acid giúp làm bong tróc lớp tế bào chết trên cùng của da, giúp vitamin C dễ dàng thẩm thấu vào da hơn. Vitamin C giúp trung hòa các gốc tự do, bảo vệ da khỏi các tác hại của môi trường và làm sáng da.

Các sản phẩm chăm sóc da kết hợp glycolic acid và vitamin C có thể được sử dụng cho mọi loại da. Tuy nhiên, nên bắt đầu sử dụng với nồng độ thấp và tăng dần dần để tránh tình trạng kích ứng da.

Glycolic acid kết hợp với gì?

Glycolic Acid kết hợp Niacinamide

Bộ đôi Glycolic acid và Niacinamide là một bộ đôi hứa hẹn sẽ giúp cho làn da trở nên mịn màng, sáng và đều màu hơn.

Công dụng khi ta kết hợp hai hoạt chất này lại với nhau sẽ giúp da mờ nám, giảm nếp nhăn, sạch mụn, cải thiện kết cấu da…

Tuy nhiên, khi dùng 2 hoạt chất này cùng thời điểm sẽ khiến cho tính acid bị giảm đi. Vì thông thường Glycolic acid sẽ có độ pH từ 3-4, còn Niacinamide sẽ thường có độ pH trong khoảng 6.

Do đó Niacinamide sẽ làm loãng đi tính acid trong Glycolic, vậy nên công dụng trên da sẽ giảm xuống. Dù vậy nhưng ta vẫn có thể kết hợp hai hoạt chất này lại với nhau nhưng bạn cần tìm hiểu sản phẩm này có chứa hai thành phần này ổn định nhất nhé.

Lưu ý khi dùng glycolic acid và niacinamide

Glycolic Acid kết hợp Retinol

Khi được kết hợp cùng nhau, glycolic acid và retinol có thể hoạt động hiệp lực để mang lại hiệu quả chống lão hóa tối ưu. Glycolic acid sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và tăng cường khả năng hấp thụ của da, tạo điều kiện cho retinol hoạt động hiệu quả hơn. Retinol sẽ kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da, đồng thời làm mờ nếp nhăn và cải thiện kết cấu da.

Nhưng bộ đôi này chỉ thích hợp dùng đơn lẻ, không nên kết hợp cùng với nhau trong cùng một thời điểm skincare vì có khả năng gây khô, đỏ, tấy và kích ứng trên da rất cao.

Glycolic Acid với Retinol có kết hợp được không?

Glycolic Acid kết hợp AHA

Như các bạn cũng đã biết thì Glycolic acid là một loại alpha hydroxy acid (AHA) có công dụng là tẩy da chết, làm sáng và đều màu da hơn. Vậy nên khi muốn kết hợp Glycolic với AHA thì công dụng cũng tương đồng nhau và không cần thiết lắm.

Glycolic acid kết hợp với gì?

Glycolic Acid kết hợp BHA

Glycolic acid và BHA là hai thành phần tẩy tế bào chết mạnh mẽ thường được sử dụng kết hợp với nhau để cải thiện làn da. Glycolic acid là một alpha hydroxy acid (AHA) tan trong nước nhẹ nhàng loại bỏ lớp da chết trên cùng, giúp da trông sáng hơn, đều màu hơn. BHA là một beta hydroxy acid (BHA) tan trong dầu có thể thâm nhập sâu vào lỗ chân lông để làm sạch bã nhờn, bụi bẩn và tế bào chết, giúp giảm mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn trứng cá. Khi kết hợp hai thành phần này lại với nhau thì hiệu quả sẽ tăng lên gấp bội.

Sản phẩm BHA mà bạn có thể tham khảo là: BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

Glycolic acid kết hợp với gì?

Glycolic Acid kết hợp Lactic Acid

Bộ đôi Glycolic acid và Lactic acd có lẽ quá quen thuộc với rất nhiều chị em. Khi kết hợp hai thành phần này trong cùng cùng một sản phẩm có thể giải quyết một số vấn đề phổ biến trên da như da không đều màu, kết cấu thô ráp, mụn bọc, mụn trứng cá, thâm mụn…

Cả hai thành phần này đều thuộc họ AHA, nhưng glycolic acid lại là một loại AHA mạnh mẽ nhất. Cấu trúc của Lactic acid lại lớn hơn Glycolic acid, nên không thể đi sâu vào bên trong da mà chỉ hoạt động chủ yếu trên bề mặt.

Khi sử dụng chung cả hai thành phần này sẽ mang lại hiệu quả rất tốt trong việc lấy đi tế bào chết trên bề mặt. Giúp cải thiện những làn da đang có tình trạng như mụn thịt, da thô sáp, dày sừng, tăng sắc tố từ nhẹ đến trung bình… Hai thành phần này cũng giúp cải thiện nếp nhăn nhẹ trên vùng trán và mang lại tính giữ ẩm, dưỡng ẩm khá cao. Rất có lợi cho những làn da cần độ săn chắc, khỏe mạnh.

So sánh Glycolic Acid và Lactic Acid

Glycolic Acid kết hợp Hyaluronic Acid

Cả Glycolic acid và Hyaluronic acid đều có đặc tính giữ ẩm cho da, Nhưng Hyaluronic lại không có tính tẩy da chết như Glycolic acid. Glycolic acid thường được sử dụng khi da khô, còn HA lại thường được sử dụng khi da ẩm. Nên việc kết hợp hai thành phần này cùng thời điểm cũng khá là khó khăn.

Glycolic acid kết hợp với gì?

Glycolic Acid kết hợp Tretinoin

Hai thành phần Glycolic acid và Tretinoin là một bộ đôi hoàn hảo trong việc chăm sóc da lão hóa, cải thiện kết cấu bên ngoài của da. Khiến cho các đốm nâu trở nên sáng hơn và giúp da mịn màng hơn. Lý do để kết hợp hiệu quả hai thành phần này trong việc chống lão hóa là cả Glycolic acid và Tretinoin đều có tính tẩy tế bào chết cho da. Từ đó loại bỏ đi những tế bào kém sắc và tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt hơn.

Tuy nhiên, hai thành phần này đều có thể gây nên tình trạng kích ứng cho những làn da nhạy cảm. Những làn da có bệnh trứng cá đỏ, eczema hay viêm tiết bã không thể sử dụng cùng lúc hai hoạt chất này vì có thể khiến tình trạng da trở nên nặng hơn.

Glycolic acid và Tretinoin có kết hợp được không?

Glycolic Acid kết hợp Azelaic Acid

Glycolic acid và Azelaic acid được coi là hai thành phần khá an toàn khi sử dụng với nhau. Cả hai đều có tính axit nên có thể sử dụng với nhau hằng ngày và dễ dàng tác động lớn đến làn da của chúng ta.

Azelaic acid là một hoạt chất dễ dung nạp vào bên trong da, phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm. Tuy nhiên khi kết hợp hai thành phần này lại với nhau sẽ khá là dễ bắt nắng, nên điều bạn cần làm là bôi kem chống nắng và che chắn cho da cẩn thận.

Glycolic acid và Azelaic có kết hợp được không?

Glycolic Acid kết hợp Benzoyl Peroxide

Glycolic acid, hay Benzoyl Peroxide đều là những hoạt chất phổ biến trong việc điều trị mụn. Tác dụng của Benzoyl Peroxide là làm oxy hóa da, giúp tiêu diệt vi khuẩn sống trong các nang lông.

Còn Glycolic acid lại có tính tẩy tế bào chết sẽ giúp làm bong đi các lớp sừng cũ và tái tạo lớp da mới khiến da mịn màng hơn. Nếu bạn đang trong quá trình peel da bằng Glycolic acid thì trong khoảng từ 3-5 ngày nên tránh sử dụng Benzoyl Peroxide nhé.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Glycolic acid kết hợp với gì? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *