Glycolic acid có trong thực phẩm nào?

Glycolic đã quá quen thuộc với chị em bơi công dụng giúp loại bỏ các tế bào chết trên da, giúp ngăn ngừa lão hóa và tăng sinh collagen cho da. Glycolic acid thì được biết đến có trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm hiện nay, vậy Glycolic acid còn có trong thực phẩm nào? Trong bài viết dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giải đáp câu hỏi này tới các bạn nhé.

Công dụng Glycolic Acid

Các công dụng của Glycolic đối với làn da:

  • Hỗ trợ loại bỏ các tế bào chết trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông và cải thiện kết cấu của da.
  • Kích thích sản xuất collagen và elastin giúp tăng độ đàn hồi, săn chắc cho da và giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên da.
  • Giúp kháng khuẩn và có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, đồng thời cũng loại bỏ đi tế bào chết và dầu thừa, giúp ngăn ngừa mụn mới hình thành.
  • Hỗ trợ làm sáng da, mờ vết thâm và kích thích sản xuất các tế bào da mới.
  • Giúp cải thiện tình trạng da khô bằng cách loại bỏ tế bào chết và tăng cường khả năng hấp thụ độ ẩm của da.
  • Giúp giảm các triệu chứng của bệnh vảy nến như bong tróc và mẩn đỏ trên da.

Glycolic Acid có trong thực phẩm nào?

Dưới đây là một số loại thực phẩm có chứa Glycolic acid:

  • Glycolic acid là một axit alpha hydroxy (AHA) có nguồn gốc tự nhiên từ mía, củ cải đường.
  • Ngoài ra họ cam, chanh, bưởi và quýt đều chứa hàm lượng glycolic acid rất cao.
  • Quả nho, dứa, đu đủ và cà chua cũng chứa một lượng glycolic acid đáng kể.
  • Glycolic cũng được tìm thấy trong các loại rau như rau bina, bông cải xanh vì chứa axit oxalic, một loại axit có thể giúp làm sáng da.
  • Và hơn nữa sữa chua và các sản phẩm lên men cũng chứa axit lactic, một loại axit có thể giúp loại bỏ các tế bào chết và kích thích sản xuất collagen như glycolic acid.
Glycolic acid có trong thực phẩm nào? 
Glycolic acid có trong thực phẩm nào?

Cách bổ sung Glycolic Acid từ thực phẩm

Dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ chỉ ra một số cách bổ sung Glycolic acid từ thực phẩm giúp các bạn có nhiều lựa chọn hơn:

  • Ăn nhiều trái cây và rau quả: Glycolic acid có thể được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả, đặc biệt là dứa, cam quýt, nho, dâu tây, kiwi, đu đủ, chanh, bưởi, cà rốt, khoai tây, cà chua, dưa chuột, bông cải xanh, súp lơ, v.v.
  • Uống nước ép trái cây: Uống nước ép trái cây giàu glycolic acid, chẳng hạn như nước ép dứa, nước ép cam, nước ép nho, v.v., có thể giúp bổ sung glycolic acid cho cơ thể.
  • Sử dụng các sản phẩm lên men: Glycolic acid được tạo ra tự nhiên trong quá trình lên men. Do đó, bạn có thể bổ sung glycolic acid bằng cách ăn các sản phẩm lên men như sữa chua, dưa cải bắp, kim chi, v.v.
  • Sử dụng thực phẩm chức năng: Có một số thực phẩm chức năng có chứa glycolic acid. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thực phẩm chức năng chứa glycolic acid để đảm bảo an toàn.

Cách bổ sung glycolic acid từ thực phẩm

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Glycolic acid có trong thực phẩm nào? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *