Glycolic Acid có đẩy mụn không?

Nếu đã là một tín đồ làm đẹp, đặc biệt trong lĩnh vực skincare chắc chắn bạn sẽ phải biết đến Glycolic acid. Nhưng bác sĩ Nguyễn Ngọc thấy rằng vẫn còn không ít bạn thắc mắc, rằng không biết Glycolic acid có đẩy mụn không? Trong bài viết dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn các bạn cách sử dụng hoạt chất này an toàn, hiệu quả nhất nhé!

Glycolic Acid có đẩy mụn không?
Glycolic Acid có đẩy mụn không?

Cơ chế hoạt động của Glycolic Acid

Glycolic acid là một loại axit có phân tử nhỏ nhất trong tất cả các axit alpha-hydroxy. Bới các phân tử siêu nhỏ này nên axit glycolic có thể thâm nhập và dễ dàng thẩm thấu vào bên trong da. Chính bởi lý do như vậy nên axit glycolic là một hoạt chất có thể tẩy tế bào chết trên da hiệu quả hơn các loại AHA khác.

Công dụng của glycolic acid đối với làn da thông qua hoạt động tăng độ luân chuyển của các tế bào trên da. Axit glycolic giúp phá tan những tế bào chết trên da, khiến cho các tế bào chết nhanh chóng được bong ra nhanh hơn so với quy trình tự nhiên.

Hơn thế nữa, hoạt chất này cũng kích thích sản xuất collagen trên da. Collagen là một loại protein giúp da săn chắc, đàn hồi và tươi trẻ hơn. Theo thời gian cơ thể sẽ già đi, quá trình sản xuất collagen tự nhiên sẽ bị chậm lại và sẽ bị phá hủy khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá nhiều. Lúc này, nếu bạn sử dụng glycolic acid đều đặn hằng ngày có thể ngăn ngừa sự phân hủy của collagen trong thời gian ngắn.

Glycolic Acid có đẩy mụn không?

Dựa vào kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì Glycolic acid có khả năng đẩy mụn loại bỏ lớp tế bào chết bên ngoài khiến mụn và mụn chữ cái được đẩy lên khô nhanh và tự bong tróc ngăn ngừa và điều trị các loại mụn.

Hoạt chất này được coi là kẻ thù của các loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá. Khi sử dụng sản phẩm có chứa Glycolic acid thì mụn sẽ được đẩy lên trên bề mặt da rồi tự khô và bong tróc. Nếu bạn muốn sử dụng Glycolic acid để trị mụn thì có thể sử dụng với nồng độ 7%.

Glycolic acid có đẩy mụn không?
Glycolic acid có đẩy mụn không?

Công dụng của Glycolic Acid

Như đã đọc ở phần trước thì cơ chế của glycolic acid sẽ hoạt động trên lớp da trên cùng của da và làm tan bã nhờn, cùng với các chất khác liên kết các tế bào lại với nhau. Glycolic acid được tạo thành từ các phần tử siêu nhỏ, do vậy hoạt chất này có thể thâm nhập trực tiếp vào da một cách dễ dàng.

Bằng cách tác động vào các tế bào chết, khiến chúng bong ra dễ dàng và hiệu quả. Đây cũng được coi là hoạt chất phổ biến và được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da nhiều nhất trong nhóm Alpha Hydroxy Acid (AHAs).

Đối với các loại mụn, đặc biệt là mụn trứng cá thì glycolic acid sẽ giúp cho quá trình đẩy mụn trở nên nhanh chóng hơn. Vì trong quá trình lột da sẽ giúp lấy đi các bụi bẩn, dầu nhờn, da chết và làm giảm giảm bớt đi tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Khi các lỗ chân lông ít bị tắc nghẽn sẽ khiến da được thông thoáng và ít bị lên mụn hơn.

Hoạt chất này cũng có thể làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ của da, giúp da giữ ẩm tốt hơn và tránh được tình trạng khô da, đặc biệt là vào mùa lạnh hanh khô. Đây được coi là một đặc điểm nổi bật đối với những bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá.

Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng hoạt chất Glycolic acid có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa trên da và giúp cải thiện vẻ bên ngoài của làn da của bạn khi đang có mụn. Đồng thời hoạt chất này cũng tham gia vào quá trình sản sinh collagen khiến da mềm mịn, căng bóng và đàn hồi hơn.

Glycolic acid có đẩy mụn không?

Cách dùng Glycolic Acid hiệu quả

Để có thể phát huy tối đa công dụng, sử dụng hiệu quả và an toàn trên da, thì bạn có thể tham khảo cách dùng sau:

  • Bước 1: Hãy tẩy trang và rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, để có thể lấy đi những bụi bẩn, dầu nhờn trên da giúp cho các bước chăm sóc da kế tiếp trở nên hiệu quả hơn.
  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang lấy một lượng toner/ nước hoa hồng lau nhẹ nhàng lên da. Giúp da được làm sạch lại một lần nữa và khiến da được cân bằng lại độ pH sau bước làm sạch.
  • Bước 3: Lấy một lượng sản phẩm có chứa Glycolic acid thoa nhẹ lên da. Glycolic acid có thể được tìm thấy ở nồng độ từ 5% đến 30%, với nồng độ càng cao Glycolic acid càng mạnh. Bạn nên sử dụng nồng độ từ thấp đến cao sẽ giúp bạn quen dần với Glycolic acid và thúc đẩy các công dụng một cách tối đa và ít kích ứng hơn.
  • Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da và tình trạng da của bạn. Hãy sử dụng một lượng sản phẩm vừa đủ lên da, tránh lấy nhiều vì có thể gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Bước 5: Khi bạn sử dụng Glycolic acid da sẽ nhạy cảm hơn so với bình thường, nên bạn cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF > 30 và luôn che chắn cẩn thận khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Glycolic acid có đẩy mụn không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *