Glycolic Acid bầu dùng được không?

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi chị em phụ nữ, kể cả các mẹ bầu đang mang thai muốn bản thân mình trở nên rạng rỡ hơn. Và vấn đề lựa chọn hoạt chất treatment nào như AHA, BHA, Lactic acid (axit lactic)… để sử dụng của các mẹ bầu luôn là nỗi nan giải. Một hoạt chất mà các mẹ thắc mắc là Glycolic Acid bầu dùng được không? Trong bài viết này, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giúp bạn giải đáp và hướng dẫn bạn cách để sử dụng Glycolic acid an toàn, hiệu quả nhé!

Glycolic Acid bầu dùng được không?
Glycolic Acid bầu dùng được không?

Công dụng của Glycolic Acid

Glycolic acid là một axit alpha hydroxy (AHA) phổ biến được sử dụng rộng rãi trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da. Có nhiều lợi ích làm đẹp, bao gồm cải thiện làn da, làm sáng da, giảm nếp nhăn và tăng cường sản sinh collagen.

Glycolic acid hoạt động bằng cách phá vỡ các liên kết giữa các tế bào biểu bì da chết, giúp chúng bong ra và làm lộ lớp da mới và khỏe mạnh bên dưới. Cải thiện kết cấu da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và làm sáng tông màu da. Glycolic acid cũng kích thích sản sinh collagen, một loại protein quan trọng giúp duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da.

Hoạt chất này được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da, bao gồm sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, serum và mặt nạ. Nồng độ glycolic acid trong các sản phẩm này có thể thay đổi từ 5% đến 20%, tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Những người mới sử dụng glycolic acid nên bắt đầu với nồng độ thấp và tăng dần theo thời gian để tránh kích ứng da.

Một số sản phẩm có chứa Glycolic acid mà bác sĩ Nguyễn Ngọc gợi ý mà các bạn có thể tham khảo:

  • Megaduo
  • Paula’s Choice Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant
  • The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution pH~3.6

Glycolic Acid có dùng được cho bà bầu không?

Dựa vào kinh nghiệm da liễu trong nhiều năm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì các mẹ bầu hay đang cho con bú có thể sử dụng Glycolic acid cho bà bầu, nhưng chỉ nên sử dụng ở nồng độ từ 8% trở xuống và để tốt nhất thì bạn nên tham khảo chuyên gia da liễu trước khi sử dụng.

Glycolic Acid có dùng được cho bà bầu không?
Glycolic Acid có dùng được cho bà bầu không?

Tác dụng phụ Glycolic Acid cho phụ nữ mang thai

Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy glycolic acid có thể gây hại cho thai nhi. Tuy nhiên, các nghiên cứu này được thực hiện trên liều lượng glycolic acid cao hơn nhiều so với mức độ thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da.

Một nghiên cứu nhỏ trên phụ nữ mang thai cho thấy không có mối liên quan giữa việc sử dụng glycolic acid và dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ có quy mô nhỏ và cần có thêm nghiên cứu để xác nhận kết quả.

Tóm lại, không có đủ bằng chứng khoa học để xác định liệu glycolic acid có an toàn cho phụ nữ mang thai hay không. Do đó, tốt nhất là tránh sử dụng glycolic acid trong thời kỳ mang thai.

Cách dùng Glycolic Acid cho bà bầu hiệu quả

Dưới đây là cách dùng Glycolic acid cho bà bầu, an toàn và hiệu quả:

Bước 1: Tẩy trang và dùng sữa rửa mặt để làm sạch da

Việc bạn tẩy trang và dùng sữa rửa mặt sẽ giúp lấy đi những bụi bẩn, dầu thừa và những tạp chất trên da giúp cho các bước skincare tiếp theo trở nên hiệu quả hơn.

Bước 2: Thoa toner/ nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm

Sau khi làm sạch thì da sẽ mất đi độ ẩm tự nhiên. Khi bạn dùng toner/ nước hoa hồng sẽ giúp cân bằng lại độ pH trên da và bước này cũng giúp làm sạch da lại một lần nữa.

Bước 3: Sử dụng Glycolic acid với nồng độ dưới 8% cho mẹ bầu

Bạn nên lấy một lượng sản phẩm vừa đủ để thoa lên mặt, tránh lấy nhiều gây lãng phí mà da cũng không hấp thu hết được. Và các mẹ đang mang thai hay cho con bú vẫn nên tham khảo bác sĩ da liễu trước khi sử dụng hoạt chất này.

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ

Sau khi thực hiện các bước trên bạn cần có một bước dưỡng ẩm để giúp khóa lại độ ẩm trên da.

Bước 5: Dùng kem chống nắng vào buổi sáng và che chắn kĩ

Khi sử dụng Glycolic acid da sẽ rất nhạy cảm. Các bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF > 30 và hãy che chắn kĩ khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để có thể bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

Cách dùng glycolic acid cho bà bầu hiệu quả

Lưu ý khi bà bầu dùng Glycolic Acid an toàn

Để có thể sử dụng Glycolic acid an toàn cho bà bầu bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Đầu tiên bạn hãy sử dụng với nồng độ thấp và tăng dần theo thời gian. Nồng độ glycolic acid thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da dành cho phụ nữ mang thai là 2% đến 8%.
  • Bạn có thể sử dụng cách ngày hoặc vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Điều này sẽ giúp da có thời gian phục hồi và giảm nguy cơ kích ứng hơn.
  • Những dấu hiệu kích ứng có thể bao gồm như đỏ da, sưng tấy, châm chích hoặc bong tróc. Khi thấy những dấu hiệu này bạn hãy ngừng sử dụng sản phẩm và tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.
  • Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên khi sử dụng glycolic acid để bảo vệ da tốt nhất. Vì Glycolic acid có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời.
  • Bạn cũng nên tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa retinoid. Retinoid có thể làm tăng nguy cơ kích ứng da khi kết hợp với glycolic acid.
  • Nếu bạn đang mang thai, hay cho con bú và đang cân nhắc sử dụng glycolic acid, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu. Bác sĩ da liễu có thể giúp bạn đánh giá rủi ro và lợi ích tiềm ẩn của việc sử dụng glycolic acid trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý khi bà bầu dùng glycolic acid an toàn

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Glycolic acid bầu dùng được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *