Glucosamine uống chung với Omega 3 được không?

Glucosamine và Omega-3 là hai chất bổ sung phổ biến được sử dụng để hỗ trợ sức khỏe xương khớp và tim mạch. Tuy nhiên, vẫn có câu hỏi liệu dùng chung hai chất bổ sung này có an toàn và hiệu quả không? Bài viết này bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu Glucosamine uống chung với Omega 3 được không? nhé.

Glucosamine uống chung với Omega 3 được không?
Glucosamine uống chung với Omega 3 được không?

Giới thiệu Glucosamine

Glucosamine là một loại đường amin tự được tìm thấy trong các loại sụn, xương và các loại mô liên kết khác trong cơ cơ thể. Ngoài ra, glucosamine cũng được tìm thấy các lớp vỏ sò cứng của một số loài động vật.

Glucosamine có 3 dạng chính là Glucosamine Sulfate, Glucosamine hydrochloride và N-acetylGlucosamine. Trong y học, glucosamine đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng, duy trì các mô trong cơ thể bằng cách cung cấp các khối xây dựng cần thiết để để sản xuất proteoglycan và collagen. Đây được coi là những thành phần chính để cấu thành sụn và xương. Khi hàm lượng glucosamine trong cơ thể giảm, chẳng hạn như do tuổi tác hoặc do chấn thương hay các mô bị suy yếu có thể dẫn đến tình trạng thoái hóa khớp, đau khớp và đau hạ thân.

Giới thiệu về Omega 3

Omega 3 là một loại axit béo rất phổ biến trong đời sống hằng ngày. Omega 3 là một chuỗi axit béo không no và gồm 3 thành phần chính là EPA-Eicosapentaenoic, DHA-Axit docosahexaenoic và ALA-Alpha lipoic axit. Omega 3 tham gia vào việc tạo nên cấu trúc vỏ não, thần kinh thị giác, xương khớp…

Điều đặc biệt là loại axit béo này cơ thể không thể tự tổng hợp được, chúng ta cần phải bổ sung loại axit này từ những loại thực phẩm từ bên ngoài. Một số loại thực phẩm giàu omega 3 có thể kể đến như cá béo, dầu cá, hạt lanh, hạt óc chó…

Omega 3

Glucosamine uống chung với Omega 3 được không?

Theo kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc có thể uống Glucosamine và Omega 3 cùng nhau và không có sự nguy hiểm nào cả. Glucosamine và Omega 3 đều giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ điều trị viêm xương khớp hơn so với chỉ dùng riêng glucosamine.

Glucosamine uống chung với Omega 3 được không?
Glucosamine uống chung với Omega 3 được không?

Lợi ích khi dùng chung Omega 3 và Glucosamine

Glucosamine thường được biết tới với những công dụng về điều trị xương khớp, còn Omega 3 thì lại có khả năng kháng viêm và ức chế quá trình thoái hóa sụn và viêm khớp. Khi kết hợp Omega 3 và Glucosamine có thể đem lại những lợi ích sau:

  • Giảm đau và viêm: Omega 3 có tính chống viêm, trong khi glucosamine hỗ trợ sản xuất sụn, giúp giảm đau và viêm ở các khớp.
  • Cải thiện chức năng khớp: Glucosamine giúp bôi trơn khớp, trong khi Omega 3 làm giảm ma sát và cải thiện phạm vi chuyển động.
  • Bảo vệ sụn: Glucosamine là một thành phần thiết yếu của sụn, giúp ngăn ngừa sự thoái hóa và bảo vệ các khớp khỏi tổn thương.
  • Cải thiện tính linh hoạt: Omega 3 giúp giảm cứng khớp, cải thiện tính linh hoạt và phạm vi chuyển động.
  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Omega 3 có lợi cho sức khỏe tim mạch bằng cách giảm viêm và cải thiện lưu thông máu.
  • Cải thiện sức khỏe não: Omega 3 cũng hỗ trợ chức năng não, Glucosamine tăng cường sức khỏe não bộ bằng cách cải thiện chức năng nhận thức.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư: Omega 3 có khả năng chống ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết. Còn glucosamine có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư bằng cách ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Khi kết hợp omega 3 và glucosamine có thể làm tăng cường hệ miễn dịch, bằng cách tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch và chống lại các tác nhân gây bệnh.

Lợi ích khi dùng chung Omega 3 và Glucosamine

Lưu ý dùng Omega 3 và Glucosamine an toàn

Để có thể sử dụng Omega 3 và Glucosamine an toàn, hiệu quả bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Cả hai thành phần này đều là các loại thực phẩm bổ sung nên không có công dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Liều lượng sử dụng cho người trưởng thành khi dùng Omega 3 là 1,2-2g/ ngày, còn Glucosamine là khoảng 1,5g/ ngày nhưng nên chia thành nhiều đợt uống trong ngày. Tuy nhiên, đây chỉ là liều lượng tham khảo, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm bổ sung hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể.
  • Nên uống Omega 3 và Glucosamine trong bữa ăn để tăng khả năng hấp thu. Bạn cũng có thể kết hợp omega 3, glucosamine với canxi để tăng hiệu quả.
  • Cả Omega 3 và Glucosamine đều tương tác với thuốc chống đông máu và thuốc huyết áp. Nên nếu bạn có đang sử dụng các loại thuốc này thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Khi sử dụng hai thành phần này kết hợp với nhau bạn cũng nên cân bằng chế độ ăn uống, tập luyện của mình để có một sức khỏe tốt nhất.
  • Nếu bạn sử dụng omega 3 và glucosamine mà gặp phải bất cứ biểu hiện nào như nôn mửa, phát ban, tiêu chảy,… hãy ngừng sử dụng sản phẩm và liên hệ với bác sĩ.

Lưu ý dùng Omega 3 và Glucosamine an toàn

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Glucosamine uống chung với Omega 3 được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *