Dùng kem dưỡng trắng hay dưỡng ẩm trước?

Kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng da là hai loại mỹ phẩm bạn cần có để chăm sóc và bảo vệ làn da của mình. Tuy nhiên, nhiều chị em băn khoăn không biết nên dùng kem dưỡng trắng hay dưỡng ẩm trước. Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu trong bài viết ngay dưới đây nhé!

Dùng kem dưỡng trắng hay dưỡng ẩm trước?
Dùng kem dưỡng trắng hay dưỡng ẩm trước?

Giới thiệu kem dưỡng trắng

Kem dưỡng trắng da là một loại mỹ phẩm có tác dụng nuôi dưỡng và làm sáng da, giúp da trắng hồng tự nhiên và khỏe mạnh. Đồng thời giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, sạm nám, cháy nắng và bảo vệ da khỏi các tác hại, đặc biệt là tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Công dụng

Da sáng và đều màu hơn: Nguyên nhân khiến làn da của chúng ta tối màu và không đều màu là do sự tích tụ của hắc tố melanin. Kem làm trắng da ngăn chặn quá trình sản sinh hắc tố melanin và sản sinh tế bào mới khỏe mạnh, làm sáng da và đều màu hơn. 

Giúp hỗ trợ trị thâm do mụn, kích ứng da: Các loại kem dưỡng trắng da giúp trị thâm mụn rất hiệu quả. Sản phẩm này hoạt động bằng cách phá vỡ các liên kết giữa các hắc tố melanin và làm mờ vết thâm nhanh chóng. 

Chống lão hóa: Kem làm trắng da có chứa nhiều thành phần hỗ trợ sản xuất collagen. Điều này làm cho da đàn hồi hơn và ngăn ngừa lão hóa và nếp nhăn.

Công dụng kem dưỡng trắng
Công dụng kem dưỡng trắng

Giới thiệu dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là hỗn hợp các thành phần hoạt tính hóa học có tác dụng giữ nước và giữ độ ẩm cho da. Từ đó hạn chế tình trạng da khô, bong tróc do mất nước của lớp ngoài cùng của biểu bì.

Công dụng

Ngăn ngừa bong tróc da: Kem dưỡng ẩm giúp duy trì độ ẩm hiệu quả cho da, giúp da không bị khô và bong tróc. Sử dụng sản phẩm sau khi rửa mặt có thể giúp khôi phục lớp màng ẩm tự nhiên, hình thành lớp màng bảo vệ da khỏi các chất ô nhiễm. Thậm chí kem dưỡng ẩm còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh chàm và vảy nến. 

Chống lão hóa hiệu quả: Dưỡng ẩm thường xuyên giúp cải thiện độ đàn hồi của da và duy trì cân bằng độ ẩm. Điều này ngăn chặn việc sản xuất các gốc tự do gây lão hóa và giữ cho làn da mịn màng và đầy đặn. 

Hạn chế mụn: Việc sử dụng kem dưỡng ẩm rất quan trọng trong quá trình trị mụn. Bởi vì khi da được dưỡng ẩm đầy đủ, tuyến bã nhờn không có cơ hội tiết dầu thừa gây bít tắc lỗ chân lông khiến da nổi mụn. 

Khóa ẩm: Kem dưỡng ẩm cho phép một số chất dinh dưỡng và serum thẩm thấu vào da nhanh hơn mà không bị bay hơi. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm cũng giúp các sản phẩm khác có thể phát huy tác dụng tốt nhất. Loại kem này được khuyên dùng ở bước cuối của quá trình chăm sóc da.

Dùng kem dưỡng trắng hay dưỡng ẩm trước?

Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm của bác sĩ Nguyễn Ngọc trong ngành chăm sóc da thì các bạn nên dùng kem dưỡng ẩm trước kem dưỡng trắng. Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, da sẽ mất đi độ pH tự nhiên dẫn đến tình trạng khô ráp, vì vậy nên sử dụng kem dưỡng ẩm trước.

Ngoài ra, thoa kem dưỡng ẩm trước sẽ giúp da hấp thụ tốt nhất các tinh chất của kem dưỡng trắng. Đây là điều kiện tiên quyết để kem dưỡng trắng thấm sâu và phát huy hiệu quả.

Dùng kem dưỡng trắng hay dưỡng ẩm trước?
Dùng kem dưỡng trắng hay dưỡng ẩm trước?

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng trắng và dưỡng ẩm hiệu quả

Dưới đây là cách sử dụng kem dưỡng trắng và kem dưỡng ẩm hiệu quả các bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt và tẩy trang

Tẩy trang rất bước quan trọng giúp lấy đi bụi bẩn và bã nhờn trên bề mặt da. Tuy nhiên, chỉ tẩy trang thông thường sẽ không làm sạch da nên bạn nhớ dùng sữa rửa mặt sau đó. 

Bước 2: Cân bằng độ ẩm cho da

Sau khi rửa mặt, tiếp tục thoa toner để cân bằng độ pH và cấp ẩm tức thì cho da. Đây là bước dưỡng da cần thiết để dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn và dễ dàng hơn. 

Bước 3: Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là bước cần thiết cho da khô, da nhạy cảm. Tuy nhiên, không đắp mặt nạ quá 3 lần/tuần. Bởi điều này không những không dẫn đến việc làn da trở nên đẹp hơn, mịn màng hơn mỗi ngày mà còn có thể gây tác dụng ngược. 

Bước 4: Sử dụng sản phẩm đặc trị

Đối với những người có các khuyết điểm trên da cần điều trị như mụn hoặc sẹo,… có thể sử dụng sản phẩm đặc trị cho bước này.

Bước 5: Sử dụng sản phẩm bổ sung tinh chất cho da

Sau khi hoàn thành các bước đặc trị, bước tiếp theo là sử dụng serum để củng cố hệ dưỡng chất tốt và giúp tái tạo da.

Bước 6: Thoa kem dưỡng ẩm

Đây là thời điểm lý tưởng để sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, khóa lại lớp dưỡng chất bên trên. Đồng thời hạn chế sự bay hơi và oxy hóa, giúp da hấp thụ tối ưu các chất này.

Bước 7: Thoa kem trắng da

Sau khi thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng, thoa kem dưỡng trắng để dưỡng trắng da và làm mờ vết nám, tàn nhang.

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng trắng và dưỡng ẩm hiệu quả
Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng trắng và dưỡng ẩm hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng dưỡng ẩm và dưỡng trắng an toàn

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng an toàn, hiệu quả:

  • Trước khi sử dụng các loại kem này, da phải được làm sạch. 
  • Thoa một lượng kem vừa đủ để tránh bít tắc lỗ chân lông hay gây mụn. Chỉ bôi lớp thứ hai nếu da bạn quá khô để dưỡng ẩm cho da kịp thời. 
  • Kem dưỡng ẩm có thể được sử dụng thường xuyên hơn vào mùa đông để ngăn ngừa nứt và bong tróc da. 
  • Sau khi thoa kem, massage nhẹ nhàng để kem thấm sâu vào da giúp cân bằng độ ẩm và phục hồi dưỡng chất để đạt hiệu quả tối đa. 
  • Thời điểm lý tưởng để thoa kem trắng da là từ 11 giờ đêm đến 6 giờ sáng. Điều này là do các dưỡng chất làm trắng dễ thẩm thấu hơn và phát huy tác dụng tốt hơn trong thời gian này. 
  • Không bôi quá dày hoặc quá nhiều kem dưỡng trắng. Việc này không những không làm sáng da mà còn có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. 
  • Không sử dụng kết hợp nhiều loại kem dưỡng trắng da cùng một lúc. Các hợp chất có thể chồng lên nhau và gây dị ứng và viêm da.
Lưu ý khi sử dụng dưỡng ẩm và dưỡng trắng an toàn
Lưu ý khi sử dụng dưỡng ẩm và dưỡng trắng an toàn

Một số loại kem dưỡng ẩm trắng da tốt nhất 2023

Một số loại kem dưỡng ẩm trắng da tốt nhất 2023 bạn có thể tham khảo:

Kem Vichy Liftactiv Supreme Nuit Night

Kem Vichy Liftactiv Supreme Nuit Night là một sản phẩm của dòng Liftactiv. Dòng sản phẩm này giúp làm căng da, giảm hình thành nếp nhăn, chống lại các dấu hiệu lão hóa do lão hóa, tuổi tác và yếu tố môi trường. Công thức với Rhamnose chống lão hóa để giảm nếp nhăn và làm săn chắc da. Kết hợp với công thức chứa Caffeine và Escine mang lại sức sống và sự tươi mới cho làn da.

Thành phần:

  • Rhamnose 5%
  • Vitamin C
  • Hyaluronic Acid
Kem Vichy Liftactiv Supreme Nuit Night
Kem Vichy Liftactiv Supreme Nuit Night

Công dụng:

  • Nuôi dưỡng, bảo vệ và giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa.
  • Giảm nếp nhăn và làm mịn da
  • Giúp da săn chắc hơn.

Giá thành: Khoảng 1.600.000 VNĐ/ 50ml

Kem dưỡng ẩm Obagi Hydrate Luxe Moisture-Rich Cream

Kem dưỡng ẩm Obagi Hydrate Luxe Moisture-Rich Cream được đặc chế kết hợp công nghệ mô phỏng sinh học Hydromanil. Giúp giữ ẩm và hấp thụ độ ẩm tức thì vào da để dưỡng ẩm lâu dài.

Thành phần:

  • Hydromanil
  • Biomimetic Peptide
  • Allantoin
  • Panthenol
  • Bơ hạt mỡ, bơ hạt xoài 
  • Glycerin
Kem dưỡng ẩm Obagi Hydrate Luxe Moisture-Rich Cream
Kem dưỡng ẩm Obagi Hydrate Luxe Moisture-Rich Cream

Công dụng:

  • Tăng cường các chất dưỡng ẩm tự nhiên của da, giúp da mềm mại và dẻo dai hơn.
  • Cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn, mang lại cho bạn kết cấu da săn chắc, rạng rỡ.
  • Kết cấu mịn, dễ dàng thấm sâu vào da.
  • An toàn khi sử dụng với hương thơm dịu nhẹ.

Giá thành: Khoảng 1.700.000 VNĐ/ 48g

Kem Eucerin Ultra White Spotless Night Cream

Eucerin Ultra White Spotless Night Cream có hiệu quả làm giảm thâm nám, đốm nâu và ngăn ngừa chúng tái phát. Đồng thời, kem dưỡng trắng da của Eucerin chứa hoạt chất dexpanthenol có khả năng kích thích quá trình tái tạo da vào ban đêm, mang đến làn da đều màu, rạng rỡ.

Thành phần:

  • Thiamidol
  • Licochalcone A
  • Dexpanthenol
  • Bơ hạt mỡ
  • Chiết xuất tảo đỏ
  • Panthenol
  • Tocopherol (Vitamin E)
Kem Eucerin Ultra White Spotless Night Cream
Kem Eucerin Ultra White Spotless Night Cream

Công dụng:

  • Ức chế sự hình thành hắc tố trong các tế bào gốc hắc tố. Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng làm giảm vết thâm và ngăn ngừa tái phát.
  • Có tác dụng tiêu viêm, ngăn chặn quá trình oxy hóa da do tác động của tia cực tím, đồng thời ngăn ngừa nám, tàn nhang, sạm da.
  • Hỗ trợ hiệu quả quá trình tái tạo da ban đêm, nuôi dưỡng da trắng hồng rạng rỡ.

Giá thành: Khoảng 845.000 VNĐ

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc Dùng kem dưỡng trắng hay dưỡng ẩm trước? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *