Đối tượng sử dụng omega-3 phù hợp

Omega 3 là một loại axit béo cần thiết cho mọi hoạt động của não bộ và cả thị giác. Vậy những đối tượng sử dụng omega-3 phù hợp? Các bạn hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Đối tượng sử dụng omega-3 phù hợp
Đối tượng sử dụng omega-3 phù hợp

Giới thiệu omega-3

Omega 3 là một loại axit béo thiết yếu không no, rất cần thiết cho cơ thể và gồm 3 loại chủ yếu là EPA, DHA và DPA. Loại axit béo này có thể tìm thấy trong các loại hạt, các loại dầu thực vật và đặc biệt là từ cá.

Các axit béo omega-3 đóng vai trò quan trọng trong chức năng của não, hệ tim mạch và hệ miễn dịch. Chúng có thể giúp giảm viêm, cải thiện chức năng nhận thức, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Ngoài ra, omega-3 còn hỗ trợ sức khỏe mắt và khớp.

Đối tượng sử dụng omega-3 phù hợp

Dưới đây là những đối tượng sử dụng omega-3 :

Trẻ trong thai kỳ và 6 tháng đầu đời

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, trẻ sơ sinh trong 6 tháng đầu đời nên được bú mẹ hoàn toàn. Vì đây là nguồn cung cấp Omega 3 lý tưởng cho bé, giúp hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch non nớt của trẻ. Từ đó có thể phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng và làm giảm các bệnh ốm vặt ở trẻ.

Tuy nhiên, cũng sẽ có những trường hợp sữa mẹ không đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé. Bởi điều này còn phụ thuộc vào chế độ sinh hoạt và uống của người mẹ. Vì vậy, để bé có thể phát triển toàn diện thì mẹ có thể chủ động bổ sung dự phongd omega 3 cho bé từ bên ngoài.

Đối tượng sử dụng omega-3 phù hợp
Trẻ trong thai kỳ và 6 tháng đầu đời

Trẻ từ 1 tháng tuổi – 5 tuổi

Giai đoạn 5 năm đầu đời của trẻ là giai đoạn vàng để phát triển não bộ, khi trẻ mới sinh não bộ có kích thước chỉ bằng khoảng ¼ so với não người lớn. Não sẽ được phát triển và tăng gấp đôi trong những năm đầu tiên và đạt 80% kích thước vào năm 3 tuổi và 90% kích thước khi bé 5 tuổi.

Vì vậy, để có thể tạo cơ hội phát triển não bộ, tiền đề cho sức khỏe, trẻ cần đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng, cụ thể hơn là omega 3.

Đối tượng sử dụng omega-3
Trẻ từ 1 tháng tuổi – 5 tuổi

Trẻ từ 6 – 18

Độ tuổi trẻ từ 6 – 18 tuổi, đây là độ tuổi sử dụng omega 3 được nhiều chuyên gia khuyến nghị sử dụng nhất. Đây là giai đoạn trẻ vẫn còn đi học nên việc bổ sung omega 3 vô cùng cần thiết nhằm giúp trẻ ghi nhớ, tập trung tốt và đạt được những thành tích cao trong học tập.

Trong giai đoạn này bé cần phải tiếp thu nhiều kiến thức, học tập căng thẳng nên sẽ dễ gặp phải các vấn đề như chảy nước mắt, mỏi mắt, cận thị… Vậy nên, bổ sung Omega 3 sẽ góp phần làm giảm các tình trạng trên.

Đối tượng sử dụng omega-3
Trẻ từ 6 – 18 có thể sử dụng omega-3

Độ tuổi trưởng thành

Với độ tuổi trưởng thành thì hàm lượng omega 3 cần cung cấp cho cơ thể trong một ngày sẽ là:

  • Phụ nữ 1.100 mg/ ngày, nam giới 1.600 mg/ ngày.
  • Phụ nữ có thai 1.400 mg/ ngày và phụ nữ cho con bú 1.300 mg/ ngày.

Đối tượng sử dụng omega-3

Đội tuổi trung niên và người già

Độ tuổi trung niên và người già, đây là độ tuổi cần sử dụng omega 3 nhằm cải thiện và giảm thiểu các bệnh liên quan đến trí não và cũng như tăng cường sức khỏe cho xương khớp. Hàm lượng sử dụng Omega 3 được khuyến nghị khi sử dụng cụ thể như sau:

  • Người trung niên, người già có sức khỏe bình thường là 1.100 mg/ ngày.
  • Người mắc bệnh tim mạch là 1.000 mg/ ngày.
  • Người bị tiểu đường, cao huyết áp là 2.000 mg/ ngày.

Đối tượng sử dụng omega-3

Trẻ uống nhiều omega-3 có tốt không?

Mắc dù omega 3 có rất nhiều lợi ích cho cơ thể, nhưng việc bạn cho bé tiêu thụ quá mức có thể gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Như là nếu trẻ tiêu thụ quá nhiều omega 3 có thể làm thay đổi phản ứng miễn dịch và dẫn đến rối loạn chức năng đối với nhiễm trùng do virus hoặc vi khuẩn.

Trên thực tế, việc tiêu thụ quá nhiều omega 3 trong thức ăn là không thể, nhưng điều đó có thể xảy ra khi tiêu thụ quá nhiều từ chất bổ sung. Vậy nên hãy bổ sung một lượng omega 3 vừa đủ cho bé.

Trẻ uống nhiều omega-3 có tốt không?

Hướng dẫn sử dụng omega-3 hiệu quả

Việc sử dụng omega 3 đúng cách không chỉ giúp cơ thể hấp thụ tối đa dưỡng chất, mà còn giúp làm giảm các tác dụng phụ do omega 3 gây ra, nếu bạn sử dụng quá liều.

  • Uống đúng liều theo từng độ tuổi quy định

Một trong những tiêu chí khi sử dụng omega 3 là phải sử dụng đúng liều lượng theo từng độ tuổi quy định. Nếu bạn sử dụng liều lượng đúng với độ tuổi quy định có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

  • Sử dụng omega 3 đúng thời điểm

Buổi sáng sau khi ăn sáng xong được cho là thời điểm bổ sung omega 3 lý tưởng nhất, bởi lúc này cơ thể sẽ hấp thụ những dưỡng chất từ omega 3 tốt nhất. Trong khi đó, nếu sử dụng omega 3 từ sau 14h trở đi thì khả năng hấp thụ sẽ giảm dần. Hơn nữa, khi bạn uống omega 3 sau bữa ăn có thể góp phần tăng cường hiệu quả hấp thụ của cơ thể, do các chất dầu mỡ trong bữa ăn sẽ là dung môi tốt nhất để hấp thụ omega 3.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về đối tượng sử dụng omega-3 phù hợp. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *