9 Công dụng của Glycolic Acid đối với làn da

Hoạt chất Glycolic acid là một thành phần khá quen thuộc trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hiện nay vì những công dụng tuyệt vời mà hoạt chất này đem lại cho làn da. Trong bài viết này các bạn hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc điểm qua 9 công dụng của Glycolic acid đối với làn da nhé!

9 Công dụng của glycolic acid đối với làn da
9 Công dụng của glycolic acid đối với làn da

1. Chống lão hóa

Glycolic acid là một hoạt chất có phân tử nhỏ nhất trong nhóm AHA, vì vậy nên hoạt chất này có thể dễ dàng thẩm thấu và len lỏi sâu vào các lớp biểu bì của da. Khi đó Glycolic acid sẽ kích thích các tế bào hoạt động hiệu quả và nhanh chóng hơn. Bởi vậy nên các bạn sẽ dễ dàng thấy được Glycolic acid có mặt trong các sản phẩm chuyên điều trị chống lão hóa và làm mờ các vết thâm để cung cấp độ ẩm, cũng như là giúp da săn chắc hơn.

Đồng thời công dụng của glycolic acid giúp da chống chọi lại các tác hại của môi trường giúp da tươi trẻ, căng bóng mịn màng. Hơn nữa hoạt chất này cũng giúp chống lão hóa, làm đầy các nếp nhăn và loại bỏ các tế bào chết giúp mang lại một làn da mềm mại hơn.

9 Công dụng của glycolic acid đối với làn da

2. Tẩy tế bào chết cho da

Khi nhắc đến Glycolic acid chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến ngay công dụng tẩy tế bào chết hóa học trên da. Đây là một công dụng của glycolic acid vô cùng nổi bật của hoạt chất này. Khi hoạt động trên da hoạt chất này sẽ tác động và làm sạch những bụi bẩn, dầu nhờn và đặc biệt là lớp da chết cứng đầu bằng cách phá vỡ đi những liên kết của tế bào chết với nhau.

Cụ thể hơn là sẽ giúp các tế bào tách rời không bị lẫn với nhau vì thế có thể đẩy nhanh quá trình đổi mới và chuyển hóa của các tế bào. Khi sử dụng Glycolic để tẩy tế bào chết sẽ khiến da trắng sáng và thông thoáng lỗ chân lông hơn.

3. Trị mụn

Một công dụng của glycolic acid tuyệt vời đối với làn da là trị mụn. Bởi vì khả năng nổi bật của hoạt chất này khi hoạt động trên da là phá vỡ các liên kết giữa các tế bào chết trên bề mặt da giúp chúng dễ dàng bong ra, để lỗ ra lớp da mới bên dưới.

Khi làn da có nhưng tình trạng mụn nặng, đang bùng phát mạnh mẽ thì glycolic acid đóng vai trò như một chiếc khiên giúp bảo vệ làn da. Giúp làn da chống lại sự phát triển mạnh mẽ của mụn đặc biệt glycolic acid giúp làm sạch ngay cả những tắc nghẽn sâu nhất của tế bào da chết và bã nhờn.

Chính bởi vậy cũng sẽ cải thiện được tình trạng mụn trên da. Hoạt chất này cũng có thể giúp giảm tình trạng viêm, đỏ và kích ứng da, giúp da dịu và phục hồi những làn da bị mụn.

9 Công dụng của glycolic acid đối với làn da

4. Làm sáng da

Glycolic acid được sử dụng khá phổ biến trong các sản phẩm trong sóc da như kem dưỡng ẩm, toner, sữa rửa mặt… vì với công dụng làm sáng da. Hoạt chất này có tác dụng giúp tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ các tế bào chết trên da, thúc đẩy các tế bào mới và tăng sinh collagen cho da. Cũng chính vì công dụng của glycolic acid này nên có thể giúp làm sáng da, giảm các đốm đen, làm đều màu da và cải thiện kết cấu của da.

5. Thu nhỏ lỗ chân lông

Khả năng laoij bỏ các tế bào chết và thúc đẩy quá trình tái tạo da, glycolic acid giúp thông thoáng lỗ chân lông, ngừa bít tắc và giảm tình trạng tình tụ của bã nhờn, dầu thừa, tế bào chết. Khi được loại bỏ đi những tạp chất trên da thì bề mặt da sẽ khiến cho lỗ chân thông thoáng và giảm thiểu các tình trạng tắc nghẽn.

9 Công dụng của glycolic acid đối với làn da

6. Điều trị sừng nang lông

Sừng nang lông là một tình trạng da thường gặp, gây ra các nốt sần hoặc nang lông nhỏ, cứng, thường xuất hiện ở mặt, cánh tay, đùi và mông. Glycolic hoạt động bằng cách loại bỏ các tế bào da chết và kích thích sản xuất collagen, từ đó giúp cải thiện tình trạng sừng nang lông trên da vô cùng hiệu quả.

7. Công dụng của Glycolic Acid tăng khả năng giữ ẩm cho da

Glycolic acid còn là hoạt chất được biết đến với khả năng kích thích sản xuất Hyaluronic Acid – một hoạt chất ngậm nước cực đỉnh và rất phù hợp với những bạn vừa mới peel da. Hoạt chất này sẽ giúp giữ ẩm, đảm bảo cho da luôn trong tình trạng đủ ẩm và tăng cường hút ẩm từ môi trường.

9 Công dụng của glycolic acid đối với làn da

8. An toàn cho mọi loại da

Không ít chị em cho rằng Acid chỉ có khả năng làm hại đến da, không có tác dụng gì cho làn da. Nên những bạn có làn da từ khỏe mạnh đến nhạy cảm luôn tránh né, nhưng đây là một điều sai lầm.

Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng Glycolic acid là một hoạt chất an toàn và có thể sử dụng cho mọi loại da. Thông thường hoạt chất này có trong rất nhiều dạng sản phẩm chăm sóc da nhưng đặc biệt nhất khi nhắc đến thì sẽ nghĩ đến ngay dạng glycolic acid serum.

9. Cải thiện mụn trứng cá

Axit Glycolic là một hoạt chất có phân tử siêu nhỏ nên là một hoạt chất hoạt động khá mạnh trên da và đây được coi là vũ khí lợi hại trong việc điều các vấn đề liên quan đến mụn và đặc biệt là mụn trứng cá.

Khi mà bạn đang có tình trạng mụn trứng cá thì hoạt chất này sẽ giúp cho những vùng bị mụn của bạn được đẩy lên, nhanh chóng được se cồi và bong ra. Chính vì điều này nên hoạt chất được sử dụng khá phổ biến trong các sản phẩm điều trị mụn trên da.

9 Công dụng của glycolic acid đối với làn da

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về 9 Công dụng của glycolic acid đối với làn da? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *