Có nên uống Omega 3 liên tục?

Omega được coi là một chất béo tốt và mang lại vô cùng nhiều lợi ích và cơ thể chúng ta. Tuy nhiên cũng sẽ có rất nhiều người thắc mắc rằn liệu Có nên uống Omega 3 liên tục? Để trả lời câu hỏi này các bạn hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu dưới bài viết này ngay nhé!

Có nên uống Omega 3 liên tục?
Có nên uống Omega 3 liên tục?

Công dụng omega 3

Một số lợi ích và công dụng mà Omega 3 mang lại cho cơ thể con người:

  • Hỗ trợ bảo vệ tim mạch: Omega 3 có khả năng ngăn chặn các tác nhân gây các bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ và làm giảm các nguy cơ thành các mảng xơ vữa động mạch.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về xương và khớp: Omega 3 sẽ làm giảm các tình trạng đau nhức, mỏi của xương khớp.
  • Kiểm soát huyết áp, phù hợp với những người bị bệnh tiểu đường: Omega 3 có tác dụng hiệu quả đối với những người có bệnh lý về huyết áp, và giúp cân bằng huyết áp rất tốt. Những người có bệnh lý tiểu đường khi bổ sung Omega 3 cũng rất tốt.
  • Ngủ ngon giấc hơn: Một trong những nguyên nhân khiến bạn ngủ không sâu, ngủ không ngon giấc là do thiếu Omega 3. Khi được bổ sung đủ loại axit béo này cơ thể của bạn sẽ ít tiết ra hormone melatonin hơn. Bởi vậy, việc bổ sung Omega 3 là giải pháp hiệu quả đối với những trường hợp khó ngủ và thường xuyên mất ngủ.
  • Làm đẹp da: Omega 3 có thể giúp bạn cải thiện các vấn đề về da như mụn, da khô… Vì Omega 3 có 2 loại DHA và EPA rất tốt cho da, khi dùng omega 3 thường xuyên thì sẽ giúp da của bạn trở nên khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm.
  • Phát triển não bộ và tăng thị lực: DHA là thành phần chính của não bộ và võng mạc, vậy nên DHA rất cần thiết và quan trọng trong việc phát triển não bộ, hệ thần kinh và cả thị lực, nhất là phòng ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng.
  • Phòng chống các bệnh tự miễn: Omega 3 có tác dụng cải thiện và phòng chống một số loại bệnh tự miễn, đồng thời cũng góp phần làm giảm các tình trạng như viêm loét dạ dày, đại tràng, bệnh vảy nến…
  • Tăng cường sức khỏe: Omega 3 góp phần làm tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, giảm mỡ trong máu…

Công dụng omega 3

Có nên uống omega 3 liên tục được không?

Uống Omega 3 liên tục hằng ngày hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu và sức khỏe của từng người. Bạn có thể bổ sung liên tục hoặc từng đợt với thời gian ít nhất 3 tháng. Tuy nhiên, theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng và tổ chức y tế, thì việc bổ sung Omega 3 liên tục và hằng ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Để có thể bắt đầu sử dụng Omega 3 hằng ngày và liên tục thì bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng. Các chuyên gia và bác sĩ sẽ đánh giá sức khỏe và đưa ra cho bạn liều lượng phù hợp và hình thức bổ sung cụ thể.

Ngoài ra, những bạn đang sử dụng thuốc để bổ sung thêm Omega 3 cho cơ thể thì luôn luôn phải tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và chỉ dẫn của bác sĩ.

Có nên uống omega 3 liên tục được không?

Có nên uống omega 3-6-9 mỗi ngày?

Với bất kỳ một loại dưỡng chất nào khi bổ sung thêm vào cơ thể đều cần phải có liều lượng phù hợp. Việc thừa hay thiếu sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn, thậm chí còn có thể gây tổn hại cho sức khỏe. Việc dùng omega 369 còn phụ thuộc vào cơ thể, cân nặng và nhu cầu của từng người. Khi bổ sung Omega 3-6-9 đối với người trưởng thành chỉ cần 1 viên/ngày là đủ.

Tuy nhiên, đối với những cơ thể gầy yếu, thiếu dinh dưỡng có thể tăng liều lượng lên và cũng có thể sử dụng thêm các loại viên uống dầu cá, vitamin khác giúp cơ thể phục hồi và phát triển cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Nhưng chỉ áp dụng khi bạn đã có hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Khi nào nên bổ sung omega 3?

Omega 3 là một loại axit béo vô cùng cần thiết mà bạn cần bổ sung cho cơ thể, nhưng cơ thể lại không thể tạo ra loại axit này nên cơ thể ta cần bổ sung từ các thực phẩm bên ngoài. Dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ chỉ ra những lúc mà bạn cần bổ sung Omega 3:

  • Khi không ăn đủ cá béo: Cá béo như cá hồi, cá ngừ và cá thu là nguồn thực phẩm giàu omega 3. Nếu chế độ ăn ít cá, bạn nên cân nhắc bổ sung.
  • Khi mắc các tình trạng sức khỏe nhất định: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng omega 3 có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm viêm và cải thiện sức khỏe não bộ. Nếu bạn mắc các bệnh như bệnh tim, viêm khớp hoặc sa sút trí tuệ, việc bổ sung omega 3 có thể có lợi.
  • Khi mang thai và cho con bú: Omega 3 rất cần thiết cho sự phát triển não bộ và thị lực của thai nhi và trẻ sơ sinh. Phụ nữ mang thai và cho con bú nên đảm bảo rằng họ tiêu thụ đủ omega 3.
  • Khi ăn chay hoặc ăn thuần chay: Cá là nguồn cung cấp omega 3 chính, vì vậy người ăn chay hoặc ăn thuần chay có thể không nhận đủ từ chế độ ăn. Bổ sung có thể là cần thiết để đảm bảo nhu cầu omega 3 của họ.
  • Khi có các triệu chứng thiếu hụt: Thiếu hụt omega 3 có thể gây ra các triệu chứng như khô da, rụng tóc và mệt mỏi. Nếu bạn gặp phải những triệu chứng này, việc bổ sung có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Khi nào nên bổ sung omega 3?

Vì sao nên uống omega 3 đúng giờ?

Uống Omega 3 đúng giờ là điều rất quan trọng, vì trước hết là do để hấp thu tối ưu chất dinh dưỡng thì đòi hỏi phải có nồng độ enzyme tiêu hóa cao, và chỉ thường đạt đỉnh vào những thời điểm nhất định trong ngày. Thứ hai, omega 3 có thể làm ảnh hưởng các quá trình trao đổi sinh học trong cơ thể, chẳng hạn như là ảnh hưởng đến giấc ngủ và đông máu.

Uống omega 3 vào thời gian phù hợp có thể giúp ta tránh khỏi những tác động tiêu cực này. Và cuối cùng, uống omega 3 đúng giờ sẽ giúp duy trì nồng độ omega 3 ổn định trong máu, vì điều này ảnh hưởng tới các chức năng tối ưu của cơ thể.

Vì sao nên uống omega 3 đúng giờ?

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Có nên uống Omega 3 liên tục? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *