Cách dùng kem dưỡng ẩm đúng cách cho người mới bắt đầu

Đối với những chị em đã quen và biết cách sử dụng các sản phẩm skincare thì dưỡng ẩm chắc hẳn là bước không thể thiếu. Các sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da quen thuộc và rất nổi tiếng như: kem dưỡng ẩm nivea creme, eucerin, nivea soft, paula’s choice,… Tuy nhiên đối với các bạn mới bắt đầu, liệu các bạn đã biết cách dùng kem dưỡng ẩm đúng cách chưa? Hãy đọc bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Cách dùng kem dưỡng ẩm đúng cách cho người mới bắt đầu
Cách dùng kem dưỡng ẩm đúng cách cho người mới bắt đầu

Công dụng của kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm là một bước chăm sóc da cơ bản nhất để giúp nuôi dưỡng, cấp nước và bảo vệ làn da của các bạn khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Ngoài ra, một loại kem dưỡng ẩm tốt cho da còn có thể giúp điều trị các vấn đề thường gặp về da như lão hóa, thô ráp, bong tróc và da không đều màu. Từ đó giúp làn da của bạn trông mịn màng, trẻ trung và tràn đầy sinh lực trở lại.

Dưới đây là một số công dụng chính của kem dưỡng ẩm mang lại cho các bạn:

  • Tác dụng khóa ẩm

Kem dưỡng ẩm được các bác sĩ da liễu khuyên dùng là bước cuối cùng trong quy trình để đạt được độ ẩm tối ưu cho da. Đặc biệt đối với những người sử dụng axit, serum hoặc treatment, chất dưỡng ẩm có tác dụng hydrat hóa làn da và cho phép tinh chất thấm sâu vào da mà không bay hơi. Điều này sẽ mang lại hiệu quả tối đa cho làn da của bạn.

  • Dưỡng ẩm và bảo vệ làn da của bạn

Lớp ngoài cùng của da là biểu bì, lớp biểu bì của da được bao phủ bởi một màng lipid ưa nước. Đây là lớp màng ẩm tự nhiên có tác dụng như một rào cản, bảo vệ da khỏi sự xâm lấn, tấn công của các gốc tự do và các chất có hại. Dưỡng ẩm thường xuyên giúp tăng cường và phục hồi hàng rào độ ẩm tự nhiên cho làn da của bạn, đồng thời duy trì độ đàn hồi và sức khỏe của da. 

Công dụng của kem dưỡng ẩm
Dưỡng ẩm và bảo vệ làn da của bạn 
  • Ngăn ngừa lão hóa da 

Việc sử dụng thường xuyên kem dưỡng ẩm kết hợp với các bước chăm sóc da sẽ nuôi dưỡng và làm chậm các dấu hiệu lão hóa, giúp làn da của bạn luôn rạng rỡ và tràn đầy sức sống. 

Các nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy những người dưỡng ẩm cho da thường xuyên có xu hướng ít nếp nhăn hơn những người không dưỡng ẩm. Hydrat hóa tốt giúp giảm 22% nguy cơ lão hóa. Khi làn da của bạn đạt đến trạng thái cân bằng với hàng rào độ ẩm tự nhiên khỏe mạnh, sẽ làm chậm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và đốm nâu.

  • Cải thiện các vấn đề hiện có về da

Ngoài đặc tính dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm còn chứa một số dưỡng chất cần thiết, bao gồm các thành phần tái tạo da và chống lão hóa như retinol và niacinamide. Từ đó có thể giúp cải thiện những khuyết điểm hiện có trên da. Các sản phẩm dưỡng ẩm giúp bạn nhanh chóng khắc phục các vấn đề như nếp nhăn, đồi mồi, tàn nhang, nhạy cảm và kích ứng.

Cách dùng kem dưỡng ẩm đúng cách cho người mới bắt đầu

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là cách sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách cho người mới bắt đầu:

Kem dưỡng ẩm dùng sau bước nào?

Dù được nhiều người yêu thích làm đẹp biết đến nhưng không phải ai cũng biết các bước cần thực hiện khi sử dụng kem dưỡng ẩm/gel dưỡng ẩm. 

Để da hấp thụ tối ưu, phải thoa kem dưỡng ẩm khi mặt còn ẩm. Lúc này, kem sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da và giúp da không bị khô. Đừng để da khô trước khi thoa kem dưỡng ẩm. 

Ngoài ra, các bác sĩ da liễu còn nói rằng kem dưỡng ẩm và gel dưỡng ẩm nên được sử dụng như bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da của bạn. Sau đó, thoa kem chống nắng phổ rộng có SPF 30 trở lên vào ban ngày để bảo vệ hoàn toàn làn da của bạn.

Cách bôi kem dưỡng ẩm đúng cách

Sử dụng kem không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bị lão hóa, chảy xệ.

Dưới đây, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ hướng dẫn bạn cách thoa kem dưỡng da tốt nhất. 

Bước 1: Làm sạch tay và mặt bằng sữa rửa mặt

Bước 2: Lấy một lượng kem cỡ hạt đậu ra đầu ngón tay, dùng đầu ngón tay thoa đều kem rồi thoa lên da (Hoặc chấm lên 5 vị trí: trán, mũi, cằm và hai bên má).

Bước 3: Vỗ nhẹ và thoa đều kem lên bề mặt da rồi thực hiện các động tác massage từ hai bên sống mũi đến khóe mắt ngoài. 

Bước 4: Thoa kem lên vùng cổ và nhớ vỗ nhẹ từ dưới lên để da không bị chảy xệ.

Công dụng của kem dưỡng ẩm
Cách bôi kem dưỡng ẩm đúng cách

Thời điểm của kem dưỡng ẩm

Đừng bao giờ nghĩ rằng bôi nhiều kem là tốt, vì da chỉ hấp thụ được lượng dưỡng chất vừa đủ. Thoa quá nhiều có thể khiến da bị nuôi dưỡng quá mức, làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Đồng thời sinh sản vi khuẩn gây hại cho da và tạo môi trường cho các chất thải hình thành. Các bạn nên thoa ngày 2 lần, một lần trước khi đi ngủ và một lần sau khi thức dậy vào buổi sáng (thoa sau khi rửa mặt và trước khi thoa kem chống nắng).

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm:

  • Hãy làm sạch da mặt trước khi thoa kem dưỡng ẩm để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da sâu hơn phát huy tối đa công dụng.
  • Nên thoa kem dưỡng ẩm ngay khi da còn ẩm, tránh thoa khi da đang khô
  • Chỉ nên thoa kem dưỡng ẩm lượng vừa đủ, không nên thoa quá nhiều vừa gây lãng phí vừa gây bít tắc da
  • Nên massage da nhẹ nhàng, đúng cách khi thoa kem để da được căng mượt tránh làm da chảy xệ
  • Các bạn nên thoa kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày vào ban ngày và ban đêm.
  • Hãy chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da của bạn
Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm
Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Cách dùng kem dưỡng ẩm đúng cách cho người mới bắt đầu. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *