Cách chữa bọng mắt dưới tại nhà hiệu quả đơn giản

Trong bài viết này Bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ chia sẻ về một chủ đề được khá nhiều bạn quan tâm và cũng còn khá mới trên các kênh mạng xã hội của Bác sĩ Nguyễn Ngọc. Đó chính là một số cách chữa bọng mắt tại nhà hiệu quả giúp các bạn có gương mặt tươi trẻ, tràn đầy sức sống nhé!

Bạn đã từng nghe đến trào lưu bọng mắt của những cô gái Hàn Quốc chưa? Hiện tại thì đây không phải là vấn đề được nhiều quan tâm tìm kiếm nhưng một vài năm trước thì có thể đây chính là một điều chú ý cho cho đôi mắt đặc biệt khi cười. Tuy nhiên sự khác nhau giữa bọng mắt tạo nên nét dễ thương lại khác với bọng mắt quá to, thâm quầng khiến bạn trông già hơn tuổi và thiếu sức sống.

YouTube video

Bọng mắt là gì?

Bọng mắt là tình trạng bị sưng nhẹ hoặc phồng lên dưới mắt (còn được gọi là cái túi dưới mắt). Có thể là do sự tích tụ bởi chất lỏng hoặc mỡ thừa khiến mắt bé, không tươi tỉnh hoặc có thể khiến gương mặt trông già hơn tuổi. Ngoài ra chúng còn được hình thành do tích tụ chất lỏng tại không gian bên dưới mắt từ đó làm chúng bị sưng lên.

Cách trị mắt bọng mắt dưới tại nhà

Cách trị mắt bọng mắt dưới tại nhà

Hiện nay có rất nhiều cách chữa bọng mắt, dưới đây là những phương pháp được cho là mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, đối với những phương pháp dân gian, do còn tiềm ẩn những rủi ro kích ứng cho da. Vì vậy Bác sĩ Nguyễn Ngọc cũng không khuyến khích các bạn lựa chọn cách làm đẹp từ thiên nhiên này.

Trị bọng mắt bằng lá bạc hà

Dùng bạc hà để làm mặt nạ cho mắt có thể đem lại hiệu quả bất ngờ, đặc biệt là trong việc giảm bọng mắt. Lá bạc hà có công dụng làm dịu nhẹ vùng da mắt. Giúp đẩy các độc tố và phần nước dư thừa ra bên ngoài, ngăn ngừa mỡ tích tụ, giúp giảm tình trạng bọng mắt và “mắt gấu trúc” một cách hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 – 3 lá bạc là tươi, loại bỏ bụi bẩn trên lá rồi đem nghiền nát 
  • Bước 2: Làm sạch vùng da dưới mắt với nước ấm rồi đắp bạc hà nghiền lên vùng bọng mắt dưới, thư giãn trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Bước 3: Sau đó loại bỏ phần bạc hà ra khỏi mắt và rửa sạch lại bằng nước.

Sử dụng nha đam đắp lên mắt

Nha đam là nguyên liệu tự nhiên được rất nhiều người tin dùng. Trong nha đam có chứa một lượng vitamin và khoáng chất, giúp làn da mịn màng, khoẻ đẹp, đồng thời còn có tác dụng trong việc ức chế sự hình thành của bọng mắt.

Cách để sử dụng nha đam đắp lên mặt:

  • Đầu tiên, ta lấy lá nha đam tươi, mang đi rửa thật sạch, rồi tiến hành loại bỏ phần vỏ xanh, chỉ lấy phần gel bên trong lá
  • Tiếp theo, sử dụng phần gel đó đắp lên vùng da dưới mắt trước khi đi ngủ
  • Cuối cùng, massage nhẹ nhàng phần mắt, rồi rửa sạch lại mặt vào sáng hôm sau

Chữa bọng mắt bằng thìa lạnh

Sử dụng thìa lạnh để áp lên mắt là cách trị bọng mắt đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà. Đây là phương pháp lấy ý tưởng từ việc giác hơi trong massage, lấy đi các chất độc hại và phần bọng dư thừa tại vùng mắt.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy trong bếp 2 chiếc thìa bằng inox đem bỏ vào tủ lạnh
  • Bước 2: Lấy thìa từ trong tủ lạnh ra (nếu để vào ngăn mát thì sau 2 tiếng lấy ra, nếu là ngăn đá thì chỉ cần khoảng 15-20 phút), áp vào vùng mắt đang bị sưng trong khoảng 3-5 phút đến khi thìa hết lạnh.
  • Bước 3: Lấy thìa ra khỏi mắt, rồi thực hiện massage nhẹ nhàng vùng mắt trong khoảng 2 phút, rồi lau khô lại bằng khăn ẩm.

Sử dụng trà xanh trị bọng mắt

Trà xanh có chứa nhiều các loại Vitamin như Vitamin C, Vitamin E, Vitamin B2,… và các khoáng chất như Magie, kẽm… giúp chống oxy hoá, máu được lưu thông một cách dễ dàng, và ngăn ngừa quầng thâm, trị bọng mắt hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trộn một thìa bột trà xanh vào 1/2 cốc nước ấm, khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, đổ hỗn hợp vào khay đá rồi cất vào ngăn đá của tủ lạnh.
  • Bước 2: Lấy những viên đá trà xanh đã làm lăn lên mắt, trước và sau khi đi ngủ trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước.

 Ngoài cách làm trên, các bạn hoàn toàn có thể tận dụng túi lọc trà xanh đã dùng để trị bọng mắt bằng cách cho những túi lọc trà đã sử dụng lên vùng mắt, rồi thực hiện các bước tiếp theo tương tự như cách trên.

Dùng dưa leo chữa trị bọng mắt dưới

Dưa leo là thực phẩm quá đỗi quen thuộc đối với mọi gia đình, đặc biệt là đối với những anh, chị, em ưa thích làm đẹp từ thiên nhiên. Trong dưa leo có các chất như Vitamin A, vitamin  B, vitamin C, vitamin E, và một số khoáng chất (magie, kẽm…). Nên ngoài tác dụng đắp mặt nạ cho toàn mặt, dưa leo còn có tác dụng trị bọng mắt.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị một trái dưa leo tươi rồi rửa sạch, thái dưa leo thành các lát mỏng.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch vùng da mắt, thực hiện đắp các lát dưa leo lên trên vùng mắt, sau đó thư giãn trong khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Cuối cùng rửa sạch mắt với nước sạch và lau khô bằng khăn ẩm sạch.

Ngoài cách trên, các bạn hoàn toàn có thể gọt sạch vỏ rồi xay nhuyễn dưa leo ra thành 1 hỗn hợp. Rồi sau đó đắp hỗn hợp này lên trên vùng mắt trong khoảng thời gian tương tự như trên.

Điều trị bọng mắt bằng khoai tây

Nhắc đến các phương pháp làm đẹp từ tự nhiên nói chung và phương pháp trị bọng mắt, quầng thâm nói riêng. Thì khoai tây là một nguyên liệu không thể thiếu. Thành phần trong khoai tây có chứa rất nhiều vitamin A, B, C và một số khoáng chất như canxi, photpho, kali, sắt, chất xơ và protein… . Giúp dưỡng da, giảm bọng mắt và quầng thâm hiệu quả an toàn. Ngoài ra, sử dụng khoai tây có thể ngăn chặn việc tích tụ nước ở vùng da dưới mắt và khả năng chống viêm cực tốt. 

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một củ khoai tây, gọt bỏ đi lớp vỏ bên ngoài, sau đó rửa sạch sẽ, để khô ráo và cho vào ngăn mát tủ lạnh
  • Bước 2: Sau 10-15 phút, lấy khoai tây từ trong tủ lạnh, cắt thành những lát mỏng
  • Bước 3: Vệ sinh sạch sẽ vùng mắt với nước ấm, sau đó tiến hành đắp những lát khoai tây lên mắt cũng như vùng da có bọng mắt
  • Bước 4: Sau khi thư giãn khoảng 15-20 phút, lấy miếng khoai tây ra khỏi vùng mắt, rửa lại với nước ấm, rồi rửa lại bằng nước lạnh. 

Sử dụng đá viên trị bọng mắt

Ngoài việc dùng để giúp chúng ta giải khát khi thời tiết nắng nóng hay giúp đồ uống, món ăn trở nên ngon hơn, đá viên còn giúp loại bỏ quầng thâm, trị bọng mắt một cách hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 4-5 viên đá và cho vào 1 chiếc khăn bông sạch, mỏng
  • Bước 2: Làm sạch bụi bẩn, bã nhờn ở phần bọng mắt với nước
  • Bước 3: Lấy khăn bọc đá chườm xung quanh bọng mắt, lưu ý theo chiều từ trong ra ngoài
  • Bước 4: Thực hiện nhẹ nhàng, luân phiên cả 2 bên mắt trong vòng từ 10-15 phút.

Lưu ý: Do nhiệt độ của đá rất thấp nên chúng ta cũng không nên chườm quá 20 phút, và không nên giữ ở một chỗ quá lâu. Như vậy có thể khiến da chúng ta bị bỏng lạnh.

Chế độ ăn phù hợp

Thói quen ăn mặn khiến cơ thể giữ nước nhiều hơn để trung hòa lượng muối trong cơ thể dẫn đến tình trạng tích nước. Việc tích nước nhiều trong cơ thể không giúp da đẹp hơn mà còn khiến áp lực làm việc của thận tăng lên ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hơn nữa tổ chức vùng da dưới mắt lỏng lẻo dễ tích nước và sưng, gây bọng mắt – điều này khiến mắt bạn nhỏ hơn, thiếu sức sống và có thể trông già hơn tuổi. Do vậy hãy lưu ý đến việc chế biến thực phẩm bổ sung hằng ngày đặc biệt là bữa ăn buổi tối để có sức khỏe và làn da tốt nhất.

Cách trị mắt bọng mắt dưới tại nhà

Cách trị bọng mắt dưới tại nhà – Chế độ ngủ nghỉ

Ngủ ít quá mắt dễ bị thâm, ngủ nhiều quá thức dậy thấy mắt sưng bọng mắt to, như bạn thấy đấy ngủ ít quá hay nhiều quá cũng đều không tốt và khiến mất thẩm mỹ hơn. Hãy tạo thói quen ngủ nghỉ hợp lý, ngủ đủ giấc, ngủ trong thời gian phù hợp để vừa có sức khỏe, vừa có tinh thần tỉnh táo và làn da tươi tắn. Một ngày, bạn có thể sắp xếp thời gian nghỉ ngơi từ 7- 8 tiếng là hợp lý, và chú ý là giấc ngủ sâu, giấc ngủ hiệu quả nhé.

Cách trị mắt bọng mắt dưới tại nhà

Lưu ý trong tư thế ngủ

Tư thế ngủ không phải nguyên nhân chính, cũng không phải nguyên nhân thường gặp và dễ gặp đối với vấn đề bọng mắt. Tuy nhiên những trường hợp bọng mắt có thể do thói quen về tư thế ngủ cũng tác động kèm theo những nguyên nhân khác. Bạn cũng có thể hiểu rằng bọng mắt do nhiều nguyên nhân nhỏ tạo nên trong đó có nguyên nhân do tư thế ngủ không tốt.

Bạn đã từng nghe đến câu “nước chảy chỗ trũng” chưa? Ngủ thấp đầu, nằm úp chính là cơ chế giải thích cho việc bọng mắt vì tư thế ngủ bạn cần lưu ý. Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc gối mỏng kê bên dưới để khi ngủ cơ thể cũng được lưu thông máu tốt hơn (đừng chọn loại gối cao quá nhé). Và cũng đừng quên tập tư thế ngủ nằm ngửa vừa tránh bọng mắt vừa giảm sự tì đè gây mụn cho da.

Cách trị mắt bọng mắt dưới tại nhà

Bài tập massage khắc phục bọng mắt

Bs Ngọc cũng đã có nhiều video chia sẻ về cách trị bọng da vùng mắt bằng các bài tập massage cơ bản trên kênh youtube Bs Nguyễn Ngọc bạn có thể tham khảo nhé. Ngoài ra bạn cũng cần lưu tâm đến sản phẩm sử dụng chăm sóc da. Việc kết hợp giữa sản phẩm và massage giúp cho vùng da quanh mắt được lưu thông tốt hơn. Các cơ quanh mắt được săn chắc hơn, hạn chế các nếp nhăn sớm, tình trạng chảy xệ và lão hóa sớm.

YouTube video

Cách trị bọng mắt dưới – Tác động thủ thuật cắt bọng mắt

Mặc dù đây là một xu hướng được nhiều chị em săn đón thậm chí là làm các thủ thuật để có được bọng mắt “như gái Hàn”. Tuy nhiên có những trường hợp bọng mắt tự nhiên, bọng mắt lớn, thâm quầng lại khiến bạn trông già hơn và tìm cách khắc phục, loại bỏ.

Cách trị mắt bọng mắt dưới tại nhà

Cắt bọng mắt là một thủ thuật được ứng dụng nhiều, mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng. Nhưng không phải cứ cắt là sẽ đẹp, mà bạn cần lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín để thực hiện như viện thẩm mỹ lớn, viện da liễu,… . Vừa là để mang lại hiệu quả vừa là có độ an toàn cao vì được các bác sĩ có chuyên môn trực tiếp thực hiện thủ thuật này, cũng như được chăm sóc và hướng dẫn phù hợp sau đó.

Vậy là qua bài viết này Bác sĩ Nguyễn Ngọc đã chia sẻ với các bạn về một số cách trị bọng mắt dưới tại nhà hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc để được tư vấn chi tiết nhé.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messenger: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *