Bôi Serum B5 bị rát mặt, châm chích, bị ngứa, dị ứng cần làm gì?

Serum B5 được biết đến là sản phẩm rất có lợi cho da. Tuy nhiên, nhiều bạn sau khi Bôi Serum B5 bị rát mặt, châm chích, bị ngứa. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? có gây hại cho da không? Hãy để bác sĩ Nguyễn Ngọc giải đáp những thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé.

Bôi Serum B5 bị rát mặt, châm chích, bị ngứa cần làm gì?
Bôi Serum B5 bị rát mặt, châm chích, bị ngứa cần làm gì?

Nguyên nhân bôi Serum B5 bị rát mặt, châm chích, dị ứng

Một nguyên nhân chính gây rát mặt, châm chích, bị ngứa da mặt là thói quen và cách sử dụng của người chăm sóc da mặt. Serum B5 là sản phẩm tuyệt vời cho làn da của bạn, nhưng nếu không biết cách sử dụng sẽ mang lại kết quả xấu cho da.

Những nguyên nhân chính là:

Sử dụng khi đang da khô

Một yêu cầu cấm kỵ khi sử dụng serum là sử dụng trên da khô. Lúc này đã có dấu hiệu bong tróc da nhẹ vùng má. Do đó, sử dụng serum trong thời gian này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khô da, gây ngứa và châm chích. Serum B5 hoạt động hiệu quả trên da ẩm và tăng khả năng hấp thụ độ ẩm. Do đó, sau khi rửa mặt, hãy dùng thêm nước hoa hồng để tăng khả năng dưỡng ẩm. Sau đó, thoa ngay một lớp serum để dưỡng da tức thì.

Sử dụng khi vừa tẩy da chết

Nhiều người có thói quen sử dụng serum ngay sau khi tẩy tế bào chết vì tin rằng nó giúp dưỡng ẩm, làm mềm da mà không làm khô da. Nhưng sự thật lại khác. Nếu bạn thoa serum có nồng độ cao các thành phần, da mặt của bạn rất có thể bị bỏng và bong tróc. Do đó, dưỡng ẩm cho da trước khi sử dụng serum là ưu tiên hàng đầu lúc này để tăng cường khả năng hồi phục cho da.

Tại sao Serum B5 bị rát mặt, châm chích
Sử dụng khi vừa tẩy da chết khi dùng B5

Sử dụng khi da đang bị tổn thương

Khi làn da của bạn đang bị tổn thương như ngứa rát, đỏ,… và bạn vẫn tiếp tục thoa serum B5, cảm giác bỏng rát trên mặt sẽ trở nên tồi tệ hơn. Serum B5 chứa một lớp hấp thụ độ ẩm thấm sâu vào da, hút các thành phần có hại gây kích ứng da từ bên ngoài vào trong. Điều này sẽ chỉ làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn.

Để khắc phục tình trạng kích ứng này bạn hãy nhanh chóng rửa lại mặt bằng nước sạch hoặc nước muối sinh lý. Đồng thời, bạn cũng nên ngưng sử dụng sản phẩm cho đến khi da phục hồi lại để tránh các tình trạng bỏng rát, mẩn ngứa và mẩn đỏ trên da. Khi da đang kích ứng bạn cũng không nên sử dụng các hoạt chất quá mạnh, thay vào đó nên sử dụng những sản phẩm dịu nhẹ và các khả năng phục hồi da như serum vitamin C, Vitamin b5, La Roche Posay, Klairs, ..

Sử dụng serum có nồng độ cao

Thông thường khi chưa có kiến thức trong việc sử dụng đúng nồng độ với tình trạng da của mình, thì chúng ta sẽ thường nghĩ đến việc là sử dụng sản phẩm có nồng độ càng cao thì càng hiệu quả. Nhưng thực tế không phải vậy, việc sử dụng serum với nồng độ quá cao có thể gây ra tình trạng kích ứng, mẩn ngứa và thậm chí là gây bỏng da. Do vậy, hãy xác định tình trạng, loại da của bản thân và tìm được nồng độ phù hợp để có thể có một kết quả như mong đợi.

Sử dụng quá nhiều lần

Nhiều bạn gái lầm tưởng rằng công dụng thần thánh của serum B5 là càng dùng nhiều thì da càng đẹp. Tuy nhiên, thoa một lượng lớn serum lên một vùng da tại một thời điểm là nguyên nhân chính khiến da thô ráp. Khi lớp da dày lên và không còn được hấp thụ đầy đủ, da sẽ bị viêm và đỏ trong một thời gian ngắn.

Thoa trực tiếp lên da 1 lớp dày

Một số bạn hiện nay do không có thói quen sử dụng trực tiếp sản phẩm lên da. Nếu sử dụng như vậy có thể dẫn đến việc lấy một lượng quá nhiều ở điểm đầu tiên sẽ bị dày và bí da.

Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách lấy một lượng serum ra lòng bàn tay, xoa nhẹ nhàng để làm ấm sản phẩm. Sau đó mới thoa nhẹ nhàng lên bề mặt da, có thể kết hợp với massage nhẹ nhàng để serum có thể thẩm thấu tối đa dưỡng chất vào da.

Bôi Serum B5 bị rát mặt, châm chích, bị ngứa có ảnh hưởng gì đến da không?

Sử dụng serum B5 có thể làm da mặt của bạn bị kích ứng, dị ứng vì nhiều lý do. Tình trạng này khiến chị em phụ nữ thấy khó chịu, ngứa và đau dữ dội. Lúc này, hầu hết các bạn gái đều bị ảnh hưởng tâm lý và lo sợ sẽ không bao giờ lấy lại được làn da như xưa.

Theo kinh nghiệm của bác sĩ Ngọc, tổn thương da nguy hiểm có thể xảy ra nếu tình trạng kích ứng sau khi sử dụng serum B5 không được khắc phục nhanh chóng. Vi khuẩn và bụi bẩn từ môi trường có thể xâm nhập và làm trầm trọng thêm tình trạng mẩn đỏ. Từ đó khiến lỗ chân lông sưng tấy và viêm nhiễm, khiến việc điều trị càng trở nên khó khăn hơn.

Bôi Serum B5 bị rát mặt, châm chích, bị ngứa
Bôi Serum B5 bị rát mặt, châm chích, bị ngứa

Nên làm gì khi bôi serum b5 bị rát mặt?

Nếu trong trường hợp khi thoa serum B5 bị rát mặt, bạn nên thực hiện các bước sau để khắc phục tình trạng này và bảo vệ da:

  • Ngưng sử dụng sản phẩm ngay lập tức: Đây là bước quan trọng nhất để tránh tình trạng kích ứng da thêm trầm trọng. Việc tiếp tục sử dụng serum B5 khi da đang bị rát có thể dẫn đến các tổn thương da nghiêm trọng hơn như mẩn đỏ, sưng tấy, bong tróc da, thậm chí là tổn thương da lâu dài.
  • Rửa lại mặt bằng nước mát hoặc nước muối: Sử dụng nước mát hoặc nước muối để rửa mặt nhẹ nhàng loại bỏ lớp serum B5 còn sót lại trên da. Tránh sử dụng sữa rửa mặt hoặc các sản phẩm tẩy rửa da mạnh vì có thể khiến da thêm kích ứng.
  • Chườm đá lạnh (nếu cần thiết): Chườm đá lạnh có thể giúp giảm sưng tấy và làm dịu da. Sử dụng một chiếc khăn mềm bọc đá viên và chườm lên vùng da bị rát trong khoảng 10-15 phút.
  • Bổ sung kem dưỡng ẩm: Sau khi da đã dịu bớt, hãy thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ để giúp da phục hồi độ ẩm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Theo dõi tình trạng da: Tiếp tục theo dõi tình trạng da trong vài ngày sau đó. Nếu tình trạng rát mặt không cải thiện hoặc có dấu hiệu tồi tệ hơn như nổi mẩn đỏ, sưng tấy lan rộng, ngứa rát dữ dội, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị.

Cách xử lý khi bôi Serum B5 bị rát mặt, châm chích, ngứa

Việc thoa serum B5 mặt bị nóng, ngứa không phải là hiếm. Gặp phải dấu hiệu này, bạn hãy hết sức bình tĩnh và tìm cách giải quyết an toàn nhất. Dựa trên kinh nghiệm lâu năm trị các vấn đề về da của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là một số cách xử lý:

Ngừng sử dụng sản phẩm ngay

Đây là cách dễ nhất để giảm nguy cơ kích ứng và châm chích thêm khi sử dụng serum B5. Nếu điều này xảy ra, hãy ngừng sử dụng sản phẩm trong 3-5 ngày, sau đó sử dụng tần suất ít và với liều lượng nhỏ hơn.

Hạn chế tẩy da chết

Nếu da bị châm chích, nên hạn chế dùng các loại tẩy tế bào chết để tránh làm da bị tổn thương, yếu đi. Lưu ý nên hạn chế cả tẩy da chết vật lý như BHA/AHA và tẩy da chết hóa học. Phục hồi da cần có thời gian và tiếp tục sử dụng tẩy tế bào chết sau khi dùng serum hết bị châm chích.

Cách xử lý khi bôi Serum B5 bị rát mặt, châm chích, ngứa
Hạn chế tẩy da chết khi dùng B5

Sử dụng dưỡng ẩm

Đây là phương pháp khá hiệu quả thường được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Kem dưỡng ẩm bổ sung có thể giúp làm dịu da, giảm mẩn đỏ và kích ứng. Thoa một lượng vừa đủ và không nên dùng quá nhiều vì có thể gây bí da nhiều hơn và gây mụn.

Nếu nặng hãy liên hệ với bác sĩ da liễu

Nếu kích ứng quá mạnh, có thể sản phẩm Serum B5 không phù hợp và nên ngưng sử dụng. Đừng quên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ chuyên khoa để tìm ra hướng phục hồi da phù hợp. Tránh sử dụng bừa bãi các sản phẩm khác làm nặng thêm tình trạng da.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về Bôi Serum B5 bị rát mặt, châm chích, bị ngứa. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *