Bôi kem trị sẹo trước hay sau kem dưỡng?

Nhiều chị em băn khoăn không biết nên bôi kem trị sẹo trước hay sau kem dưỡng. Nhiều người cho rằng chỉ nên bôi kem trị sẹo sau khi đã hoàn thành tất cả các quy trình chăm sóc da. Nhưng bạn có nghĩ rằng kem trị sẹo của bạn kém hiệu quả đi vì làn da đã thoa quá nhiều lớp hay không? Hãy tìm câu trả lời chính xác nhất trong nội dung bài viết sau đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Bôi kem trị sẹo trước hay sau kem dưỡng?
Bôi kem trị sẹo trước hay sau kem dưỡng?

Kem trị sẹo là gì?

Kem trị sẹo là sản phẩm bôi ngoài da để điều trị các loại sẹo khác nhau trên cơ thể, chẳng hạn như: sẹo lồi, sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo thâm, vết thương… Không những thế còn ngăn ngừa sự hình thành sẹo mới và cung cấp cho da dưỡng chất cần thiết để phục hồi nhanh chóng.

Kem trị sẹo chứa các thành phần là hoạt chất đặc biệt giúp kích thích cơ thể sản sinh collagen. Giúp tái tạo vùng da bị tổn thương do sẹo và tăng cường các sợi liên kết dưới da. Đồng thời ức chế sắc tố melanin làm đều màu da và dần phục hồi da về trạng thái ban đầu.

Kem dưỡng là gì?

Kem dưỡng da là một sản phẩm chăm sóc da có vai trò chính là dưỡng ẩm và phục hồi da. Ngoài ra, một số loại kem dưỡng da còn chứa chất chống nắng, làm trắng da và chất chống lão hóa…

Bôi kem trị sẹo trước hay sau kem dưỡng?

Thông thường, chúng ta hoàn thành bước chăm sóc da cơ bản và thoa kem trị sẹo sau cùng theo thói quen. Nhưng theo kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì bạn nên thoa kem trị sẹo ngay sau khi làm sạch da và trước khi thoa kem dưỡng.

Sản phẩm trị sẹo chỉ chứa các thành phần dành riêng cho vùng da sẹo có tác dụng chữa lành và phục hồi các liên kết mô da, giúp da mau lành và mịn màng. Kem trị sẹo không thể được sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt. Sản phẩm này cũng không chứa các thành phần dưỡng chất để nuôi dưỡng và sửa chữa làn da. 

Làn da của chúng ta thường gặp phải nhiều vấn đề khác nhau như sạm da, xỉn màu, lỗ chân lông to và lão hóa da. Vì vậy bạn cần bổ sung nhiều kem dưỡng ẩm để tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ da tái tạo nhanh hơn. 

Thông thường, mỹ phẩm cơ bản được thoa theo thứ tự từ lỏng đến đặc. Việc bôi kem trị sẹo trước hay sau kem dưỡng cũng dựa trên nguyên tắc này. Để kem trị sẹo có thể dễ dàng thẩm thấu và khắc phục sẹo trên da tốt nhất, bạn cần bôi kem trị sẹo trước khi bôi kem dưỡng.

Bôi kem trị sẹo trước hay sau kem dưỡng?
Bôi kem trị sẹo trước hay sau kem dưỡng?

Hướng dẫn sử dụng bôi kem trị sẹo và kem dưỡng?

Để đảm bảo hiệu quả và trị sẹo nhanh chóng, hiệu quả ngay tại nhà, bạn nên thực hiện theo các bước sau trong quy trình chăm sóc da:

Bước 1: Tẩy trang

Bước đầu tiên trước khi chăm sóc và bôi kem trị sẹo tại nhà là làm sạch da. Để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm trên da, bạn cần rửa sạch mặt bằng nước tẩy trang.

Bước 2: Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt

Sau đó làm sạch da mặt với sữa rửa mặt. Loại bỏ lớp bã nhờn và cặn trang điểm trên mặt mà nước tẩy trang không thể loại bỏ hết.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Các sản phẩm tẩy tế bào chết có công dụng loại bỏ triệt để vi khuẩn và bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông sạch hơn. Bước này giúp da hấp thụ hiệu quả các dưỡng chất có trong kem dưỡng, serum và các sản phẩm khác.

Bước 4: Làm ẩm, cân bằng da với toner

Sau khi làm sạch da, nên thoa một lượng toner vừa đủ để giữ nước cho da.

Bước 5: Thoa serum

Hãy lấy một lượng serum trị mụn, trị nám, làm đẹp vừa đủ, không quá nhiều và thoa đều khắp mặt. Xoa theo chiều ngược kim đồng hồ và từ trong ra ngoài xung quanh khuôn mặt của bạn. Nếu bôi quá nhiều serum lên mặt sẽ làm bít lỗ chân lông.

Bước 6: Thoa kem trị sẹo

Sau khi thoa serum, tiếp theo thoa kem trị sẹo. Thay vì thoa kem khắp mặt như khi thoa serum, bạn chỉ thoa kem lên những vùng da bị sẹo. Thoa nhẹ kem trị sẹo lên vết sẹo và xoa theo chuyển động tròn giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Hướng dẫn sử dụng Bôi kem trị sẹo và kem dưỡng?
Sau khi thoa serum tiếp theo thoa kem trị sẹo

Bước 7: Thoa kem dưỡng ẩm

Bước cuối cùng trong chăm sóc da sẹo là khóa ẩm bằng kem dưỡng ẩm. Dưỡng chất từ ​​các bước trên lưu lại trên da không bị bay hơi giúp trị sẹo tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng kem trị sẹo cho da

Để đạt được hiệu quả cao cũng như độ an toàn cho da khi sử dụng kem trị sẹo các bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Để xóa mờ vết sẹo hiệu quả, bạn cần tìm mua các loại kem trị sẹo và các liệu pháp chăm sóc da phù hợp với tình trạng da của mình. 
  • Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng kem trị sẹo trong vòng một tháng kể từ khi mở nắp. 
  • Trước khi thoa kem, bạn phải đảm bảo rửa tay sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn có hại trên da. 
  • Không sử dụng quá nhiều kem trị sẹo vì sản phẩm này có thể làm tắc nghẽn da. Điều này không chỉ ngăn cản việc điều trị hiệu quả mà còn tạo ra sự lãng phí. 
  • Thoa kem trị sẹo một hoặc hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối, theo chỉ dẫn của bác sĩ, chuyên gia và hướng dẫn của sản phẩm. 
  • Nên sử dụng kem trị sẹo thường xuyên để đạt hiệu quả như mong muốn.
  • Để bảo vệ da tối đa và hạn chế hình thành các vết thâm khó lành, da cần được chống nắng cẩn thận khi sử dụng kem trị sẹo.
Lưu ý khi sử dụng kem trị sẹo cho da
Lưu ý khi sử dụng kem trị sẹo cho da

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc bôi kem trị sẹo trước hay sau kem dưỡng? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *