Bôi kem dưỡng ẩm bao lâu thì rửa?

Bôi kem dưỡng ẩm là một bước vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da hàng ngày, đặc biệt là với các chị em phụ nữ. Kem dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm, tăng độ đàn hồi và giúp da khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, câu hỏi bôi kem dưỡng ẩm bao lâu thì rửa? thường gây ra nhiều tranh cãi. Trong bài viết dưới đây, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về thời gian cần thiết để rửa mặt sau khi bôi kem dưỡng da. 

Bôi kem dưỡng ẩm bao lâu thì rửa?
Bôi kem dưỡng ẩm bao lâu thì rửa?

Bôi kem dưỡng ẩm bao lâu thì rửa?

Theo kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, thời điểm tối ưu để làm sạch da mặt là sau khi thoa kem dưỡng da trong khoảng 8 giờ. Trong khoảng thời gian này, các dưỡng chất trong kem dưỡng sẽ có đủ thời gian để thẩm thấu sâu vào da và phát huy tác dụng.

Nếu bạn bôi kem dưỡng da vào ban ngày, bạn có thể rửa mặt sau thời điểm thoa kem khoảng 8 giờ đồng hồ. Và nếu bạn bôi kem dưỡng ẩm vào buổi tối thì ngay sau khi thức dậy là thời điểm phù hợp để làm sạch da mặt.

Tuy nhiên, cũng có một số loại kem dưỡng ẩm có thể được rửa mặt sau 4-6 giờ. Điều này thường được ghi rõ trong hướng dẫn sử dụng của sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào cảm nhận của làn da để quyết định thời điểm rửa mặt. Nếu bạn cảm thấy da vẫn còn ẩm sau khi thoa kem dưỡng, bạn có thể đợi thêm một thời gian nữa trước khi rửa mặt.

Bôi kem dưỡng ẩm bao lâu thì rửa?
Bôi kem dưỡng ẩm bao lâu thì rửa?

Vì sao cần rửa mặt sau khi bôi kem dưỡng ẩm?

Khi thoa kem dưỡng ẩm, các dưỡng chất trong kem sẽ giúp khóa ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng khô da. Tuy nhiên, nếu không rửa mặt sạch sẽ, bụi bẩn, bã nhờn và tạp chất trên da vẫn có thể bám lại trên da, gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến mụn trứng cá, mụn đầu đen,… 

Vậy nên, để đảm bảo tính hiệu quả của kem dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại, cần rửa sạch mặt bằng nước hoặc sữa rửa mặt sau khi thoa kem dưỡng. Nhưng nếu thấy da vẫn còn ẩm thì có thể đợi một lúc rồi mới rửa lại mặt.

Hướng dẫn cách bôi kem dưỡng ẩm bao lâu thì rửa

Tiếp đến bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ hướng dẫn các bạn cách bôi kem dưỡng ẩm, các bạn có thể tham khảo các bước dưới đây:

Bước 1: Làm sạch da 

  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm với thời gian tối đa là 8 tiếng
  • Sau khi làm ướt nền da, tiến hành làm sạch da mặt. 
  • Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ (tầm khoảng 1 đốt ngón tay) và xoa đều để tạo ra bọt. 
  • Lấy một lượng bọt vừa đủ lên mặt và sử dụng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage khắp mặt trong khoảng thời gian từ 30 giây đến 1 phút, phải đảm bảo mỗi vùng da đều được bao phủ bởi một lượng sữa rửa mặt nhỏ.

Bước 2: Rửa sạch mặt và lau khô bằng khăn mềm 

Hãy đảm bảo rằng đã loại bỏ hoàn toàn sữa rửa mặt sau khi loại bỏ các bã nhờn và bụi bẩn trên da để tránh gây kích ứng.

Sau đó, dùng khăn mặt lau nhẹ nhàng, không nên chà xát quá mạnh để tránh hình thành nếp nhăn trên da. 

Bước 3: Thoa toner cho da để cân bằng độ pH 

Sử dụng toner giúp da trở nên căng mịn, sáng hồng tự nhiên và cân bằng độ pH cho da. Lấy  một lượng toner thích hợp và thấm đều lên bề mặt bông tẩy trang, tiếp đó nhẹ nhàng áp miếng bông đã thấm toner lên da đặc biệt là ở những vùng da có lỗ chân lông to.

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm

Sử dụng một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ để thoa lên mặt và cổ. Bạn có thể thoa kem theo chuyển động tròn, từ trong ra ngoài.

Bước 5: Massage nhẹ nhàng

Massage nhẹ nhàng da mặt giúp các dưỡng chất trong kem thẩm thấu tốt hơn.

Hướng dẫn cách bôi kem dưỡng ẩm bao lâu thì rửa
Hướng dẫn cách bôi kem dưỡng ẩm bao lâu thì rửa

Rửa mặt xong có nên bôi kem dưỡng ẩm?

Rửa mặt là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tạp chất trên da. Tuy nhiên, sau khi rửa mặt, da sẽ bị mất đi một phần độ ẩm tự nhiên. Do đó, việc bôi kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt là cần thiết để cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh.

Kem dưỡng ẩm giúp khóa ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng khô da. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm còn có thể giúp cải thiện độ đàn hồi, độ săn chắc của da, ngăn ngừa lão hóa da.

Trên đây là thông tin về chủ đề bôi kem dưỡng ẩm bao lâu thì rửa?. Các bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với bác sĩ Nguyễn Ngọc qua các thông tin dưới đây.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *