Bôi Differin trước hay sau kem dưỡng ẩm?

Với thành phần chính là Adapalene giúp trị mụn, ngừa viêm hiệu quả, giá thành phải chăng, Differin là cái tên rất được yêu thích. Rất nhiều bạn săn đón và sử dụng vì hiệu quả mà Differin mang lại trên da. Nhưng trong quá trình sử dụng, nhất là giai đoạn đầu, có thể nhiều bạn sẽ lúng túng không biết dùng khi nào. Vậy nên bôi Differin trước hay sau kem dưỡng ẩm thì sẽ phát huy được công dụng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Bác sĩ Nguyễn Ngọc để hiểu rõ hơn nhé!

Bôi Differin trước hay sau kem dưỡng ẩm?
Bôi Differin trước hay sau kem dưỡng ẩm?

Giới thiệu Differin

Differin là một sản phẩm dùng trong xử lý mụn trứng cá, đến từ công ty Galderma. Differin là một dạng kem bôi trong thành phần có chứa Adapalene 0.1-0.3%. Adapalene thì đã nổi tiếng với khả năng bạt sừng, bong vảy, giúp giảm mụn, ngừa viêm, hỗ trợ chống lão hóa. 

Nhờ đó, Differin sẽ phù hợp để xử lý các tình trạng mụn ẩn, mụn viêm mức độ nhẹ đến vừa. Differin có thể được sử dụng để bôi toàn mặt, các vùng da có mụn, trừ các vết thương hở. Khi mới sử dụng, sản phẩm có thể gây một vài hiện tượng kích ứng, nhưng sẽ hết dần theo thời gian.

Bôi Differin trước hay sau kem dưỡng ẩm?
Bôi Differin trước hay sau kem dưỡng ẩm?

Công dụng kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một bước không thể thiếu trong chu trình skincare của tất cả chúng ta. Bất kể bạn có làn da khỏe hay đang nhạy cảm, type da dầu hay type da khô,… thì đều cần dưỡng ẩm. Chỉ có điểm khác biệt là lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm sao cho phù hợp với làn da của mình. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da của bạn. 

Đồng thời còn giúp khóa ẩm, ngăn chặn sự bay hơi, thoát hơi nước ra bên ngoài. Nhờ đó mà da của bạn sẽ chắc khỏe, ẩm mịn, làn da tươi trẻ, ngập tràn sức sống hơn. Khi sử dụng thường xuyên và đều đặn, làn da của bạn sẽ đều màu hơn, không bị xỉn màu, nhăn nheo.

Công dụng khi sử dụng Differin và kem dưỡng ẩm

Chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu về Differin và kem dưỡng ẩm và công dụng của từng sản phẩm. Vậy nếu kết hợp Differin cùng với kem dưỡng ẩm thì sẽ ra sao, có được không? Câu trả lời của Bác sĩ Nguyễn Ngọc là rất nên kết hợp, vì sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời trên da. Cụ thể:

  • Làn da sẽ được cung cấp độ ẩm đầy đủ, da luôn được ẩm mịn, hạn chế tình trạng bị bay hơi nước
  • Da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, hàng rào bảo vệ da được củng cố vững vàng hơn
  • Giúp xử lý tình trạng mụn tốt hơn vì lúc này da đã khỏe hơn
  • Hạn chế kích ứng, giảm tình trạng bong tróc da, khô da, đỏ rát,….

Bôi Differin trước hay sau kem dưỡng ẩm?

Rất nhiều các bạn đã gửi cho bác sĩ Ngọc câu hỏi liên quan đến vấn đề nên bôi Differin lúc nào. Dựa trên kinh nghiệm lâu năm của mình, sau đây sẽ là câu trả lời của Bs Nguyễn Ngọc nhé! Các bạn có thể dùng Differin trước hoặc sau kem dưỡng ẩm đều được. 

Tuy nhiên, để da dễ dàng làm quen, hạn chế kích ứng thì thời gian đầu nên dùng sau kem dưỡng. Sau khi đã quen hẳn rồi, không còn kích ứng, thì có thể dùng Differin trước, rồi đến bước kem dưỡng.

Bôi Differin trước hay sau kem dưỡng ẩm?
Bôi Differin trước hay sau kem dưỡng ẩm?

Cách dùng Differin và kem dưỡng ẩm trang chu trình skincare

Dưới đây là cách sử dụng kết hợp Differin và kem dưỡng ẩm trong chu trình skincare buổi tối, các bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Làm sạch da sâu bằng tẩy trang, sữa rửa mặt và lau thêm lại bằng toner
  • Bước 2: Có thể dùng thêm các loại serum như serum HA, serum Niacinamide, Vitamin C,….
  • Bước 3: Nếu bạn mới sử dụng Differin, thì sau khi dùng serum, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm.
  • Bước 4: Để cách ra khoảng 15-20 phút rồi tiếp tục bôi Differin nhé! Nếu bạn đã dùng quen Differin rồi, thì cũng có thể đổi chỗ Bước 3 và Bước 4 nhé!

Lưu ý Differin và kem dưỡng ẩm an toàn

Cùng tìm hiểu với Bs Nguyễn Ngọc một số lưu ý khi sử dụng Differin và kem dưỡng ẩm nhé!

  • Khi mới sử dụng, bạn nên bắt đầu dùng Differin với tần suất bôi thấp, lượng bôi mỏng. Sau khi da đã quen thì các bạn mới tăng dần lên để hạn chế kích ứng nhé!
  • Luôn chú ý việc chống nắng thật kỹ để da không bị đen sạm, nổi mụn hơn nhé. Các bạn nên kết hợp cả chống nắng qua đường bôi, và che chắn vật lý bằng mũ, áo, ô,…
  • Lựa chọn kem dưỡng ẩm sao cho phù hợp với làn da, type da của mình. Ví dụ da dầu thì có thể lựa chọn dưỡng ẩm dạng gel, lotion, da khô thì nên dùng dạng cream,…
  • Có thể kết hợp thêm cùng các sản phẩm, hoạt chất khác để gia tăng hiệu quả. Ví dụ sử dụng thêm serum HA, B5 để cấp ẩm, phục hồi da tốt hơn. Hay kết hợp với Benzoyl peroxide, Niacinamide, Azelaic acid,… để xử lý mụn hiệu quả hơn.
Lưu ý Differin và kem dưỡng ẩm an toàn
Lưu ý Differin và kem dưỡng ẩm an toàn

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Bôi Differin trước hay sau kem dưỡng ẩm? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *