Azelaic Acid có trị mụn ẩn? Azelaic acid có đẩy mụn không?

Azelaic acid là một hoạt chất dạo gần đây vô cùng là phổ biến trong giới làm đẹp. Với những công dụng thần thánh của em nó, nhưng vẫn còn rất nhiều chị em thắc mắc rằng không biết Azelaic acid có trị mụn ẩn? Azelaic có đẩy mụn ẩn không? Trong bài viết này bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giải đáp từng câu hỏi và những vấn đề mà chị em chưa biết nhé!

Azelaic Acid có trị mụn ẩn? Azelaic acid có đẩy mụn không?
Azelaic Acid có trị mụn ẩn? Azelaic acid có đẩy mụn không?

Azelaic Acid là gì?

Azelaic acid là một axit cacboxylic tự nhiên có trong nhiều loại ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch đen và lúa mạch. Azelaic acid cũng được sản xuất bởi một loại nấm men sống trên da bình thường. Với các đặc tính như kháng khuẩn và chống viêm, thì thành phần này còn giúp điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn viêm,… Ngoài ra, hoạt chất này còn hỗ trợ ngăn ngừa các đợt mụn bùng phát và sạch bụi bẩn và vi khuẩn từ sâu trong lỗ chân lông, từ đó hạn chế các nguyên nhân hình thành mụn.

Azelaic Acid có trị mụn ẩn? 

Theo kinh nghiệm và tư vấn sử dụng nhiều cho khách hàng của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì Azelaic acid có trị mụn ẩn. Azelaic acid có thể trị mụn ẩn bằng cách làm giảm sản xuất bã nhờn, giúp loại bỏ các tế bào chết và khi khuẩn gây mụn trên da.

Mụn ẩn là một loại mụn không viêm, hình thành dưới bề mặt da. Mụn ẩn thường do sự tích tụ của bã nhờn, tế bào da chết và vi khuẩn trong lỗ chân lông.

Azelaic Acid có trị mụn ẩn?
Azelaic Acid có trị mụn ẩn?

Azelaic Acid có đẩy mụn không?

Azelaic acid là một hoạt chất có nhiều công dụng, bao gồm trị mụn, trị nám, làm sáng da, và điều trị rosacea. Azelaic acid có thể giúp trị mụn bằng cách làm giảm sản xuất bã nhờn, loại bỏ các tế bào da chết và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Azelaic acid có tác dụng đẩy mụn do tập chất và vi khuẩn tắc nghẽn lỗ chân lông. Tuy nhiên sẽ không bằng các hoạt chất trị mụn khác như benzoyl peroxide, salicylic acid, và retinol. Azelaic acid có thể giúp làm khô mụn nhưng không khiến mụn sưng đỏ và viêm như các loại thuốc trị mụn khác.

Azelaic Acid có đẩy mụn không?
Azelaic Acid có đẩy mụn không?

Công dụng của Azelaic Acid 

Dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ chỉ ra những công dụng của Azelaic acid trên da:

  • Trị mụn: Azelaic acid có thể giúp trị mụn bằng cách làm giảm sản xuất bã nhờn, loại bỏ các tế bào da chết và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.
  • Trị nám: Azelaic acid có thể giúp trị nám bằng cách ức chế quá trình sản xuất melanin, sắc tố quyết định màu da của chúng ta.
  • Làm sáng da: Azelaic acid có thể giúp làm sáng da bằng cách loại bỏ các tế bào da chết và kích thích sản xuất collagen.
  • Điều trị rosacea: Azelaic acid có thể giúp điều trị rosacea, một tình trạng da gây đỏ, mụn và mẩn đỏ trên mặt.
  • Điều trị sẹo do mụn: Azelaic acid giúp thúc đẩy các tế bào da mới, nhờ đó làm giảm đi các thiểu sẹo do mụn gây ra trên da.

Cách dùng Azelaic Acid hiệu quả

Azelaic acid là một hoạt chất có nhiều công dụng, bao gồm trị mụn, trị sẹo mụn, trị nám, làm sáng da, và điều trị rosacea. Azelaic acid thường được dung nạp tốt, nhưng bạn cần lưu ý một số điều sau để dùng azelaic acid hiệu quả:

Chọn sản phẩm Azelaic Acid phù hợp với tình trạng da

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm azelaic acid khác nhau. Bạn nên chọn sản phẩm có chứa azelaic acid với nồng độ phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên bắt đầu với sản phẩm có nồng độ azelaic acid thấp, chẳng hạn như 10%, và tăng dần nồng độ nếu da bạn không bị kích ứng.

Làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng azelaic acid, bạn cần rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da.

Thoa, massage Azelaic Acid nhẹ nhàng lên da

Lấy một lượng nhỏ azelaic acid ra lòng bàn tay, thoa và massage đều lên da, tránh vùng mắt và môi.

Cách dùng Azelaic Acid hiệu quả
Thoa, massage Azelaic Acid nhẹ nhàng lên da

Dùng Azelaic Acid 2 lần mỗi ngày

Bạn nên sử dụng azelaic acid 2 lần mỗi ngày, sáng và tối, để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên

Azelaic acid có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên khi sử dụng azelaic acid.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Azelaic acid có trị mụn ẩn? Azelaic có đẩy mụn không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *