Ăn Omega-3 có béo không? Omega-3 có bao nhiêu calo?

Omega 3 thuộc nhóm Omega 369, loại này mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch, thị lực và các bệnh lý về cơ xương khớp… Tuy nhiên, đây lại là một chất béo nên nhiều người không khỏi thắc mắc liệu Ăn Omega-3 có béo không? Omega-3 có bao nhiêu calo? Trong bài viết hôm nay bs Nguyễn Ngọc sẽ chia sẻ cho mọi người về vấn đề này và hãy tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết này nhé!

Ăn Omega-3 có béo không? Omega-3 có bao nhiêu calo?
Ăn Omega-3 có béo không? Omega-3 có bao nhiêu calo?

Giới thiệu omega-3

Omega 3 được biết tới là một acid béo không bão hòa và rất cần thiết cho cơ thể. Nhóm này gồm 3 loại axit béo là ALA, EPA, DHA. Trong cơ thể con người thì nhóm này đóng vai trò rất quan trọng, chúng hỗ trợ thị lực, các chức năng não bộ, sức khỏe tim mạch và nâng cao các vấn đề về sức khỏe tinh thần.

Tuy cần thiết là vậy, nhưng cơ thể chúng ta lại không thể tự tổng hợp được Omega 3. Nhưng chúng ta vẫn có thể bổ sung loại chất béo này qua các loại thực phẩm giàu axit béo. Một số loại thực phẩm chúng ta thường xuyên sử dụng giàu omega 3 như: hạt óc chó, hạt lanh, các loài cá, hoặc từ các loại dầu cá (fish oil)…

Công dụng omega-3

Omega-3 là một loại axit béo thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản xuất được. Chúng có nhiều trong các loại cá béo như từ dầu cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi, cá trích, cá trích và một số loài cá khác. Omega-3 đóng vai trò quan trọng trong rất nhiều quá trình trao đổi trong cơ thể, bao gồm:

  • Sức khỏe tim mạch: Omega-3 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL) và triglyceride trong máu, tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa cục máu đông.
  • Sức khỏe não bộ: Omega-3 là thành phần thiết yếu của màng tế bào não và giúp duy trì các chức năng não bộ như học tập, trí nhớ và nhận thức.
  • Sức khỏe thị lực: Omega-3 giúp bảo vệ mắt khỏi các bệnh về võng mạc như thoái hóa điểm vàng và khô mắt.
  • Giảm viêm: Omega-3 có đặc tính chống viêm, giúp giảm đau khớp, cải thiện tình trạng viêm khớp dạng thấp và các bệnh tự miễn khác.
  • Sức khỏe sinh sản: Omega-3 giúp tăng cường khả năng sinh sản ở cả nam giới và nữ giới, đồng thời giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ sơ sinh.
  • Sức khỏe tâm thần: Omega-3 giúp cải thiện tâm trạng, giảm lo lắng và trầm cảm.
  • Cải thiện làn da: Omega 3 cũng góp phần giúp bạn điều tiết nội tiết tố, từ đó khiến da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Công dụng omega-3

Ăn omega-3 có béo không?

Mặc dù omega 3 mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người, những vì đây là một loại chất béo, nên sẽ có không ít người thắc mắc rằng liệu Ăn Omega 3 có béo không? Nhưng bạn yên tâm là bổ sung Omega – 3 không béo và không gây tăng cân. Omega 3 là một loại axit béo không no nên nếu chúng ta bổ sung omega 3 với một liều lượng đủ sẽ không khiến chúng ta tăng cân, mà còn giảm được cân.

Ăn omega-3 có béo không?
Ăn omega-3 có béo không?

Omega 3 bao nhiêu calo?

Theo thông tin từ trang dinh dưỡng Fatsecret thì trong 100g Omega-3 sẽ có chứa khoảng 900 calo. Khi nghe thấy con số này thì trông rất đáng sợ, tuy nhiên định lượng tiêu thụ và liều lượng tiêu dùng các sản phẩm bổ sung dầu omega rất nhỏ chỉ khoảng 1-2g. Mỗi ngày bạn nên bổ sung từ 1-2g vào mỗi buổi sáng và buổi tối sau ăn thì một ngày bạn cũng chỉ nạp vào cơ thể khoảng 18 calo mà thôi.

Omega 3 bao nhiêu calo?
Omega 3 bao nhiêu calo?

Đối tượng nên bổ sung omega-3

Dưới đây là những đối tượng nên bổ sung Omega 3:

  • Những người có bệnh lý về tim mạch và có chỉ số Cholesterol cao.
  • Những người có chỉ số huyết áp cao và bệnh lý về huyết áp.
  • Những người có bệnh lý về xương khớp, thoái hóa khớp.
  • Những người có nhu cầu tăng cường sức khỏe, chống các bệnh lý về khớp, tim mạch và trí tuệ.
  • Những người cần bổ sung thêm DHA và EPA

Hướng dẫn dùng Omega 3 hiệu quả

Sử dụng Omega 3 đúng cách sẽ giúp cho cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất, ngoài ra cũng làm giảm đi các tác dụng phụ do Omega 3 gây ra nếu sử dụng quá liều. Bạn có thể tham khảo những điều dưới đây để giúp dùng Omega đúng cách và hiệu quả nhất nhé:

Uống Omega đúng liều lượng

Nhìn chung, một người trưởng thành sẽ cần bổ sung tối thiểu khoảng 250-500mg, tương đương 1-2 viên uống mỗi ngày. Nếu bạn thấy liều lượng đang quá thấp và cần tăng cao hơn so với bình thường thì nên hỏi bác sĩ trước nhé. Vì nếu bạn bổ sung quá nhiều và gây thừa cũng không phải là điều tốt.

Hướng dẫn dùng Omega 3 hiệu quả

Sử dụng Omega 3 đúng thời điểm

Theo các chuyên gia nhận định rằng, thời điểm mà omega 3 có thể hấp thu tối đa dưỡng chất là vào buổi sáng sau khi ăn. Bạn cũng có thể lựa chọn thời điểm uống nào thuận tiện với thời gian sinh hoạt của bản thân, nhưng hãy lưu ý uống đều đặn và đúng giờ để đạt được hiệu quả tối ưu.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Ăn Omega 3 có béo không? Omega 3 có bao nhiêu calo? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *